Thử nghiệm thực tế các tính năng an toàn trên Mitsubishi Pajero Sport 2020

0
268

Được định vị là một mẫu xe SUV cao cấp, Mitsubishi Pajero Sport 2020 mang đến khả năng bảo vệ hoàn hảo cho các khách hàng, nhờ vào việc được trang bị động cơ diesel mạnh mẽ, hộp số tự động 8 cấp êm mượt, hệ dẫn động hai cầu Super Select 4WD-II và gói an toàn thông minh cao cấp Mitsubishi e-Assist.

  1. Khả năng tăng tốc

Theo thông số nhà sản xuất công bố, Mitsubishi Pajero Sport 2020 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 9,6 giây ở điều kiện vận hành lý tưởng.

Xe trang bị 4 phanh đĩa nên có thể giảm tốc nhanh chóng từ mức vận tốc cao mà vẫn giữ cho tổng thể thân xe ổn định, an toàn.

  1. Độ bám trên đường trơn trượt

Trên bề mặt trơn trượt, có độ bám thấp thì cài đặt chế độ 4H (hai cầu toàn thời gian/AWD) sẽ giúp chiếc xe di chuyển như bình thường.

  1. Khóa vi sai cầu sau

Chức năng này kích hoạt bởi nút “ON/OFF R/D LOCK” và chỉ hoạt động khi xe đã gài cầu ở các chế độ 4HLc hoặc 4LLc – vì lúc này khóa vi sai trung tâm cũng đồng thời được khóa lại.

Sau khi kích hoạt khóa vi sai cầu sau, các tính năng an toàn như ABS hay chống trượt cũng tạm thời được tắt, để xe có thể dồn mô-men xoắn theo cách hiệu quả nhất đến những bánh xe đang mất độ bám, từ đó giúp xe thoát lầy dễ dàng.

  1. Ga tự động thích ứng thông minh (ACC)

Hệ thống sử dụng radar để phát hiện xe phía trước và duy trì tốc độ xe phù hợp để “bám đuôi” trong khoảng cách an toàn đã thiết lập từ trước.

  1. Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA)

Tính năng này sẽ phát hiện chướng ngại vật đang di chuyển phía sau xe, bao gồm cả người đi bộ lẫn những phương tiện giao thông và cảnh báo người lái, giúp hạn chế nguy cơ va chạm khi lùi xe.

  1. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và hỗ trợ xuống dốc (HDC)

Khi xe dừng giữa dốc ở chiều lên, Mitsubishi Pajero Sport 2020 sẽ tự động giữ phanh trong vòng 3 giây, đủ để người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga.

Ngược lại, tính năng HDC chỉ kích hoạt nếu người lái nhấn nút có biểu tượng hình “xe đang xuống dốc” ở gần cần số. Lúc này, xe tự động dùng phanh để kìm tốc độ đổ dốc ở mức an toàn, không cần người lái can thiệp đến chân phanh hay chân ga.

  1. Camera toàn cảnh 360 độ

Tính năng chỉ có trên bản hai cầu 4×4 AT cao cấp, camera toàn cảnh 360 độ hỗ trợ người lái dễ dàng quan sát trong các tình huống lùi, dừng và đỗ xe hoặc di chuyển trên đường đô thị đông đúc.

  1. Chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS)

Phát ra âm thanh cảnh báo đồng thời giảm công suất động cơ để giảm thiểu nguy cơ va chạm khi phát hiện có vật cản phía trước/sau khi khởi hành.

  1. Hệ dẫn động hai cầu Super Select 4WD-II

Trong tổng cộng 4 chế độ gài cầu của Mitsubishi Pajero Sport 2020, 2 chế độ đầu tiên gồm 2H (một cầu/cầu sau) và 4H (hai cầu toàn thời gian/AWD) không khóa vi sai trung tâm nên có thể dùng để đi lại hàng ngày.

Riêng 2 chế độ có ký tự “Lc” là 4HLc và 4LLc biểu thị xe đã khóa vi sai trung tâm và chúng chỉ kích hoạt được khi xe ở trạng thái đứng yên hoàn toàn). Chúng chỉ thích hợp để dùng khi gặp đường khó, cần thoát lầy và di chuyển theo hướng thẳng. Tuyệt đối không dùng để đi lại trên đường phố giao thông bình thường hoặc ôm cua.

  1. Độ ổn định thân xe

Khi trải nghiệm thực tế, đội ngũ đánh giá xe chúng tôi đã thử khả năng ổn định của Mitsubishi Pajero Sport 2020 khi đánh lái gấp ở đường zích zắc với tốc độ cao. Không hề đáng ngạc nhiên chút nào khi Mitsubishi Pajero Sport 2020 thể hiện phẩm chất là một chiếc xe gầm cao có độ ổn định thân xe tốt hàng đầu phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam.

Vô-lăng trợ lực dầu của xe phát huy tác dụng với ưu thế mang đến độ đầm chắc và phản hồi với mặt đường chính xác. Kết hợp với khung gầm ổn định, khi đánh lái vào cua, chiếc Mitsubishi Pajero Sport 2020 mang đến sự an toàn cho người sử dụng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here