Bộ mâm Velos Designwerks – Mảnh ghép cuối cùng cho bản độ Urus TopCar độc nhất Việt Nam

0
Cách đây không lâu, giới yêu xe trong nước không khỏi trầm trồ trước những hình ảnh đầu tiên của bản độ Urus TopCar đến từ garage WrapStyle Hồ Chí Minh. Không chỉ gây tiếng vang tại Việt Nam, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus độ TopCar này còn vươn tầm ra châu lục khi xuất hiện trên trang chủ của nhà độ nước Nga. Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các thương hiệu chuyên độ xe trên toàn cầu. Tính từ thời điểm bắt nguồn phong trào chơi siêu xe tại nước ta đến nay, sự xuất hiện của những tên tuổi hàng đầu thế giới như Mansory, Hamann, Novitec, Vorsteiner, Brabus hay Liberty Walk Performance khẳng định độ “chịu chơi” và “chịu chi” không hề thua kém bất kì ai của khách hàng Việt.


Urus-TopCar-2-683x1024.jpg

Mới đây nhất, để hoàn thiện bản độ đầy tâm huyết này, mẫu siêu SUV đã được chủ nhân nâng cấp với bộ mâm có thiết kế khá cầu kì của thương hiệu Velos Designwerks – một cái tên tương đối xa lạ với phần lớn những người chơi xe trong nước. Có thể nói, đây chính là bộ mâm đầu tiên của thương hiệu Mỹ được khách hàng Việt lựa chọn, không chỉ cung cấp hàng tá các sự chọn lựa về mâm xe với chất lượng hàng đầu, Velos Designwerks còn bán ra thị trường những gói nâng cấp sức mạnh cho động cơ trên các mẫu xe thể thao hiệu năng cao và siêu xe.


Urus-TopCar-23-1024x683.jpg

Bộ mâm mới trên bản độ Urus TopCar độc nhất Việt Nam có tên là Velos VLS07, đây là một sản phẩm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường quốc tế của Velos Designwerks và rất nhanh chóng được mang về Việt Nam cho chiếc siêu SUV đầy mạnh mẽ. Mâm xe có đường kính 23 inch và được cấu tạo từ 3 mảnh riêng biệt, nối lại với nhau thông qua những chiếc bu-lông. Velos VLS07 là bộ mâm có dạng 5 chấu kép có thiết kế hướng về phía trung tâm, kết hợp cùng với các chấu nhỏ hơn để tạo nên chiều sâu cho các bánh xe, đem lại một vẻ đẹp mới lạ.


Urus-TopCar-20-683x1024.jpg

Được phát triển để hướng đến đối tượng khách hàng yêu thích việc cầm lái, dòng sản phẩm VLS của Velos Designwerks tập trung vào yếu tố giảm “cân nặng” nhằm tránh gây ảnh hưởng đến hiệu năng vận hành của xe. Chưa hết, khách hàng có thể lựa chọn các màu sắc riêng biệt cho mâm xe hoặc theo phong cách phù hợp với chiếc xe của mình, Velos Designwerks cũng đồng thời cung cấp các kích cỡ mâm từ 18-24 inch theo nhu cầu của khách hàng. Bề mặt của VLS07 được CNC một cách tinh xảo và phủ một lớp sơn bóng để bảo vệ, viền mâm sơn đen. Khác biệt với các bộ mâm 1 mảnh thông thường, những bộ mâm 3 mảnh tuy có khối lượng nhỉnh hơn đôi chút nhưng bù lại sẽ có được nhiều mẫu thiết kế độc đáo hơn.


  • Urus-TopCar-13-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-28-1024x683.jpg

Bên cạnh bộ mâm độ đắt giá, mẫu SUV nhanh nhất thế giới nhận được một số sự thay đổi đáng chú ý với gói độ TopCar. Đầu tiên, nắp ca-pô nguyên bản đã được thay thế bằng chi tiết mới có thiết kế hầm hố với hai khe thoát khí lớn. Được biết, nắp máy mới có cấu tạo từ sợi carbon “siêu nhẹ” và sợi kevlar với kiểu dệt mang phong cách rằn ri quân đội.


