Chiêm ngưỡng “bộ ba” Bentley nổi bật trưng bày tại sự kiện Goodwood 2020

0
Tại sự kiện Goodwood năm 2020 được diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 10, Bentley đã đem tới những mẫu xe nổi bật, trong đó đáng chú ý nhất chính là bộ ba Bentley được phát triển với mục đích hướng tới hiệu năng. Đồng thời, những mẫu xe này chính là đại diện cho yếu tố thể thao của thương hiệu, phù hợp tinh thần của sự kiện tốc độ Goodwood.

Đây không chỉ là dịp mà giới mê xe có thể chiêm ngưỡng những mẫu Bentley Concept đình đám, hay cả những phiên bản giới hạn độc đáo. Trong sự kiện Goodwood này, thương hiệu xe hơi Anh Quốc sẽ chính thức “trình làng” mẫu sedan mới Bentley Flying Spur V8. Bên cạnh đó, chiếc SUV mới nhất của thương hiệu Bentley Bentayga Speed thế hệ mới cũng sẽ xuất hiện cùng chiếc xe thể thao sang trọng Bentley Continental GT V8.


bentley-goodwood-2-1024x768.jpg

Ngoài ra, trong gian trưng bày lần này của Bentley còn có sự góp mặt của mẫu concept EXP 100 GT được ra mắt vào năm ngoái trong dịp sinh nhật lần thứ 100 của Bentley. EXP 100 GT thể hiện một tầm nhìn tương lai tương xứng với vị thế của Bentley là một trong những thương hiệu xe sang được ưa thích nhiều nhất trên thế giới.

Dựa trên nghiên cứu, phản hồi của khách hàng và xu hướng sử dụng của khách hàng, thương hiệu Bentley đã cho ra mắt Flying Spur V8 mới được thiết kế tập trung hơn vào người lái, đồng thời đem lại cảm giác tinh tế, sang trọng vốn có của một chiếc xe sang Anh Quốc. Kể từ khi Mulsanne bị khai tử, Flying Spur thế hệ mới đã “đảm nhiệm” vai trò của một chiếc sedan hạng sang duy nhất từ thương hiệu, chính vì thế việc ra mắt thêm phiên bản với động cơ V8 giúp mở rộng phạm vi lựa chọn của khách hàng để có được mẫu xe phù hợp nhất với mình.


bentley-goodwood-6-1024x768.jpg

Flying Spur V8 được công bố nhẹ hơn 100 kg so với phiên bản W12, giúp chiếc xe có cảm giác nhanh nhẹn hơn so với phiên bản W12 với cá tính riêng, không dễ nhầm lẫn với người đàn anh của mình. Mẫu xe mới này sở hữu những cải tiến mới nhất về hệ thống truyền động và khung gầm như xe được trang bị hệ thống treo khí thích ứng, tính năng điều chỉnh mô-men xoắn bằng phanh, kiểm soát động lực học và hệ thống lái tự động. Thêm vào đó khách hàng có thể lựa chọn trang bị thêm công nghệ chống lật chủ động bằng điện 48V (Bentley Dynamic Ride) tiên phong của Bentley và hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian điện tử.

Xe được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít của Bentley. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại lên tới 542 mã lực và kết hợp sử dụng tăng áp kép để đạt mô-men xoắn cực đại lên tới 770 Nm. Xe sở hữu cấu hình động cơ kiểu chữ “V” 90 độ, trục khuỷu nằm ngang và 8 xi lanh cân bằng hoàn hảo mang lại cho động cơ âm thanh động cơ V8 đặc trưng cùng hiệu năng ấn tượng. Từ đó, Flying Spur V8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 318 km/h.


bentley-goodwood-4-1024x768.jpg

Đối với Bentayga Speed thế hệ mới, chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp kép W12 6,0 lít mang lại công suất cực đại lên tới 626 mã lực. Với mô-men xoắn cực đại lên tới 900 Nm, chiếc xe có khả năng tăng tốc một cách nhanh chóng, dễ dàng. Việc lắp ráp hệ truyền động W12 mất khoảng 10% tổng số giờ cần thiết để sản xuất Bentayga Speed của các nhà chế tạo động cơ lành nghề. Vơi sức mạnh này, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 306 km/h, đi kèm với đó chính là khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3,9 giây.

Đi kèm với những nâng cấp về động cơ hiệu năng chính là một số chi tiết nâng cấp về mặt ngoại thất nhằm tạo nên sự khác biệt cho Bentayga Speed thế hệ mới. Chiếc xe được trang bị đèn chiếu sáng tối màu, ốp thân xe cùng màu thân xe, cản trước và cản sau được thiết kế độc đáo cùng cánh gió sau đặc trưng của dòng Speed. Ngoài ra, phần lưới tản nhiệt cũng như các chi tiết chrome được sơn màu tối. Xe còn được trang bị bộ mâm có kích thước lên tới 22 inch độc đáo và logo Speed trên một số chi tiết ở ngoại thất. Ở phần cản sau, xe được trang bi phần đầu ống xả với thiết kế hình bầu dục biểu thị hệ thống truyền động W12.


bentley-goodwood-5-1024x768.jpg

Ngoài ra, chiếc concept Bentley EXP 100 GT gây ấn tượng mạnh trong gian trưng bày lần này của Bentley. Chiếc xe được sinh ra từ DNA thuần túy của Bentley và lấy cảm hứng từ sự hiểu biết sâu sắc của công ty về mong muốn của những khách hàng có tư duy hướng tới tương lai. Chiếc xe là sự kết hợp giữa thiết kế mang hơi hướng tương lai cùng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm ghi lại những trải nghiệm và cảm xúc phi thường của con người.


bentley-goodwood-3-1024x768.jpg

Nguồn: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcChevrolet “trình làng” Camaro 2021 với một số trang bị mới
Bài tiếp theoFord Mustang Mach 1 mới ra mắt thị trường châu Âu thông qua lễ hội Goodwood