Báo nước ngoài: VinFast là điểm sáng của Việt Nam trong 2020

0
Tờ Auto Press – chuyên trang ô tô hàng đầu Châu Âu vừa đăng tải thông tin tổng hợp hoạt động của VinFast trong năm 2020 và nhận định, đây là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu ấn tượng.

Sản phẩm khẳng định đẳng cấp

Chuyên trang Auto Press dẫn thông tin, vào tháng 5/2020, VinFast thử nghiệm mẫu xe điện mới được thiết kế bởi Pininfarina. Công suất dự kiến khoảng 470 mã lực, quãng đường đi được trong điều kiện lý tưởng là khoảng 500 km mỗi lần sạc. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được giới thiệu tại thị trường Mỹ trong năm 2021.


Anh-1.jpg

Ảnh 1: VinFast dự kiến sẽ mang mẫu xe điện đầu tiên của hãng tới thị trường Mỹ trong năm 2021

Sau đó không lâu, sự kiện VinFast ra mắt mẫu xe President thu hút đông đảo truyền thông quốc tế quan tâm. Auto Press nhấn mạnh: “Đây là một trong những mẫu xe thương mại mạnh mẽ nhất hiện nay, biểu trưng cho đẳng cấp, chất lượng của thương hiệu ô tô Việt Nam sau hai năm ra mắt.” Mẫu xe VinFast President là phiên bản giới hạn mang động cơ V8 6.2L, tốc độ tối đa gần 300 km/h.

Với mẫu xe VinFast President, tờ Top Gear phiên bản Phillipines cũng đưa ra bình luận, VinFast đã có một bước tiến dài. Còn theo Nikkei (Nhật), VinFast khẳng định năng lực sản xuất với mẫu xe sang đẹp mắt.


Anh-2.jpg

Ảnh 2: Mẫu xe VinFast President được trưng bày tại sảnh toà nhà cao nhất Việt Nam – Landmark 81.

Sản phẩm tiếp theo được Auto Press liệt kê trong bài tổng kết về VinFast là xe bus điện. Chuyên trang này nhận xét: “Mẫu xe buýt điện có ngoại hình bắt mắt với 2 màu chủ đạo là xanh lá và đen cùng nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt, khối pin xe buýt điện sử dụng có năng lượng lên tới 281 kWh.”


Anh-3.jpg

Ảnh 3: Mẫu xe buýt điện của VinFast được trang bị wifi và nhiều công nghệ hiện đại như cảnh báo lái xe mất trung, theo dõi thái độ phục vụ của nhân viên.

Kết quả kinh doanh của hãng xe Việt cũng là một điểm sáng tại thị trường Việt Nam ngay cả trong đại dịch. Chuyên trang ô tô của Châu Âu dẫn thông tin: “Tất cả các mẫu xe của VinFast đều dẫn đầu các phân khúc. Đáng chú ý, trong tháng 11/2020, VinFast đã bán tổng cộng 4040 xe.” Theo số liệu kinh doanh của VinFast, trong tháng 12, VinFast bán ra 9.500 xe.

Như vậy, hãng xe này đã bán ra hơn 41.000 xe kể từ khi ra mắt, các mẫu xe VinFast lần lượt nằm trong top 10 những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ đã có mặt rất lâu trên thị trường.

Kế hoạch vươn ra thị trường toàn cầu

Theo Auto Press, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã chia sẻ với truyền thông về kế hoạch mang mẫu xe điện đầu tiên của VinFast thâm nhập vào thị trường Mỹ. Ông Phạm Nhật Vượng cho biết: “Thị trường trong nước khá nhỏ. Vì thế, doanh số ở nước ngoài sẽ là chìa khóa quan trọng để giúp công ty có lãi.”

“Bước đi đầu tiên trong chiến lược phát triển thương hiệu ô tô toàn cầu của VinFast, hãng xe Việt chính thức khai trương Viện Công nghệ ô tô 2 tại Melbourne, Australia. Đây là cách VinFast mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, kết nối với các nhà cung cấp hàng đầu, đón bắt các công nghệ và xu hướng mới.” – Auto Press bình luận.


Anh-4.jpg

Ảnh 4: Viện Công nghệ ô tô 2 quy tụ hàng trăm chuyên gia, kỹ sư chất lượng cao đến từ các tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới.

Tiếp đó, VinFast tiếp tục mua Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang (bang Victoria, Australia). Đây được coi là bước đi giúp VinFast đẩy nhanh quá trình tự chủ trong công nghiệp xe hơi, tiến gần mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.


Anh-5.jpg

Ảnh 5: Trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang có tổng diện tích 872 ha, sở hữu hệ thống đường thử dài tới hơn 44 km, mô phỏng đủ loại địa hình trên thực tế.

Trong năm 2020, VinFast cũng là hãng xe tiêu biểu thu hút hàng trăm đơn vị báo chí toàn cầu đưa tin với nhiều bình luận tích cực.

Tờ Modern Diplomacy của châu Âu nhận định: “VinFast là một biểu tượng cho nền kinh tế năng động quốc gia Việt Nam”. Trong khi đó, phóng sự về Việt Nam của Đài Truyền hình Quốc gia Thuỵ Sĩ RTS đánh giá, trước đây, nhiều người không thể hình dung quốc gia này có một thương hiệu ô tô quốc gia. Với hơn 7%, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới. Và những thương hiệu lớn mạnh như VinFast đang góp phần đưa nền kinh tế này vươn ra toàn cầu. “Xe VinFast sẽ là ‘kẻ thách thức”’cho thế giới”, Đài RTS nhấn mạnh.

Đặc biệt, kênh truyền hình trả tiền hàng đầu nước Mỹ đã phát sóng phim tài liệu về VinFast vào tháng 3/2020, dẫn lời chuyên gia ô tô quốc tế: “VinFast đã tạo ra những sản phẩm thuần Việt, có thể tự hào gọi đó là hàng nội địa chính hãng”, chuyên gia người Malaysia khẳng định.

Theo Discovery, một năm sau sự ra đời của “ngôi sao mới” VinFast, đường phố Việt Nam giờ đây ngày càng nhiều hơn hình ảnh những chiếc xe hơi nội địa đầu tiên. “Tuy vẫn còn sớm nhưng sự nổi tiếng của VinFast là dấu hiệu khả quan cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam”, kênh truyền hình có ranking cao nhất nhì nước Mỹ bình luận.

Tổng hợp Auto Press, RTS, Discovery

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNhững điều cần lưu ý khi lái xe trên đường băng, tuyết trơn trượt
Bài tiếp theoBắt gặp Mercedes-Maybach S560 với lớp sơn 2 tông màu đắt đỏ thứ hai về Việt Nam