Cận cảnh “hàng hiếm” BMW M2 độ công suất máy và hàng loạt đồ chơi đắt giá tại Sài Gòn

0
Khác biệt với bộ đôi xe thể thao hiệu năng cao BMW M3 F80 và M4 F82 vốn dĩ đã trở nên quá phổ biến tại Việt Nam, những cái tên như M2 F87, M5 F10 hay M6 F06 lại có số lượng khiêm tốn và được ít người biết đến hơn. Đáng chú ý hơn cả phải kể đến dòng xe thể thao cỡ nhỏ BMW M2 F87, xe sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn nhưng lại đi kèm với khối động cơ có công suất lên đến 370 mã lực giúp mang lại cảm giác lái đầy phấn khích phía sau vô-lăng.


DSCF1220-1024x649.jpg

Chiếc BMW M2 đầu tiên cập bến Việt Nam vào năm 2016 và được nhập khẩu chính hãng, những chiếc M2 F87 tiếp theo cũng được đưa về nước không lâu sau đó. Xuất hiện trong bài viết là chiếc BMW M2 F87 đầu tiên tại Việt Nam và mang lớp sơn màu xanh Long Beach Blue đắt giá. Ngoài ra, các Bimmer tại nước ta còn sở hữu 2 chiếc M2 F87 khác hiện đang “định cư” tại Hà Nội và Bình Dương, mang hai lớp sơn ngoại thất lần lượt là xám Mineral Grey và đen Black Sapphire.


DSCF1138-1024x666.jpg

BMW M2 là phiên bản kế thừa chiếc 1 Series M Coupe đã ngừng sản xuất vì không đáp ứng được doanh số kì vọng với chỉ 6.309 chiếc trên toàn cầu. M2 F87 có kích thước lớn hơn 1 Series M Coupe tuy nhiên lại ngắn hơn BMW M3 F80 202 mm, hẹp hơn 21 mm và thấp hơn 10 mm, chiều dài cơ sở được rút ngắn lại 117 mm so với M3. Được xây dựng trên nền tảng của chiếc 235i, mặc dù vậy, M2 được xem là mẫu xe mới hoàn toàn bởi khối động cơ được thay đổi, hệ khung gầm được gia cố để chịu lực lớn hơn. Cụ thể, chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.468 x 1.984 x 1.410 mm.


  • DSCF1133-1024x662.jpg

  • DSCF1126-1024x683.jpg

  • DSCF1128-1024x670.jpg

  • DSCF1130-1024x683.jpg

Cản trước của BMW M2 gây ấn tượng mạnh với ba hốc hút gió cỡ lớn, lưới tản nhiệt “quả thận” kép đặc trưng được sơn đen và đính logo “M2”. Cụm đèn pha nguyên bản đã được chủ nhân nâng cấp lên hệ thống đèn Adaptive LED Headlight (đèn pha tự động thích ứng) với phạm vi chiếu sáng rộng và có thiết kế khá hiện đại. Nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và được chủ nhân trang trí với logo của siêu anh hùng Superman.


  • DSCF1151-1024x672.jpg

  • DSCF1147-1024x677.jpg

Chưa hết ở cản trước còn có sự xuất hiện của một líp gió được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, bên hông được chủ xe bổ sung thêm hai cánh gió hông có cấu tạo từ vật liệu tương tự. Gương chiếu hậu có thiết kế tương đồng với các mẫu xe đàn anh như M3 F80 hay M4 F82, tích hợp đèn báo rẽ và ốp sợi carbon. Ở vị trí phía dưới cột A là một huy hiệu nhỏ với tên xe “M2”.


  • DSCF1140-1024x686.jpg

  • DSCF1141-1024x683.jpg

  • DSCF1136-1024x663.jpg

Nguyên bản xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép có dạng diamond-cut bắt mắt, tuy nhiên chủ nhân xe đã “mạnh tay” nâng cấp với bộ mâm V-FF 107 đến từ thương hiệu Vorsteiner. Bộ mâm “đồ chơi” V-FF 107 có thiết kế tinh xảo và cầu kì, tạo vẻ ngoài dữ dằn hơn cho BMW M2. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm cùm phanh M Performance với 4 piston phía trước và 2 piston phía sau, phanh đĩa có đường kính 380/370 mm cho bánh trước và sau xe.


  • DSCF1169-1024x683.jpg

  • DSCF1179-1024x684.jpg

  • DSCF1173-1024x671.jpg

Đuôi xe mang thiết kế tối giản, cụm đèn hậu nguyên bản cũng được thay mới bằng đèn LCI ứng dụng công nghệ LED. Logo “M2” nhỏ đặt bên phía tay phải và trên nắp cốp được bổ sung thêm một cánh gió làm từ sợi carbon. Bộ khuếch tán “zin” trên M2 được thay bằng chi tiết làm hoàn toàn từ sợi carbon, xe được trang bị ống xả thể thao với 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe.


