Bentley Continental GT V8 – Mẫu xe dành cho những ông chủ “không thích ngồi sau”

0
Bentley Continental GT từ lâu đã được biết đến là dòng xe Grand Tourer sang trọng, thể thao có tuổi đời hơn 17 năm. Đây chính là dòng xe đầu tiên được Bentley ra mắt sau khi thương hiệu này “về tay” tập đoàn Volkswagen. Tính đến nay, dòng xe GT hai cửa này đã được ra mắt tới 3 thế hệ và vẫn là một trong những dòng xe trọng tâm của thương hiệu.


continental-gt-v8-21-1024x687.jpg

Đối với một số người, việc sử dụng những chiếc xe sang thường xoay quanh với những trải nghiệm ở khu vực hàng ghế sau đem lại cảm giác tiện nghi, thoải mái, thư giãn. Tuy nhiên, với những ông chủ “không thích ngồi sau”, sự xuất hiện của một chiếc Grand Tourer sang trọng như Bentley Continental GT có lẽ là một câu trả lời phù hợp cho họ. Một chiếc xe 2+2 hội tụ đủ những yếu tố như sự thanh thoát trong thiết kế, sang trọng trong không gian nội thất cũng như một chút “bốc” trong khả năng vận hành chắc chắn sẽ đáp ứng được sở thích tự mình lái xe của những vị chủ nhân giàu có.


continental-gt-v8-7-1024x653.jpg

Continental GT thế hệ thứ ba “trình làng” trước báo giới vào ngày 29 tháng 8 năm 2017 và được ra mắt trực tiếp tại triển lãm Frankfurt Motorshow vào cùng năm. Mẫu xe này chia sẻ nền tảng MSB do Volkswagen phát triển cho Porsche Panamera thế hệ thứ hai. So với các mẫu xe thuộc thế hệ trước, chiếc xe có khối lượng tổng thể nhẹ hơn khoảng 80 kg, chiều dài cơ sở dài hơn 135 mm. Chiếc xe sở hữu thiết kế thanh mảnh, gọn gàng hơn đáng kể so với phiên bản trước, hơn nữa, khoang nội thất của xe là một sự thay đổi toàn diện trong mọi khía cạnh với trang bị màn hình lật cực kỳ độc đáo.


continental-gt-v8-19-1024x699.jpg

Continental GT thế hệ thứ ba được biết đến là mẫu xe Bentley thường sử dụng làm cơ sở để phát triển những phiên bản đặc biệt cũng như thường xuyên được lựa chọn thông qua Mulliner để “cá nhân hóa” theo sở thích của những vị chủ nhân của mình.


continental-gt-v8-9-1024x717.jpg

Vừa qua, chiếc Bentley Continental GT thế hệ thứ ba màu trắng đầu tiên tại Việt Nam đã được “cập bến” bởi một showroom xe hơi tư nhân có tiếng tại Hà Nội. Thoạt nhìn, có thể dễ dàng nhận thấy đây chính là chiếc xe được sản xuất vào năm kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của thương hiệu Bentley, chính vì vậy mà tất cả các phần logo trên xe sẽ đều được sử dụng logo đặc biệt với viền vàng cùng kí hiệu 1919 – 2019 biểu thị cho cột mốc này.


  • continental-gt-v8-29-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-25-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-26-1024x682.jpg

Chiếc xe mang trên mình màu sơn ngoại thất trắng Glacier White không có hiệu ứng, đem lại một sắc màu giản đơn nhưng toát lên được hết vẻ sang trọng cho chiếc GT Anh Quốc. Khác với chiếc Continental GT V8 mới được đưa về nước cách đây không lâu với các chi tiết ốp ngoại thất bằng chrome đen, chiếc xe này được trang bị các phần nẹp ngoại thất, các tấm ốp lưới tản nhiệt mạ chrome sáng bóng.


  • continental-gt-v8-14-1024x682.jpg

Chiếc Bentley Continental GT V8 này còn được trang bị nhiều chi tiết từ gói Mulliner Driving Specification như phần mâm xe 5 chấu kép có kích thước 22 inch được Diamond cut theo họa tiết mâm cực kỳ ấn tượng, thêm vào đó là một số chi tiết như phần bàn đạp ga, phanh thể thao với kí hiểu “B” cũng được lắp đặt. Gói này còn đem tới trang bị nắp nhiên liệu màu bạc với logo Bentley cực kỳ sắc nét.


  • continental-gt-v8-5-1024x614.jpg

Một trong những chi tiết mang giá trị nghệ thuật cao nhất trên Bentley Continental GT thế hệ thứ ba chính là đèn chiếu sáng pha lê ở phía trước và phần đèn phía sau sử dụng công nghệ LED Matrix tân tiến ở thời điểm ra mắt. Được phát triển từ mẫu concept EXP 10 Speed 6, đèn pha đặc biệt tạo nên một diện mạo sang trọng cho chiếc GT, đồng thời thường được ví như một “món trang sức quý” trên nền chiếc váy giản đơn.


