Honda ra mắt bộ lọc không khí kháng khuẩn diệt virus cho xe hơi

0
Hiện nay, để phòng chống COVID-19 hiệu quả, chúng ta thường hay đeo khẩu trang để tránh tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh. Không chỉ có mỗi chúng ta, các hãng xe cũng thường xuyên đưa ra nhiều cách khác nhau để giúp mọi người phòng tránh dịch. Mới đây, Honda Nhật Bản đã ra mắt một trang bị đặc biệt giúp chiếc xe bảo vệ người dùng tốt hơn.


bo_loc_khi_diet_virus_cua_Honda-5-1024x683.jpg

Được gọi là “Kurumaku”, Honda Nhật Bản cho biết bộ lọc không khí khoang lái mới này sẽ đóng vai trò như một “khẩu trang” cho chiếc xe hơi của bạn. Nó được tạo thành từ một tấm lọc khí bình thường như trước nhưng được thêm vào một lớp lọc đặc biệt giúp loại bỏ virus, đặc biệt là corona tồn đọng trong không khí bên ngoài lưu thông vào bên trong khoang lái thông qua chế độ lấy gió ngoài.


bo_loc_khi_diet_virus_cua_Honda-4-1024x683.jpg

Vì những chiếc xe hơi thường có khoang lái nhỏ và hoàn toàn khép kín nên những hành khách bên trong thường sẽ trở nên nguy hiểm với những người khác khi họ đã nhiễm virus. Công nghệ Kurumaru được tạo ra tại trung tâm sản xuất nằm trong khuôn viên tòa nhà trụ sở của Honda Motor. Hãng xe hơi đến từ Nhật Bản cho biết công nghệ này có khả năng loại bỏ 99,8% các yếu tốc độc hại trong không khí trong vòng chỉ 15 phút hoạt động.


bo_loc_khi_diet_virus_cua_Honda-6-1024x683.jpg

Mặt khác, Kurumaku cũng có được khả năng diệt trừ sự lan rộng của virus bên trong khoang lái. Điều này có được nhờ vào việc Honda sử dụng hợp chất xúc tác hóa học kẽm phốt phát để loại bỏ virus và ngăn sự phát tán của chúng vào không gian bên trong khoang lái. Tuy nhiên, trang bị mới này không bền mấy khi chỉ có thể sử dụng trong vòng một năm, hoặc sau 15.000 km sử dụng.


bo_loc_khi_diet_virus_cua_Honda-3.jpg

Giống với vắc-xin trị COVID-19, Honda cũng đang nhanh chóng phát triển và hoàn thiện công nghệ lọc không khí hoàn toàn mới này. Tuy nhiên, khách hàng hiên vẫn chưa thể mua được trang bị này cho những chiếc xe phổ biến trên thị trường. Hiện tại, tùy chọn này mới chỉ được hãng xe Nhật Bản bán ra dành cho chiếc N-Box ở thị trường nội địa.


bo_loc_khi_diet_virus_cua_Honda-2-1024x682.jpg

Trên chiếc xe bán chạy nhất tại Nhật Bản trong phân khúc vào năm ngoái, Honda cho phép khách hàng đặt mua bộ lọc khí này với giá vào khoảng 70 Đô-la, tương đương khoảng 1,6 triệu Đồng.

Nguồn Honda

VNB
Author: VNB

Bài trước“Siêu ngựa” Ferrari F8 Spider màu vàng hút mắt của nữ doanh nhân ngành cà phê
Bài tiếp theoMercedes-Benz hé lộ “siêu màn hình” MBUX Hyperscreen mới cùng công nghệ AI