Bentley tiến hành thử nghiệm nguyên mẫu Mulliner Bacalar trên thực tế

0
Bentley vừa qua đã bắt đầu đưa vào thử nghiệm với chiếc Bentley Bacalar đầu tiên. Chiếc xe này mang trên mình màu sơn trắng và được đặt tên là “Car Zero” và trong thời gian tới sẽ được trải qua hàng loạt những cuộc thử nghiệm về độ bền cũng như vận hành trước khi bắt tay vào sản xuất 12 chiếc trong bộ sưu tập.


bacalar-7-1024x681.jpg

Bacalar “Car Zero” sẽ được dùng để đánh giá tính khí động học của xe, tiếng ồn, độ rung, xử lý và tốc độ tối đa của chiếc xe. Trong giai đoạn tiếp theo, chiếc xe sẽ phải trải qua thử nghiệm trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với mức nhiệt độ lên tới 80 độ, đồng thời chiếc xe sẽ được kiểm tra hệ thống điện để đảm bảo việc hoạt động một cách trơn tru.


bacalar-4-1024x681.jpg

Khi kết thúc chương trình thử nghiệm kéo dài 20 tuần, Bentley sẽ kiểm tra tất cả các bộ phận. Số bộ phận này bao gồm 750 bộ phận mới dành riêng cho Bacalar, 40 bộ phận trong số đó được làm bằng sợi carbon và gần 100 bộ phận được sản xuất bằng kĩ thuật sản xuất phụ gia nhanh.

Giám đốc Mulliner, ông Paul Williams cho biết:”Rất giống Blower Car Zero mà chúng tôi đã công bố vào tuần trước, Bacalar Car Zero là nguyên mẫu quan trọng mà chúng tôi đang sử dụng để tạo dấu ấn cho thiết kế, kỹ thuật và kĩ năng thủ công lành nghề của mẫu xe này trong tương lai của Bentley Mulliner”.


bacalar-3-681x1024.jpg

Ông còn nói thêm:“Bacalar chính là sự tái xuất của những huyền thoại từng được chế tạo đặc biệt trong quá khứ – cực kỳ hiếm, hoàn toàn được lắp ráp thủ công, mỗi chiếc xe được lựa chọn dành riêng cho từng khách hàng và tinh tế trong từng chi tiết. Toàn bộ đội ngũ đứng sau đã tạo nên chiếc xe rất vui mừng khi thấy mẫu Car Zero đang dần hoàn thành mọi thử nghiệm mà chúng tôi thực hiện và chúng tôi thực sự mong đợi được bắt đầu chế tạo 12 chiếc xe của khách hàng”.


bacalar-2-681x1024.jpg

Bentley Mulliner Bacalar mới là một chiếc Barchetta ‘không mui’ chính hiệu – một chiếc xe hiệu suất cao, hai chỗ ngồi với không gian mở. Được làm thủ công theo sở thích cá nhân của từng khách hàng, Bacalar là sự thể hiện dường như đầy đủ nhất của một chiếc Grand Tourer mui trần: một chiếc GT mạnh mẽ kết hợp các kỹ thuật thủ công truyền thống với công nghệ tiên tiến nhất.


bacalar-5-1024x681.jpg

Lấy cảm hứng từ EXP 100 GT Concept 2019, phiên bản bespoke cực hiếm này đã được chế tạo ra bởi Mulliner và được đặt theo tên của Laguna Bacalar ở bán đảo Yucatan, Mexico. Phiên bản siêu hiếm này được trang bị động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép có khả năng sản sinh công suất lên tới 650 mã lực, mô-men xoắn ở mức 900 Nm. Bacalar được trang bị hộp số tự động ly hợp kép tám cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp phân chia lực đẩy giữa cầu trước và cầu sau. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt đượclà 322 km/h.

Nguồn: Bentley

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcDatsun 240Z 1972 trang bị động cơ của Skyline R33 được bán với giá gần 60,000 USD
Bài tiếp theo“Hàng hiếm” McLaren 570S tái xuất trên đường phố Sài Gòn