9 thiết kế vô cùng tiện dụng trên những chiếc siêu xe

0
Để tối ưu hóa khả năng vận hành và sự ổn định ở tốc độ cao, các nhà sản xuất siêu xe thường loại bỏ đến những tính năng, tiện ích không cần thiết trên các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng là sự loại bỏ, đôi lúc, họ thiết kế ra những chi tiết độc đáo giúp cải thiện sự tiện dụng trên xe của mình và sau đây là 9 thiết kế tuyệt nhất.

1. Nút bấm trên vô-lăng của Lamborghini Huracan


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-2-1024x683.jpg

Được biết đến là một trong những chiếc siêu xe “chật chội” và có tầm nhìn hạn chế nhưng không vì thế mà Huracan không có sự tiện nghi. Nổi bật nhất trong khoang lái mang hơi hướng chiến đấu cơ của mẫu xe này là bộ nút bấm trên vô lăng thay cho hai cần công tắc xi-nhan và gạt nước thường thấy phía sau vô-lăng. Việc trang bị cụm nút này mang đến sự dễ chịu cho người lái khi nó nằm ngay vị trí của ngón cái và họ không cần phải rời tay khỏi vô-lăng khi sử dụng chúng.

2. Trụ C bằng kính của McLaren 720S Spider


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-3-1024x683.jpg

Đây không phải là lần duy nhất McLaren xuất hiện trong danh sách này với những phát minh “đột phá” của họ. Trên chiếc Super Series mui trần 720S Spider, hãng siêu xe Anh Quốc đã mang đến thiết kế trụ C làm bằng kính độc đáo. Theo công bố, trụ C loại này sẽ giúp cải thiện tầm nhìn phía sau lên đến 12% so với các thế hệ tiền nhiệm và những mẫu xe khác trong phân khúc. Cùng với đó, mui xe một mảnh giúp hãng dễ dàng trang bị kính điện hóa có chức năng làm mờ cho xe, mang lượng ánh sáng tự nhiên vào khoang lái tương đương với 720S Coupe.

3. Cụm núm điều chỉnh độ cao ghế của Pagani Huayra


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-1-1024x683.jpg

Bạn có bao giờ nhìn vào ghế ngồi của Pagani Huayra và thắc mắc rằng núm tròn giữa ghế có chức năng gì chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc thì đó chính là cụm núm vặn để điều chỉnh độ cao của ghế. Thông thường, các siêu xe sử dụng ghế chỉnh tay đều chỉ có thể điều chỉnh vị trí và độ ngả lưng. Nhưng với Pagani, người ngồi trong xe có thể điều chỉnh thêm độ cao thấp của ghế nhờ vào cụm chi tiết này.

4. Hệ thống nâng gầm “siêu tốc” của Ford GT


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-2-1-1024x576.jpg

Hiện nay, đa phần những chiếc siêu xe bán ra trên thị trường đều có chức năng nâng hạ trục bánh trước nhằm mang đến khoảng sáng gầm tốt hơn. Nhưng điểm yếu của hệ thống này là chúng hoạt động khá chậm thường tốn hơn 10 giây để hoàn tất quá trình. Với Ford GT, chiếc siêu xe này có thể hoàn thành quá trình này gần như tức thì. Điều này có được là do xe sử dụng hệ thống giảm chấn thủy lực thích ứng và không phải chờ thời gian khí nén được bơm vào buồng chứa như những mẫu xe khác.

5. Bộ công cụ sửa chữa của McLaren Speedtail


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-3-1-1024x576.jpg

Mặc dù là một chiếc siêu xe có tốc độ tối đa hơn 400 km/h nhưng McLaren vẫn không quên trang bị cho Speedtail bộ công cụ sửa chữa nhanh với các kích cỡ phù hợp với xe. Đặc biệt hơn, bộ công cụ này được chế tác bởi Snap-On bằng cách in 3D với vật liệu titan. Nhờ vậy, bộ công cụ này nhẹ hơn 45% so với các bộ thường thấy trên xe hơi. Chúng được mạ vàng và đặt trong một hộp chứa làm bằng sợi carbon ở đầu xe.

6. Hàng ghế sau có chức năng gập của Ferrari GTC4 Lusso


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-4-1024x576.jpg

Ferrari GTC4 Lusso vốn nổi bật với bốn chỗ ngồi rộng rãi nhưng ai biết rằng, nó còn sở hữu cốp sau rất rộng. Khi sử dụng cả bốn ghế, dung tích cốp của mẫu xe này là 450 lít, ngang với những chiếc SUV hay crossover tầm trung. Khi gập hết hai ghế sau xuống, chủ nhân của GTC4 Lusso có không gian chứa đồ rộng đến 800 lít, một con số không tưởng cho một chiếc xe hai cửa, dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên!

7. Chỗ để cốc có thể điều chỉnh kích cỡ của Porsche 911 GT2 RS


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-5-1024x576.jpg

Tất cả những chiếc Porsche 911 thuộc đời xe 991 đều có thể được trang bị một hộc để cốc giấu kín phía trên hộc để găng tay, bên phụ (bán dưới dạng tùy chọn). Khi sử dụng, hộc để cốc này có thể điều chỉnh được kích cỡ thông qua khớp ratchet nhằm vừa vặn hơn với ly nước của người ngồi trong xe. Trên 911 GT2 RS, mẫu xe đầu bảng vẫn có thể được trang bị cụm chi tiết này, khiến nó trở nên đặc biệt hơn so với các đối thủ trong phân khúc.

8. Hộc đồ độc đáo của McLaren F1


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-6-1024x576.jpg

McLaren F1 là một chiếc siêu xe được thiết kế tối ưu về cả khối lượng lẫn kích thước, vì thế, nó có phần nhỏ bé khi đứng cạnh những chiếc siêu xe khác. Tuy vậy, mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên nhanh nhất thế giới này vẫn có được hai hộc chứa đồ khá lớn. Chúng được đặt một cách tinh tế ở hai bên sườn xe, ngay phía trước bánh xe sau.

9. Mui xe tháo rời của Koenigsegg


9-thiet-ke-tinh-te-den-bat-ngo-tren-sieu-xe-1-1-1024x576.jpg

Gần như tất cả những chiếc xe mà Koenigsegg sản xuất đều có được mui xe có thể tháo rời theo phong cách targa. Mui xe liền mảnh này được làm bằng sợi carbon với phần trung tâm ốp kính đẹp mắt. Đa phần những chiếc Koenigsegg đều có cốp xe phía trước đủ rộng để có thể chứa vừa mui xe của chính nó, trừ một chiếc xe duy nhất không “nhét” vừa mui xe vào vị trí này là Koenigsegg One:1.

Tổng hợp

VNB
Author: VNB

Bài trướcLady Gaga cùng Lamborghini sử dụng Huracan EVO RWD nhằm gây quỹ từ thiện
Bài tiếp theoFerrari 458 Spider thứ ba tại Việt Nam “Nam tiến” về chủ nhân mới