  • DSCF1227-1024x683.jpg

Khoang nội thất được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đàn anh nhà BMW. Một màn hình trung tâm lớn kiểm soát hệ thống thông tin giải trí, trong đó phải kể đến dàn âm thanh Harman Kardon thượng hạng. Toàn bộ khoang lái được bọc da tối màu, ghế ngồi có thiết kế thể thao với logo M Performance dập nổi trên tựa lưng. Điểm cộng cho BMW M2 nằm ở hệ thống giảm xóc khá mềm, chỉ bằng khoảng 70% so với độ cứng của M3, vì vậy sẽ phù hợp với điều kiện đường sá ở Việt Nam.


  • DSCF1250-1024x683.jpg

Vô-lăng bọc da là trang bị tiêu chuẩn trên M2 nhưng đã được chủ nhân độ lại với vô-lăng bọc da Alcantara, tích hợp lẫy chuyển số bằng sợi carbon có giá khoảng 70 triệu Đồng. Điểm nhấn bên trong khoang lái đến từ chỉ khâu và dây an toàn màu xanh da trời. Không gian cho hàng ghế thứ 2 bị hạn chế do trục cơ sở rút ngắn, thích hợp với trẻ em.


DSCF1208-1024x674.jpg

BMW M2 F87 được trang bị khối động cơ 6 xy lanh thẳng hàng (I6) tăng áp TwinPower Turbo, có dung tích 3.0 lít , sản sinh công suất tối đa 370 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 465 Nm. Đối thủ của Mercedes-AMG CLA 45 và có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,2 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.


DSCF1111-1024x654.jpg

Tuy vậy, sức mạnh nguyên bản vẫn là chưa đủ để làm hài lòng vị chủ nhân của mẫu xe thể thao cỡ nhỏ này, vì thế anh đã tìm đến hãng độ Dinan (Mỹ) để gia tăng công suất máy nhằm mang đến trải nghiệm lái phấn khích hơn. Gói độ của Dinan bao gồm thay thế hệ thống nạp khí và giải nhiệt khí nạp, thay đổi trình điều khiển động cơ (ECU), thay đổi và sử dụng bộ tăng áp turbo lớn hơn, thiết lập lại hệ thống treo của xe,…


DSCF1195-1024x654.jpg

Chủ xe đã lựa chọn gói nâng cấp đầy đủ nhất của Dinan cho chiếc M2 của mình gồm các chi tiết như : hệ thống làm mát không khí nạp – Dinan Dual Core Intercooler, trình điều khiển động cơ – Dinan Software, tăng áp turbo – Dinan Big Turbo, hệ thống xả độ full-system – Dinan Exhaust, hệ thống lọc và nạp khí được làm bằng sợi carbon – Dinan Carbon Fiber Intake, thanh giằng – Dinan Sway Bar Set, hệ thống treo gồm phuộc lò xo – Dinan Coil-over Suspension, các thanh liên kết, logo và bàn đạp Dinan,…


  • DSCF1215-1024x683.jpg

  • DSCF1207-1024x683.jpg

  • DSCF1206-1024x683.jpg

  • DSCF1200-1024x682.jpg

Hệ thống ống xả nguyên bản trên M2 đã được tháo ra để lắp đặt hệ thống xả mới full-system từ Dinan được làm bằng thép không rỉ, theo hãng độ Dinan công bố, ống xả mới sẽ giúp tăng công suất thêm 6 mã lực và 6,7 Nm mô men xoắn. Đường ống dẫn khí (intake tube) làm từ sợi carbon siêu nhẹ, theo nhà độ Dinan, bộ phận này giúp tăng công suất thêm 8 mã lực và mô men xoắn tăng 8 Nm. Két nước làm mát mới giúp tăng 7 mã lực cho xe và mô men xoắn tăng thêm 6,7 Nm. Bộ tăng áp turbo lớn trên M2 do Dinan cung cấp giúp tăng khoảng 30% lượng khí nạp so với Twin-Turbo nguyên bản, cho công suất xe đạt được 446 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 620 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút khi kết hợp với bộ ECU, két nước mới và hệ thống nạp/xả.

1 của 21

Tại thời điểm mới về nước, BMW M2 có giá bán chính hãng là 2,998 tỷ đồng, đắt hơn so với đối thủ cạnh tranh Mercedes-AMG CLA 45 có giá 2,279 tỷ đồng. Về công suất nguyên bản, M2 yếu hơn 60 mã lực nếu so với M3 nhưng mạnh hơn 30 mã lực so với 1-Series M Coupe. BMW M2 có khối lượng khô 1.495 kg và có tỷ số công suất/khối lượng đạt 244 mã lực/tấn, chỉ số này trên M3 là 277 mã lực/tấn.

Được biết, tổng số tiền mà chủ nhân xe đã bỏ ra để nâng cấp cho chiếc BMW M2 F87 này đã vượt mức 600 triệu Đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcKawasaki Ninja ZX-25R 2021 chính hãng ra mắt thị trường Việt
Bài tiếp theoVolvo S60 – khi đẳng cấp Thụy Điển lên tiếng