VIETMAP Lenovo D1 – Đầu giải trí cao cấp cho xe hơi

0

Lenovo D1 là đầu giải trí chạy hệ điều hành Android dành cho xe hơi với màn hình cảm ứng IPS, thiết kế mặt kính 2.5D sang trọng và tích hợp sẵn các ứng dụng thông minh từ VIETMAP. Sản phẩm này có thiết kế tinh tế, đẹp mắt, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho nội thất xe cùng với cấu hình mạnh mẽ và nhiều tiện ích hiện đại, đem lại trải nghiệm giải trí đa dạng và vượt trội. Bên cạnh đó, Lenovo D1 còn hỗ trợ sẵn những công nghệ hỗ trợ lái xe ADAS mới nhất hiện nay.


Lenovo_D1_Vietmap_02-1024x767.jpg

Sự kết hợp giữa 2 thương hiệu hàng đầu – VIETMAP & Lenovo

Lenovo, một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu trên thế giới, không phải cái tên xa lạ với những người am hiểu về lĩnh vực điện toán. Các sản phẩm điện tử do thương hiệu này sản xuất đều sử dụng những linh kiện được chọn lọc nghiêm ngặt, trong khi công nghệ sản xuất được kiểm định chặt chẽ từ đầu vào cho đến đầu ra, qua đó đảm bảo chất lượng và độ bền ở mức cao nhất.

Khi Lenovo gia nhập thị trường đầu giải trí xe hơi tại Việt Nam, hãng cần tìm một đối tác có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và độ am hiểu sâu sắc nhằm giúp đưa sản phẩm tới người tiêu dùng theo cách tốt nhất. VIETMAP chính thức trở thành đại lý độc quyền tại Việt Nam của Lenovo, được trực tiếp tham gia vào việc phát triển phần mềm và phân phối các dòng sản phẩm đầu giải trí Lenovo.


Lenovo_D1_Vietmap_03-1024x767.jpg

Vì vậy, có thể coi D1 là một sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng gia công hoàn thiện của nhà sản xuất Lenovo nổi tiếng, với các tính năng phần mềm bản đồ, dẫn đường, hỗ trợ người lái của VIETMAP vốn đã rất quen thuộc với cộng đồng người sử dụng ô tô tại Việt Nam.

Bản đồ S1 nâng cấp mới

Một trong những tính năng nổi bật nhất của VIETMAP bên trong chiếc Lenovo D1 chính là bản đồ VIETMAP S1. Những ai đã từng dùng các sản phẩm VIETMAP hẳn đều biết ứng dụng bản đồ này tuyệt vời như thế nào, với hệ thống dữ liệu giao thông rất chi tiết trên khắp các tỉnh thành toàn quốc, được VIETMAP cập nhật liên tục, cho phép người dùng dễ dàng tìm đường đi tới địa điểm cần đến mau chóng và chính xác.


Lenovo_D1_Vietmap_04-1024x767.jpg

Đặc biệt, phiên bản ứng dụng S1 trong đầu Lenovo D1 là bản mới nhất, đã được cập nhật tính năng cảnh báo giao thông với 4 loại biển báo thông dụng nhất hiện nay. Chúng bao gồm: cảnh báo biển báo giới hạn tốc độ; Cảnh báo ra/vào khu dân cư; Cảnh báo biển báo cấm vượt/hết cấm vượt; và Cảnh báo khu vực có camera giao thông.


Lenovo_D1_Vietmap_11-1024x576.jpg

Mỗi khi nhận biết phía trước có một trong những loại biển báo này, bản đồ VietMap S1 sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng giọng nói với âm lượng lớn, rất rõ ràng và chi tiết, để người lái lưu ý và qua đó sẽ giúp hạn chế được nguy cơ vi phạm giao thông. Ngoài ra, trong quá trình xe di chuyển, bản đồ S1 còn nhận biết được vị trí có trạm thu phí hay hầm đường bộ…

Trợ lý thông minh VIETMAP Assistant

Một tính năng khác cũng rất đáng chú ý là “trợ lý thông minh” VIETMAP Assistant – phần mềm điều khiển bằng giọng nói do chính VIETMAP phát triển, hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ, giúp tự động hóa việc điều khiển đầu giải trí để người lái yên tâm tập trung vào việc lái xe.


Lenovo_D1_Vietmap_05-1024x767.jpg

VIETMAP Assistant tương thích hoàn hảo với bản đồ VIETMAP S1, hỗ trợ thực thi những câu lệnh ngắn gọn chẳng hạn như “Chỉ đường tới” và nói địa chỉ nơi cần đến, lập tức ứng dụng S1 sẽ tự đồng bộ và thiết lập lộ trình từ vị trí hiện tại đến điểm đến đã chọn.


