Thời điểm tốt nhất để mua xe hơi: trước hay sau Tết ?

0
Nhu cầu mua xe hơi chơi Tết của khách Việt ngày một tăng lên khi mùa xuân 2021 đang đến rất gần. Vậy nên mua ngay hay đợi đến sau Tết mới mua?


muaxetet_03-1024x473.jpg

Hàng năm, khoảng 1-2 tháng trước dịp Tết Nguyên đán, nhiều khách hàng có ý định mua xe để du xuân năm mới. Do nhu cầu sắm xe tăng đột biến, nhiều đại lý đã không còn xe để giao cho khách vì lượng cung không thể đáp ứng đủ. Câu hỏi “nên mua xe trước hay sau Tết” đã trở thành nỗi băn khoăn của rất nhiều người.

Về cơ bản, đây là một quyết định không hề dễ dàng vì việc mua trước hay sau Tết đều có những lợi ích và hạn chế nhất định.

Mua xe trước Tết

Việc mua xe trước Tết có ưu và nhược điểm riêng biệt, không chỉ phụ thuộc vào loại xe bạn mua, mà còn phụ thuộc vào nhu cầu chung của khách hàng Việt.


kinhnghiem_muaxemoi_00.jpg

Từ nay đến hết 31/12/2020, khách hàng mua các dòng xe hơi lắp ráp trong nước sẽ được hưởng mức ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ. Đây cũng chính là điểm lợi nổi bật khi mua xe trước Tết. Chỉ cần hoàn tất thủ tục nộp hồ sơ lệ phí trước bạ trước khi thời hạn kể trên kết thúc là người mua sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể.

Ngoài ra, nhiều hãng xe cũng nhân dịp này tăng cường các loại ưu đãi và khuyến mại, thậm chí còn áp dụng hỗ trợ phí trước bạ cho những dòng xe nhập khẩu (vốn không thuộc diện được giảm từ Chính phủ) nhằm đẩy mạnh kích cầu. Các đại lý bán xe đều muốn đạt chỉ tiêu kinh doanh bằng mọi cách, khiến giá xe giảm và qua đó, người tiêu dùng được lợi.


muaxetet_01-1024x510.jpg

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tất cả các dòng xe trên thị trường hiện nay, dù mới đến mấy đi nữa, cũng đều là xe sản xuất trong năm 2020. Chỉ còn ít ngày nữa là bước sang năm 2021, nếu bạn mua xe thời điểm này thì gần như ngay lập tức xe bạn đã bị cũ mất 1 đời. Điều này vô cùng quan trọng nếu bạn có ý định bán xe sớm, vì giá trị xe sẽ bị tụt giảm rất nhanh, không có lợi về kinh tế.

Mua xe sau Tết

Sau Tết là thời điểm nhu cầu mua xe bắt đầu giảm xuống. Đây là giai đoạn nhiều hãng có chủ trương kế hoạch để giảm giá, tăng ưu đãi nhằm kích cầu sử dụng. Do vậy, mua xe sau Tết cũng là một quyết định không tồi khi nhìn vào những chính sách ưu đãi của hãng xe.


muaxetet_02-1024x498.jpg

Việc mua xe sau Tết cũng có thể coi là một cách làm cẩn trọng. Lý giải cho điều này, khi bạn chỉ còn ít ngày để chọn xe mua kịp chơi Tết, bạn có thể sẽ không kiểm tra được kỹ lưỡng chất lượng và trang bị trên xe. Khi đó, nếu xe mua trước Tết gặp những trục trặc trong những ngày bạn du xuân, đây quả là một xui xẻo đầu năm không đáng có. Như vậy, khi mua xe sau Tết, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn và không hề vội vàng trong lúc kiểm tra xe.

Ngoài những ưu điểm trên, mua xe sau Tết cũng có một vài nhược điểm. Dễ thấy nhất là bạn sẽ không có chiếc xe hơi mới đi chơi Tết, chỉ có thể tiếp tục dùng xe máy. Nếu xét đến phương án thuê xe, bạn sẽ mất một khoản chi phí khá cao vì nhu cầu thuê xe đi du lịch trong đợt này cũng tăng mạnh.


muaxetet_00-1024x743.jpg

Bên cạnh đó, thời điểm vài tháng đầu của một năm mới cũng là lúc hầu hết các dòng xe chưa kịp sản xuất. Muốn có xe sản xuất năm 2021, chúng ta sẽ phải đợi đến tầm tháng 4 trở đi cho chắc ăn. Lúc đó các hãng cũng bắt đầu kế hoạch đưa những phiên bản nâng cấp đời mới hoặc thậm chí là thế hệ mới ra thị trường, giúp cho lựa chọn của người tiêu dùng trở nên phong phú hơn.

Nguồn tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước“Hàng hiếm” Aston Martin DB11 màu độc bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn
Bài tiếp theo20 tùy chọn màu sơn đẹp nhất ra mắt trong năm 2020 (phần 2)