Manhart GR 550 – Bản độ dựa trên GR Supra với sức mạnh 542 mã lực

0
Toyota GR Supra là một trong những mẫu xe thể thao tầm trung được nhiều hãng độ trên thế giới lựa chọn để phát triển những bản độ độc đáo. Thương hiệu Manhart là một trong số đó. Đầu năm 2020, thương hiệu đã từng ra mắt mội bản độ cho GR Supra, tuy nhiên phiên bản GR 550 lần này vượt trội hơn về tất cả mọi mặt, từ diện mạo cho tới sức mạnh.


  • supra-manhart-11-1024x662.jpg

Phiên bản GR Supra đến từ Manhart vào đầu năm nay có công suất tối đa ở mức 450 mã lực và phiên bản lần này có công suất tối đa đạt mức 550 mã lực. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0 lít B58 đã được trang bị thêm bộ tăng áp TTE 685, từ đó giúp tăng công suất của xe cũng như tăng mức mô-men xoắn lên mức 770 Nm.


  • supra-manhart-6-1024x662.jpg

GR 550 cũng được trang bị một bộ tản nhiệt Manhart từ Wagner Turning và hệ thống xả FI Exhaust tạo ra âm thanh động cơ “ồn ào” hơn cho động cơ 550 mã lực. Manhart không cho biết số liệu thống kê về hiệu suất, tuy nhiên chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng khoảng 4 giây.


supra-manhart-10-1024x683.jpg

Ngoại thất của chiếc GR 550 được “nâng cấp nhẹ” với lớp áo màu vàng nhám đầy lạ mắt. Với màu nhám này, những đường nét của GR Supra hiện lên một cách đầy đủ cũng như mới mẻ so với những màu sắc cơ bản. Ngoài ra, GR Supra còn được trang bị những chi tiết viền đỏ ở các phần líp xe cũng như viền trên gương xe, cùng với đó là các họa tiết màu đen mờ trên lớp áo vàng nhám.


supra-manhart-9-1024x662.jpg

Chiếc xe được trang bị bộ mâm có kích thước 20 inch với 6 nan kép màu đen bóng. Thêm vào đó, chiếc xe sử dụng hệ thống treo hạ thấp được hoàn thành bởi thương hiệu H&R. Manhart cung cấp một số nâng cấp tùy chọn cho GR 550 như ống xả màu đen, điều chỉnh riêng cho hệ thống phanh và nội thất có thể được tùy chọn với nhiều phong cách phối màu độc đáo. Ngoài ra, các chi tiết nội thất khác không có sự thay đổi gì so với nguyên bản.


supra-manhart-1-1024x683.jpg

GR Supra 2020 là một mẫu xe sử dụng chung nền tảng khung gầm với BMW Z4 G29 nên xe dẫn động cầu sau, có tỷ lệ phân bổ khối lượng ở mức 50:50 gần như hoàn hảo, cùng với thiết kế trọng tâm thấp, mang lại hiệu quả khí động học cao, cảm giác lái năng động. Xe được trang bị bộ vi sai chủ động, có khả năng điều phối thông minh lượng mô men xoắn truyền đến hai bánh sau, giữ cho xe luôn ổn định tối đa, hạn chế các tình trạng thiếu lái và thừa lái, nhất là khi ôm cua ở tốc độ cao.


  • supra-manhart-7-1024x662.jpg

  • supra-manhart-6-1024x662.jpg

  • supra-manhart-4-1024x682.jpg

  • supra-manhart-3-1024x662.jpg

  • supra-manhart-2-1024x662.jpg

Nguồn: Manhart

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcApple CarPlay và Android Auto khác nhau như thế nào?
Bài tiếp theoCột mốc đáng ghi nhận: Mercedes-Benz G-Class thứ 400,000 được sản xuất