Lenovo_D1_Vietmap_06-1024x767.jpg

Điểm nổi trội của VIETMAP Assistant là phần mềm này còn tương thích với những ứng dụng Android phổ biến khác, từ app gọi điện thoại cho đến chơi nhạc, xem video hay thậm chí lướt web tìm kiếm thông tin… Số lượng những câu lệnh được VIETMAP Assistant hỗ trợ đều liệt kê đầy đủ trong mục “hướng dẫn”, người dùng chỉ cần xem qua là có thể nắm bắt rất nhanh và dễ dàng.

Camera hành trình VIETMAP V5

Đi kèm với đầu giải trí Lenovo D1 là bộ phụ kiện camera VIETMAP V5, cung cấp chức năng camera hành trình ghi hình trước/sau. Đây là giải pháp camera chuyên dụng được VIETMAP thiết kế dành riêng cho các dòng xe sở hữu màn hình giải trí Android các loại, có thiết kế nhỏ gọn, kết nối trực tiếp thông qua USB giúp tối ưu nội thất và không gian bên trong xe.


Lenovo_D1_Vietmap_17-1024x576.jpg

VIETMAP V5 được trang bị ống kính góc rộng, hỗ trợ ghi hình ở độ phân giải Full HD 1080p phía trước và AHD 720p phía sau, giúp ghi lại chi tiết toàn bộ quá trình di chuyển khi tham gia giao thông. Phần camera sau thiết kế gắn ngoài, trang bị công nghệ chống nước đồng thời tự động hiển thị thước đo khoảng cách hỗ trợ lùi tốt trong mọi điều kiện ánh sáng khi về số R.


Lenovo_D1_Vietmap_08-1024x767.jpg

Bộ camera này còn được trang bị các tính năng ADAS (Advanced driver-assistance systems/Hỗ trợ lái xe an toàn cao cấp) bao gồm Cảnh báo khoảng cách an toàn FCWS và Cảnh báo làn đường LDWS. Ứng dụng công nghệ phân tích hình ảnh, tính toán khoảng cách với xe đang di chuyển phía trước, camera V5 sẽ báo âm thanh nhắc nhở tài xế bằng giọng nói tiếng Việt nếu lái xe quá gần so với khoảng cách an toàn, giúp tránh gây tai nạn đáng tiếc.


Lenovo_D1_Vietmap_15-1024x576.jpg

Bên cạnh đó, khi người dùng cài app VietMap iDVR lên điện thoại smartphone và kết nối với Lenovo D1 thì có thể sử dụng được các chức năng quản lý xe thông minh như định vị xe trực tuyến, theo dõi vị trí xe và nhận được các thông tin hỗ trợ quan trọng.

Ngoại hình đẹp mắt, trau chuốt kỹ càng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu màn hình giải trí cho xe hơi, nên ngoài tính năng và cấu hình thì một yếu tố luôn được quan tâm đó là liệu thiết kế của màn hình có phù hợp, hài hòa với nội thất trong xe không. Về khía cạnh này thì rõ ràng Lenovo D1 thực sự xuất sắc. Đây là một màn hình giải trí có độ phân giải cao 1024 x 600 pixels cùng công nghệ hiển thị IPS giúp hình ảnh được tái hiện sắc nét, chuẩn màu và cho hình ảnh đẹp, chất lượng từ mọi góc nhìn.


Lenovo_D1_Vietmap_09-1024x576.jpg

Bảo vệ cho màn hình là lớp kính cường lực 2.5D hạn chế trầy xước, hạn chế bám vân tay và có độ trong suốt cao, qua đó không những đảm bảo độ bền cho sản phẩm mà còn cho chúng ta tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp từ hình ảnh được hiển thị.

Việc thao tác trên màn hình hoàn toàn bằng thao tác cảm ứng, nhờ công nghệ cảm ứng điện dung đa điểm nên thao tác rất dễ dàng, nhanh và nhạy, không khác gì khi chúng ta sử dụng một chiếc máy tính bảng cao cấp vậy.

