“Hàng độc” Mercedes-AMG G63 màu đỏ Cardinal Red độ pô Capristo trị giá 200 triệu Đồng

0
5553

Với di sản hơn 40 năm phát triển, dòng xe SUV địa hình Mercedes-Benz G-Class sở hữu thiết kế vuông vức kinh điển nhưng vẫn giữ được những đường nét đậm chất thể thao và đẳng cấp của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Không chỉ tạo dựng được tiếng vang ở thị trường quốc tế, các mẫu xe G-Class cũng rất được ưa chuộng tại thị trường trong nước mặc dù có giá bán cao ngất ngưởng. Cụ thể, thế hệ G63 W463A mới nhất đang chiếm được không ít cảm tình từ phía khách hàng Việt, bằng chứng là số lượng xe được phân phối chính hãng cũng như các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân đều có xu hướng tăng chóng mặt.

Chính vì lí do ngày càng có nhiều những chiếc G63 được nhập khẩu về nước, không ít chủ nhân của mẫu xe này tại Việt Nam đã quyết định lựa chọn các phiên bản độc hoặc các màu sơn ngoại thất đắt giá nhằm tạo dấu ấn riêng cho “xế cưng” của mình. Chưa dừng lại ở đó, một số người chơi xe khác thậm chí còn “mạnh tay” chi hàng trăm triệu Đồng để nâng cấp ngoại thất với những gói độ từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới. Chiếc Mercedes-AMG G63 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ, đây là chiếc G63 được nhập khẩu chính hãng thông qua đại lí Mercedes-Benz Việt Nam với tùy chọn màu sơn đặc biệt có tên là đỏ Cardinal Red, thuộc danh mục màu Designo và có giá gần 200 triệu Đồng.

Cản trước có sự xuất hiện của lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana thay cho nan ngang, xe sử dụng đèn chiếu sáng Multi-Beam LED hiện đại. Nắp ca-pô được dập gân nổi mạnh mẽ và đèn xi-nhan nằm tách rời với cụm đèn pha. Phía bên dưới là các hốc hút gió được sơn đen tạo điểm nhấn.

Chiếc Mercedes-AMG G63 màu đỏ Cardinal Red này được chủ nhân lựa chọn bộ mâm đa chấu sơn màu bạc, có thiết kế thể thao, mâm xe có đường kính 20 inch đi kèm với bộ lốp Pirelli Scorpion Zero. Ẩn phía sau là cùm phanh AMG sơn đỏ tươi nổi bật. Gương chiếu hậu có thiết kế mềm mại hơn so với thế hệ trước và tích hợp thêm đèn báo rẽ. Ở vị trí cuối cột A là logo AMG và V8 Biturbo, tượng trưng cho khối động cơ mà mẫu SUV địa hình sử dụng.

Mercedes-AMG G63 W463A sở hữu vẻ ngoài đồ sộ, cứng cáp, cụ thể chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm. Chiếc SUV này mang trên mình thiết kế vuông vức gần như không có sự thay đổi suốt chặng đường 40 năm qua. Xe được phát triển trên khung gầm dạng thanh nhưng đã được cải tiến bằng việc sử dụng thép cường độ cao, đi kèm với đó là thân xe được làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa xe được làm từ nhôm. Tất cả những điều này kết hợp giúp cho “cân nặng” của xe giảm đi 170 kg và tăng 55% độ cứng thân xe so với thế hệ tiền nhiệm.

Đèn hậu tích hợp công nghệ LED, ốp bánh xe dự phòng được sơn đồng màu với ngoại thất. Một điểm khá đặc biệt trên chiếc G63 này chính là việc xe đã được chủ nhân nâng cấp hệ thống ống xả mới và thương hiệu được lựa chọn là Capristo. Khác biệt với chi tiết nguyên bản, bộ ống xả độ của Capristo có đến 6 chụp xả chia đều cho hai bên hông xe, mang lại âm thanh uy lực và dữ dội hơn đáng kể so với ống xả “zin”. Được biết, giá bán của bộ ống xả Capristo dành riêng cho dòng xe G63 là khoảng 200 triệu Đồng.

Ngoài việc cải thiện hiệu năng vận hành cho G63 thế hệ mới, Mercedes-Benz còn chú trọng đến sự an toàn của những người ngồi trong khoang lái khi bổ sung hàng loạt các công nghệ đáng giá cho “ông vua địa hình” như : hệ thống ngăn chặn thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao ESP Curve Dynamic Assist, túi khí đặt ở những vị trí quan trọng nhằm giảm thiểu tối đa mức độ chấn thương khi xảy ra tai nạn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ kiểm soát rơ-moóc Trailer Stability Assist, hệ thống giảm va chạm từ phía sau Distance Pilot Distronic,…

Tiến vào bên trong, khoang nội thất trên xe được bọc da Nappa cao cấp, chủ xe đã lựa chọn phối màu đỏ Bengal và đen khá thể thao, đây là phối màu G Manufaktur dành cho khoang nội thất với mức giá cao hơn. Ghế trước tích hợp chức năng nhớ vị trí và massage, trong khi đó cả 2 hàng ghế trên G63 đều được trang bị sưởi ghế. Bên cạnh đó, chủ nhân của chiếc G63 này đã trang bị thêm tùy chọn các chi tiết ốp gỗ Piano Black cho phần nội thất, bao gồm : vô-lăng, viền màn hình trung tâm, ốp táp-pi cửa, ốp khu vực điều khiển trung tâm. Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số và màn hình tốc độ 12,3 inch có tạo hình bắt mắt.

Một số chức năng giải trí nổi bật trên xe có thể kể đến như : hệ thống giải trí Comand Online với màn hình 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh cao cấp của Burmester gồm 15 loa có công suất 590W. G63 hoàn toàn mới được thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”.

Mercedes-AMG G63 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, G63 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa 220 km/h. Tại thị trường trong nước, một chiếc Mercedes-AMG G63 được phân phối chính hãng với mức giá 10,950 tỉ Đồng, trong khi đó các doanh nghiệp tư nhân chào bán các phiên bản của dòng xe G63 với giá nhỉnh hơn đôi chút.

Mới đây nhất, chiếc G63 màu đỏ Cardinal Red độ pô Capristo này còn được chủ nhân trang bị thêm bộ mâm “hàng hiệu” đến từ Vossen. Bộ mâm đa chấu mới có mã UV-1 là thành quả của sự hợp tác giữa Vossen và nhà độ lừng danh Urban Automotive trị giá lên đến hàng trăm triệu Đồng.