Rolls-Royce Cullinan chinh phục đồi cát ấn tượng tại Dubai

0
Nổi tiếng với địa hình sa mạc rộng lớn, UAE có thể được biết đến như một nơi hoàn hảo để những chiếc SUV, xe địa hình phô diễn khả năng của chúng. Trước đây, chúng ta đã từng thấy những chiếc xe như Land Rover Defender, Toyota Land Cruiser hay những chiếc SUV đắt tiền hơn như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne,… và thậm chí cả chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mới đây cũng đã có màn chinh phục địa hình này một cách ấn tượng.

Trong video vừa được Rolls-Royce công bố, chiếc Rolls-Royce Cullinan tự tin chinh phục các đồi cát mênh mông tại Dubai. Rolls-Royce cho biết Cullinan là chiếc xe đầu tiên của họ có thể di chuyển đến bất kỳ đâu, dù cho đó là nơi có đường trải nhựa hay off-road. Để giúp xe thực hiện điều này, ngoài khối động cơ V12 6.75 lít cung cấp sức mạnh chính thì hệ thống dẫn động AWD cũng như hệ thống treo Magic Carpet Ride.

Rolls-Royce Cullinan "nghịch cát" tại Trung Đông
SUV siêu sang Rolls-Royce thể hiện khả năng vận hành off-road ấn tượng trên các cồn cát tại Trung Đông ————————————–Đăng ký kênh #CarPassion tại https://bit.ly/3ayrRQq để được cập nhật video mới nhất về đánh giá xe, siêu xe.
Posted by Car Passion on Saturday, 17 October 2020


Rolls-Royce-Cullinan-chinh-phuc-doi-cat-tai-dubai-9-1024x518.jpg

Hệ dẫn động AWD của Rolls-Royce Cullinan mang đến cho mẫu xe này sự phân bổ sức mạnh hoàn hảo đến cả bốn bánh xe. Kết hợp với đó, hệ thống treo với công nghệ Magic Carpet Ride không chỉ tạo nên cảm giác như một “chiếc thảm bay” khi Cullinan di chuyển trên đường mà còn giúp chiếc SUV này trở nên vững chắc hơn khi được chuyển sang chế độ off-road. Cũng ở chế độ này, hệ thống treo khí nén của chiếc SUV siêu sang này sẽ nâng chiếc xe lên thêm 38 mm để giúp nó di chuyển tốt hơn ở các địa hình khó.


Rolls-Royce-Cullinan-chinh-phuc-doi-cat-tai-dubai-5-1024x577.jpg

Nền tảng thân xe Architecture of Luxury được làm bằng nhôm cũng một phần giúp cải thiện hiệu quả của Magic Carpet Ride. Với việc sử dụng nền tảng này, những chiếc Rolls-Royce thế hệ mới, bao gồm cả Phantom VIII và Ghost sẽ nhẹ hơn đáng kể so với trước đây. Tuy nhẹ nhưng những chiếc Rolls-Royce vẫn rất đầm chắc khi hệ thống treo khí nén có tính năng tự động cân bằng thân xe bằng cách tính toán và đưa ra điều chỉnh hàng trăm lần mỗi giây.


Rolls-Royce-Cullinan-chinh-phuc-doi-cat-tai-dubai-2-1024x599.jpg

Ở phía trước, lực theo phương thẳng đứng sẽ được kiểm soát bởi cơ cấu treo tay đòn kép trong khi ở phía sau là cơ cấu năm liên kết. “Hệ thống giảm chấn được điều khiển bằng điện tử sẽ sử dụng khí nén để đẩy các bánh xe bị mất lực bám xuống lại mặt đường để đảm bảo chúng tiếp xúc toàn diện nhất và mô-men xoắn tối đa được truyền đến từng bánh xe”.


Rolls-Royce-Cullinan-chinh-phuc-doi-cat-tai-dubai-6-1024x567.jpg

Trên Cullinan, khối động cơ V12, dung tích 6.75 lít của xe có khả năng sản sinh công suất lên tới 563 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 850 Nm, sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp. Rolls-Royce Cullinan có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h và có khả năng lội nước sâu tới 540 mm.


Rolls-Royce-Cullinan-chinh-phuc-doi-cat-tai-dubai-8-1024x587.jpg

Rolls-Royce bán ra Cullinan với giá khởi điểm ở mức 330.000 USD cho bản tiêu chuẩn và 382.000 USD cho bản hiệu năng cao Black Badge.

Nguồn Rolls-Royce

VNB
Author: VNB

Bài trướcNhững hình ảnh chi tiết của BMW 6 Series Gran Turismo thế hệ mới
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng Porsche Panamera 4 thế hệ thứ hai tại Việt Nam