  • continental-gt-v8-47-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-17-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-24-682x1024.jpg

Khoang nội thất của Continental GT được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm. Các đường nét tổng thể của nội thất được thiết kế liền mạch, trài dài và vuốt gọn dần về phía hai bên bụng cửa xe. Chiếc xe này được phối nội thất theo phong cách hai màu đầy hài hòa với phần màu chính là da màu trắng kem “Linen” và lớp màu phụ chính là da màu đen “Beluga”. Các tấm ốp của xe được ốp gỗ Piano Black và được đính các miếng nẹp kim loại ở giữa như một điểm nhấn để giảm bớt sự đơn điệu của những tấm ốp này. Vô lăng của xe cũng được bọc da và phối theo đúng hai tông màu này.


  • continental-gt-v8-60-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-39-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-62-1024x622.jpg

Phong cách thiết kế khoang nội thất trên Continental GT thế hệ mới được xoay quanh chủ đề Double Diamond mới với các họa tiết được ứng dụng xuyên suốt trên chiếc Bentley đến từ bộ phận Mulliner. Phần nội thất được phối với thiết kế cùng họa tiết kim cương kép độc quyền Diamond.


  • continental-gt-v8-34-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-65-1024x646.jpg

  • continental-gt-v8-46-1024x682.jpg

Ngoài ra, chiếc xe này còn sở hữu một số tùy chọn nội thất khác như bậc của với chữ Bentley phát sáng, hệ thống điều chỉnh ghế trước Front Seat Comfort Specification và đặc biệt nhất chính là hệ thống loa Bang & Olufsen có công suất 1500 Watt với 16 loa, bộ khuếch đại 16 kênh và 4 chế độ DSP khác nhau. Hệ thống loa này sẽ được điều khiển thông qua giao diện BeoSonic cho phép người dùng có thể dễ dàng lựa chọn kiểu âm thanh phù hợp với tâm trạng của người sử dụng.


  • continental-gt-v8-37-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-67-1024x632.jpg

  • continental-gt-v8-35-1024x682.jpg

Chiếc Continental GT này thuộc phiên bản được trang bị động cơ V8. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2017, Bentley chỉ mới trang bị cho Continental GT thế hệ thứ ba động cơ W12. Cho tới tận tháng 3 năm 2019, thương hiệu Bentley mới công bố kế hoạch ra mắt thêm phiên bản Continental GT với trang bị động cơ V8 tăng áp kép. Khối động cơ V8 này có khả năng sản sinh công suất cực đại 542 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp đến từ ZF. Nhờ sức mạnh này, biến thể V8 của Continental GT có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,9 giây (Coupe) và 4 giây (Convertible), tốc độ tối đa mà xe đạt được là 318 km/h.


continental-gt-v8-50-1024x682.jpg

Bên cạnh việc nâng cấp hiệu suất, Bentley cũng cam kết mang Continental GT V8 sẽ thân thiện với môi trường hơn nhờ công nghệ ngắt xy-lanh mới của hãng. Công nghệ này sẽ tự động ngắt một nửa động cơ (4 xy-lanh) ở điều kiện vận hành thích hợp nhằm tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Tuy nhiên, việc ngắt động cơ sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến cảm giác lái của xe khi Bentley sử dụng một công tắc đặc biệt có thể thực hiện việc này trong chỉ 20 mili giây.


continental-gt-v8-49-1024x682.jpg

Để phân biệt giữa hai phiên bản động cơ V8 và W12, Bentley đã đính logo “V8” ở hai bên hông xe trên phiên bản này, đồng thời xe được trang bị hệ thống xả với cửa xả kép thay vì một cửa xả hình oval ở hai bên. Đồng thời, trên khoang động cơ của xe cũng được đính logo “V8” biểu thị phiên bản.


  • continental-gt-v8-13-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-4-1024x678.jpg

  • continental-gt-v8-10-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-12-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-15-1024x665.jpg

  • continental-gt-v8-8-1024x634.jpg

  • continental-gt-v8-16-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-22-1024x677.jpg

  • continental-gt-v8-27-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-18-1024x690.jpg

  • continental-gt-v8-28-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-29-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-31-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-32-1024x671.jpg

  • continental-gt-v8-48-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-33-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-36-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-38-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-41-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-42-1024x558.jpg

  • continental-gt-v8-40-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-51-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-52-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-57-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-56-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-55-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-54-1024x614.jpg

  • continental-gt-v8-53-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-61-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-59-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-58-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-64-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-63-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-66-1024x665.jpg

  • continental-gt-v8-45-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-43-1024x682.jpg

  • continental-gt-v8-3-1024x686.jpg
Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcVì sao không nên dùng nước thông thường để làm nước rửa kính?
Bài tiếp theoBố trí lốp lệch cỡ có lợi ích và bất lợi gì?