  • Urus-TopCar-14-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-9-1024x683.jpg

Để tạo điểm nhấn cho phần thân xe, ở vị trí cuối cột A có sự xuất hiện của một miếng ốp hình mũi tên bằng sợi carbon với hình ảnh linh vật của thương hiệu TopCar. Chưa hết, mui xe được bổ sung một phần nẹp có tạo hình đậm chất khí động học và được làm hoàn toàn từ sợi carbon giúp giảm thiểu tối đa “cân nặng”, vốn dĩ là một điều hết sức đau đầu với các kĩ sư khi phát triển một mẫu SUV hiệu năng cao như Urus.


Urus-TopCar-22-1024x683.jpg

Ngoài các chi tiết nâng cấp đến từ nhà độ Nga, chủ nhân xe còn thể hiện gu thẩm mỹ cá tính khi lựa chọn gam màu Chameleon (tắc kè hoa) vô cùng nổi bật để thay thế cho lớp sơn vàng Giallo Auge nguyên bản, vốn đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Việc phần lớn những người chơi xe trong nước lựa chọn đổi màu xe thông qua phương pháp dán decal là vô cùng dễ hiểu, ưu điểm của cách làm này nằm ở việc tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như không làm mất đi lớp sơn nguyên bản giá trị.


Urus-TopCar-18-1024x683.jpg

Hệ thống ống xả nguyên bản trên xe đã được thay thế hoàn toàn với chi tiết của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust đến từ Đài Loan. Hệ thống ống xả mới với âm thanh đầy uy lực, mang lại sự phấn khích cho chủ nhân mỗi khi cầm lái “siêu bò” nhà Lamborghini.


Urus-TopCar-15-1024x683.jpg

Lamborghini Urus là mẫu xe siêu SUV đầu tiên của thương hiệu siêu xe đến từ Ý, xe sở hữu thiết kế hầm hố nhưng lại không kém phần thể thao. Chiếc Urus độ TopCar đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tùy chọn với các chi tiết ở ngoại thất được làm từ sợi carbon như líp trước, ốp viền hốc gió, ốp sườn xe, cánh gió sau, bộ khuếch tán,… Ẩn phía sau bộ mâm Velos VLS07 là cùm phanh Lamborghini sơn vàng nổi bật, kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có đường kính lớn nhất thế giới.


Urus-TopCar-21-1024x683.jpg

Urus sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít đặt ở phía trước, có khả năng sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 8 cấp, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và có tốc độ tối đa 305 km/h. Với những sự nâng cấp đến từ gói độ TopCar và hệ thống ống xả F.i, chắc chắn hiệu năng vận hành của xe sẽ được cải thiện đáng kể, đem đến những trải nghiệm đầy thú vị cho chủ nhân.


Urus-TopCar-26-1024x683.jpg

“Siêu bò” được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm Strada (đi phố), Sport (chạy thể thao), Corsa (chạy đua), đi kèm 3 chế độ vận hành off-road là Neve giúp lái xe an toàn và thư thái ngay trên những đoạn đường trơn trượt, Terra là chế độ vận hành được thiết kế dành cho những chủ nhân muốn trải nghiệm Urus trên đường off-road gồ ghề, cuối cùng là Sabbia – chế độ tối ưu khi chạy trên đường cát. Bên cạnh đó, Lamborghini còn cung cấp chế độ lái Ego cho phép người lái điều chỉnh các thông số từ vô-lăng, hệ thống treo, ma sát của xe phù hợp với phong cách lái và sở thích cá nhân.


  • Urus-TopCar-24-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-19-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-12-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-4-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-7-1024x683.jpg

  • Urus-TopCar-10-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcChiêm ngưỡng Lamborghini Aventador Liberty Walk với lớp áo “Thủy thủ mặt trăng” độc đáo
Bài tiếp theoThêm đối thủ mới cho Mercedes C-Class: Volvo S60 R-Design giá 1,7 tỷ đồng