Diện kiến bộ đôi Aston Martin Vanquish trị giá hàng chục tỉ Đồng của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend

0
Vào đầu thế kỉ 21, thương hiệu xe hơi cao cấp đến từ Anh Quốc Aston Martin đã cho ra mắt mẫu Grand Tourer sử dụng “trái tim” V12 với tên gọi Vanquish nhằm tiếp nối những thành công của chiếc Vantage đời 1993. Trở về thuở sơ khai của phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam, Aston Martin Vanquish và Lamborghini Gallardo chính là hai “phát súng” khai màn khi bất ngờ cập bến nước ta, đi cùng với đó là giá bán cao ngất ngưởng. Bẵng đi một thời gian, thế hệ thứ hai của dòng xe Vanquish danh tiếng tiếp tục được các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước với số lượng nhỏ giọt và đều nhanh chóng tìm được chủ nhân.


Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-15-1024x683.jpg

Tại chuỗi sự kiện của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Legend diễn ra tại Buôn Ma Thuột vừa qua, khách tham quan không khỏi bất ngờ khi có đến 13 chiếc xe thể thao mạnh mẽ với tổng trị giá hàng trăm tỉ Đồng được trưng bày. Trong đó không thể không nhắc đến sự xuất hiện của ba chiếc Aston Martin Vanquish đều thuộc diện “hàng hiếm”, bao gồm bộ đôi Vanquish coupe và một chiếc Vanquish Volante mui trần. Được biết, Tập đoàn Trung Nguyên nổi tiếng với gu chơi xe hội tụ cả hai yếu tố chất lượng và số lượng, những chiếc siêu xe thuộc đơn vị này rất ít khi được sử dụng nên vẫn còn ở tình trạng rất tốt sau một thời gian dài.


  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-5-1024x673.jpg

  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-39-1024x652.jpg

Điển hình là cặp đôi Aston Martin Vanquish màu xanh quân đội và nâu cà phê, cả 2 xe đều được đưa về Việt Nam vào năm 2016 trước thời điểm thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ tăng đột biến. Bộ đôi này từng có thời gian “định cư” tại Sài Gòn trước khi được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên thu nạp vào bộ sưu tập. Aston Martin Vanquish là mẫu xe mang thiết kế đậm chất quý tộc Anh Quốc với những đường nét thiết kế thanh lịch và sang trọng, pha trộn nét cổ điển nhằm kế tục truyền thống xe thể thao Grand Tourer lâu đời.


  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-22-1024x667.jpg

  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-30-1024x683.jpg

Nguyên mẫu của Vanquish được hãng xe Anh Quốc “vén màn” tại triển lãm Concorso d’Eleganza trong khuôn khổ sự kiện Villa d’Este 2012 với tên gọi Project AM310 Concept. Ở thế hệ thứ hai, Aston Martin Vanquish vẫn giữ lại những nét thiết kế đặc trưng đã làm nên thương hiệu khi được lấy cảm hứng từ đàn anh One-77, kết hợp với vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại. Chiếc Vanquish được dán decal xanh quân đội có màu sơn gốc là xám lông chuột, trong khi đó chiếc Vanquish còn lại vẫn được giữ lớp sơn nâu cà phê nguyên bản.


Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-21-1024x683.jpg

Cản trước của Vanquish thế hệ thứ hai mang vẻ hầm hố, lưới tản nhiệt nan ngang được sơn tối màu và phía dưới là cánh chia gió có cấu tạo từ sợi carbon. Đầu xe dài với nắp ca-pô được dập gân nổi và có sự xuất hiện của hai khe thoát khí. Cụm đèn chiếu sáng có thiết kế đẹp mắt, tích hợp đèn LED định vị ban ngày.


  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-23-1024x671.jpg

  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-24-1024x684.jpg

  • Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-35-1024x665.jpg

Khác với những mẫu xe thể thao đến từ Ý vốn chú trọng vẻ bề ngoài, thiết kế thân xe của Aston Martin Vanquish hướng đến sự thoải mái cho hành khách. Mui xe có dạng mái vòm kéo dài đến phần đuôi xe, tại đây đường cong thân xe bắt đầu được vuốt lên để tạo ra một cánh gió khá ấn tượng. Cả hai chiếc Vanquish của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên được trang bị những bộ mâm có tạo hình đẹp mắt, chiếc màu xanh quân đội sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn đen mờ và cùm phanh màu bạc, chiếc Vanquish màu nâu còn lại dùng bộ mâm đa chấu sơn bạc với cùm phanh sơn đen bóng.


Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-16-1024x664.jpg

Ngoài ra, ở phần ngoại thất của Vanquish thế hệ thứ hai được trang bị hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như líp gió hông, ốp khe thoát khí, mui xe, bộ khuếch tán gió, trụ và ốp gương chiếu hậu. Cản sau mang thiết kế gọn gàng, bo tròn gợi cảm. Cụm đèn hậu LED có dạng cánh chim, tên xe Vanquish đặt bên phải và chụp xả kép đặt đối xứng hai bên.


Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-6-1024x683.jpg

Tiến vào bên trong, bệ bước chân có sự xuất hiện của một tấm biển kim loại khắc tên xe và dòng chữ “Hand built in England” tức là mẫu GT 2+2 này được lắp ráp thủ công bởi đội ngũ thợ lành nghề của Aston Martin. Khoang lái được bọc da thật và thêu họa tiết bắt mắt. Ghế ngồi có thiết kế thoải mái, êm ái cũng như khả năng gập gọn để tạo không gian ra vào cho hàng ghế sau. Hàng ghế thứ hai phù hợp với trẻ em hoặc những người có vóc dáng nhỏ nhắn.


Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-34-1024x656.jpg

Vô-lăng trên dòng xe Vanquish có tạo hình tương đối lạ mắt, tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ tốc độ trên xe có dạng analog, khu vực bảng điều khiển trung tâm được bố trí hài hòa.


Cap-doi-Aston-Martin-Vanquish-cua-Tap-doan-ca-phe-Trung-Nguyen-2-1024x689.jpg

Mẫu xe GT Aston Martin Vanquish sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 5.9 lít, sản sinh công suất tối đa 568 mã lực tại vòng tua máy 6.650 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 630 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 324 km/h.

Tại thời điểm mới về Việt Nam, Aston Martin Vanquish thế hệ thứ hai được các doanh nghiệp tư nhân chào bán với mức giá khoảng 15 tỉ Đồng. Tuy nhiên, sau khi thuế tiêu thụ đặc biệt được điều chỉnh bắt đầu từ tháng 7/2016, giá bán của mẫu xe này bị đẩy lên mức hơn 20 tỉ Đồng do sử dụng động cơ V12 dung tích lớn.

1 của 23

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcSilver Seraph – Lựa chọn khác biệt cho những “tay chơi” Rolls-Royce tại Việt Nam
Bài tiếp theoCận cảnh Ford GT 2017 Heritage Edition với màu sơn huyền thoại