Các tính năng giải trí phong phú, đa dạng

Là một màn hình giải trí Android nên Lenovo D1 có đầy đủ các tính năng giải trí đa phương tiện. Trong lúc ngồi chờ trên xe, hành khách có thể nghe nhạc, xem phim, lướt web, đọc tin tức trên màn hình rộng với hình ảnh sắc nét.


vietmap_lenovod1_992-1024x683.jpg

Có thể thấy giao diện của Lenovo D1 được thiết kế rất bắt mắt, màu sắc tươi tắn, hình ảnh sắc nét. Các thành phần đồ họa thể hiện sự tinh tế. Do sử dụng hệ điều hành Android 8.1 nên phần mềm chạy mượt và ổn định.


vietmap_lenovod1_991-1024x683.jpg

Do được trang bị khe SIM 4G nên Lenovo D1 có thể kết nối internet tốc độ cao, hỗ trợ lướt Web, nghe nhạc, giải trí trực tuyến, cập nhật dữ liệu bản đồ, phát WIFI kết nối di động cho các thiết bị khác.


vietmap_lenovod1_990-1024x683.jpg

Với chức năng kết nối Bluetooth 4.0, chúng ta hoàn toàn có thể kết nối đàm thoại với thiết bị di động, thoải mái trò chuyện mà vẫn rảnh tay để lái xe, đảm bảo an toàn.


vietmap_lenovod1_993-1024x683.jpg

Tính năng Tùy chỉnh EQ đa dạng chế độ âm thanh phù hợp cho nhiều dòng nhạc, cho phép chúng ta tự do điều chỉnh vị trí phát âm thanh, hỗ trợ 32 kênh kết nối 4 loa công suất tối đa lên đến 45W, chất lượng cao như các dàn âm thanh cao cấp.


Lenovo_D1_Vietmap_009-1024x767.jpg

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ

Về mặt cấu hình, Lenovo D1 được trang bị chip xử lý SC9853i Cortex A9 do Intel thiết kế dựa trên kiến trúc Airmont, với 8 nhân cùng tốc độ xử lý 1,8 Ghz, mang đến trải nghiệm sử dụng mượt mà và hiệu năng xử lý ứng dụng vượt trội.

Có 2 phiên bản Lenovo D1, khác nhau ở bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ. Phiên bản tiêu chuẩn mang tên “D1 4G” có 2GB RAM và 32GB lưu trữ, trong khi bản cao cấp “D1 Pro” sở hữu cấu hình mạnh gấp đôi với 4GB RAM và 64GB lưu trữ.


Lenovo_D1_Vietmap_10-1024x576.jpg

Nhờ cấu hình mạnh mẽ nên Lenovo D1 hỗ trợ đầy đủ những tính năng cao cấp của hệ điều hành Android, chẳng hạn như chức năng chia đôi màn hình khi sử dụng: mở 2 ứng dụng cùng lúc, sử dụng song song, tiện lợi chẳng thua kém những chiếc Smartphone thông minh, hiện đại. Đây là tính năng mà không phải dòng màn hình Android nào trên thị trường cũng có, vì cần sự phối hợp hài hòa giữa phần cứng và phần mềm.

VIETMAP Lenovo D1 – Một sản phẩm toàn diện

Như vậy, có thể thấy rằng những gì tốt nhất của VIETMAP đều hiện diện bên trong màn hình Lenovo D1 này. Đây là một sản phẩm vừa đáp ứng được toàn bộ những tiêu chí mà người dùng cần đối với một màn hình giải trí cho ô tô hiện nay mà còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích, hiện đại, hữu ích. Thiết kế tinh tế, đẹp mắt và đặc biệt là sự kết hợp với các chức năng bản đồ dẫn đường, cảnh báo giao thông… của VIETMAP thực sự nâng tầm Lenovo D1, tạo nên sự khác biệt độc đáo so với các loại sản phẩm tương tự trên thị trường.

Đặc biệt, trong thời gian sắp tới, một phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới của ứng dụng dẫn đường S1 là VIETMAP S2 hiện đang trong quá trình phát triển và chuẩn bị ra mắt. S2 sở hữu giao diện mới hiện đại trực quan hơn, cùng hàng loạt những cải tiến về tính năng cảnh báo giao thông, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn về mọi mặt.

VietMap là công ty bản đồ số với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các Dịch Vụ và Giải Pháp Ứng Dụng GIS, Thiết Bị Dẫn Đường Cá Nhân, Camera Hành Trình và Hộp Đen Quản Lý Xe.

Công ty TNHH Ứng Dụng Bản Đồ Việt – VietMap
– Miền Nam: 3 Trần Nhân Tôn, Phường 9, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
– Miền Trung: 259 Trưng Nữ Vương, Phường Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
– Miền Bắc: Số 22 Ngách 49 Ngõ 64 Nguyễn Lương Bằng, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội

Truy cập thông tin sản phẩm camera hành trình VietMap tại đây
Tổng đài hỗ trợ: 19007113

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBMW công bố những hình ảnh chi tiết của 5 Series Touring mới
Bài tiếp theoDạo quanh nước Ý với dự án chụp ảnh nghệ thuật của Lamborghini