Vì sao không nên dùng nước thông thường để làm nước rửa kính?

0
Có thể nói, đa phần mọi người đều sử dụng nước lã, nước tinh khiết để châm bình nước làm mát mỗi khi nó cạn. Điều này không hoàn toàn sai khi suy cho cùng, các loại nước này cũng chỉ dùng để rửa và làm sạch kính, giống với cách ta sử dụng nước hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại nước không có vai trò làm sạch kính lâu ngày sẽ gây ra một số vấn đề nhất định ở hệ thống này.


rua-kinh-bang-nuoc-hay-dung-dich-rua-kinh-se-tot-hon-1.jpg

Khi mua một bình dung dịch rửa kính chuyên dụng, bạn sẽ nhận thấy ngay rằng nó không chỉ được tạo nên bằng dung dịch và dung môi chống đông mà còn có được một số các chất phụ gia. Các chất phụ gia này sẽ có tác dụng làm sạch kính tốt hơn, giống như vai trò của xà phòng. Đồng thời, nó cũng làm mềm cao su gạt nước một mức độ nhất định khiến cho việc rửa kính dễ dàng hơn và tăng tuổi thọ của chi tiết này.


rua-kinh-bang-nuoc-hay-dung-dich-rua-kinh-se-tot-hon-3.jpg

Về phần nước lã thông thường, chúng có thể dễ dàng tìm được ở bất kỳ đâu và giúp chủ nhân tiết kiệm được kha khá thời gian và tiền bạc khi tìm mua dung dịch rửa kính. Tuy nhiên, chúng lại có nhiều tạp chất và sẽ gây ra hiện tượng đóng cặn ở bình chứa, ở đường dẫn gây tắc nghẽn. Thậm chí khi được phun lên kính, loại nước này lại chả có công dụng làm sạch mà còn làm kính lái dơ thêm. Ngoài ra, các cặn, tạp chất trong nước cũng có thể gây xước dăm trên kính.

Còn về nước khoáng đóng chai, loại này sạch hơn nhưng vẫn chưa thích hợp vì nó không chưa phụ gia giúp làm sạch kính và phụ gia làm mềm cao su gạt nước. Điều này dẫn đến việc cần gạt có thể mau hư và cao su cứng hơn, gây nên tình trạng xước kính khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, các khoáng chất trong nước cũng có thể tạo nên hiện tượng đóng cặn trong bình chứa, đường ống dẫn.


rua-kinh-bang-nuoc-hay-dung-dich-rua-kinh-se-tot-hon-4.jpg

Ở thời điểm này, giá thành của dung dịch rửa kính ô tô không quá đắt đỏ và cũng có nhiều loại giúp chủ xe dễ dàng lựa chọn. Một chai dung dịch dung tích khoảng trên dưới ba lít có giá dao động từ 50.000 đồng đến gần 200.000 đồng. Mọi người có thể lựa chọn loại nước sao cho hợp túi tiền và nó sẽ giúp đảm bảo các chi tiết ở hệ thống này bền nhất.

Tổng hợp

VNB
Author: VNB

Bài trướcMua VinFast Fadil trong tháng 12, nhận xe đầu năm 2021 vẫn được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ
Bài tiếp theoBentley Continental GT V8 – Mẫu xe dành cho những ông chủ “không thích ngồi sau”