Porsche Taycan drift liên tục hơn 42 km, tạo kỷ lục Guinness mới

0
Porsche cùng chiếc xe thể thao chạy điện đầu tiên của mình là Taycan mới đây đã được điền tên vào sách kỷ lục Guinness khi trở thành mẫu xe có quãng đường drift liên tục dài nhất.

Theo đó, chiếc Porsche Taycan đã hoàn thành 210 vòng drift tròn tại trung tâm trải nghiệm Porsche tại trường đua Hockenheim Ring. Mỗi vòng drift này có chiều dài khoảng hơn 200 mét, chính vì thế, tổng quãng đường mà chiếc xe đã drift được trong kỷ lục của chính mình là 42,171 km. Để hoàn thành kỷ lục này, tay lái Dennis Retera cùng chiếc Taycan đã tốn 55 phút với vận tốc trung bình ở mức 46 km/h. Với quãng đường này, Retera cùng chiếc Porsche Taycan đã được ghi dành vào sách kỷ lục Guinness với tư cách là chiếc xe điện có quãng đường drift liên tục dài nhất.


Porsche-Taycan-10-1024x683.jpg

“Khi các hệ thống ổn định lái được tắt, việc quăng đuôi trên chiếc Porsche chạy điện này là cực kỳ dễ, đặc biệt là với biến thể này khi nó chỉ truyền sức mạnh đến bánh sau”, Dennis Retera, chuyên viên hướng dẫn lái xe của Porsche cho biết. “Sức mạnh cần thiết luôn có mặt. Trọng tâm thấp và trục dài giúp cải thiện sự cân bằng. Thiết kế khung gầm và hệ thống lái chính xác giúp mang lại khả năng kiểm soát hoàn hảo ở mọi thời điểm, kể cả có là lúc xe đang trượt.”


Porsche-Taycan-6-1024x683.jpg

Khác với những chiếc Taycan khác đang được bán ra trên khắp thế giới, chiếc Taycan được sử dụng để tạo nên kỷ lục này là phiên bản cầu sau, hiện chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc. Xe vẫn sử dụng viên pin 79,2 kWh tương tự như Taycan 4S và có thể nâng cấp lên pin hai lớp, dung lượng 93,4 kWh. Porsche cho biết Taycan RWD có thể đi được 489 km trong một lần sạc ở bản pin nâng cấp và 414 km ở bản tiêu chuẩn.


Porsche-Taycan-8_result-1024x682.jpg

Biến thể này sử dụng một động cơ điện PSM ở cầu sau, tạo ra công suất cực đại 402 mã lực ở chế độ Overboost ở bản pin thường và 469 mã lực ở bản pin nâng cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 5,4 giây và tốc độ tối đa đạt 230 km/h.


Porsche-Taycan-4-1024x683.jpg

“Tuy nhiên, điều khiển chiếc xe và tập trung liên tục trong 210 vòng chạy cũng làm tôi kiệt sức lắm, nhất là khi điều kiện bám của mặt đường mỗi nơi mỗi khác”, Retera cho biết thêm.


Porsche-Taycan-7-1024x683.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên một chiếc xe điện thực hiện kỷ lục này. Ngay trước khi tạo nên kỷ lục, Chris Harris, người dẫn chương trình nổi tiếng của Top Gear, đã cầm lái chiếc Taycan này và hoàn thành 18 vòng drift một cách khó khăn. Một kỷ lục khác lớn hơn được tạo nên bởi BMW M5 với tổng quãng đường drift liên tục là 374,1 km, thực hiện vài năm trước. Kỷ lục này không chỉ nổi bật về độ dài mà còn có được khoảnh khắc vừa drift vừa tiếp nhiên liệu có một không hai.

Nguồn tổng hợp

VNB
Author: VNB

Bài trướcBảo hiểm ô tô – tất cả những gì cần biết
Bài tiếp theoNgắm Toyota Supra Mk4 độ khủng từ một chiếc xe “không ai muốn”