Jaguar trình làng F-Type phiên bản giới hạn 150 chiếc “Reims Edition”

0
Cho dù “Blue Monday” – Ngày được quan niệm là ngày buồn nhất trong năm, thương hiệu Jaguar vẫn đã lựa chọn ngày này để cho ra đời phiên bản giới hạn của dòng F-Type với ngoại thất cũng mang trên mình màu sơn xanh da trời French Racing Blue. Phiên bản này được sản xuất giới hạn 150 chiếc và được dành riêng cho thị trường Anh Quốc.

Phiên bản này sẽ được Jaguar sản xuất dựa trên hai cấu hình với hai phiên bản P300 hoặc P450 RWD Coupé. Thương hiệu sẽ chỉ sản xuất Reims Edition dựa trên phiên bản Coupe, không ra mắt phiên bản mui trần Convertible. Màu sắc ngoại thất cá nhân hóa French Racing Blue này sẽ được điều chỉnh sắc độ màu để dành riêng cho chiếc F-Type này.

Chiếc xe đồng thời sẽ trở thành mẫu xe thứ hai trong dòng “Reims Edition”. Chiếc đầu tiên trong dòng Reims Edition chính là chiếc sedan Jaguar XE. Phiên bản giới hạn dựa trên XE cũng đã từng được ra mắt và cuối năm 2019.

Trên chiếc F-Type Reims Edition, xe sẽ được trang bị tiêu chuẩn với gói các chi tiết ngoại thất màu đen hầm hố Exterior Black Pack. Các chi tiết này có thể kể đến như mặt ca lăng trước được sơn đen bóng, hốc gió hông, chữ Jaguar cũng như những phần lưới tản nhiệt. Nhằm hoàn thiện hơn vẻ bề ngoài hầm hố cho chiếc xe, Jaguar đã trang bị cho xe bộ mâm hợp kim đen bóng 5 chấu được thiết kế cách điệu có kích thước 20 inch.

Chiếc xe được trang bị khoang nội thất được bọc da màu đen Ebony, thêm vào đó chính là gói trang bị Interior Black Pack với các chi tiết ốp nội thất được sơn màu đen bóng ấn tượng như công tắc kéo kính, tay nắp cửa phía trong, đồng hồ hiển thị đen bóng,…với một số tùy chọn được thương hiệu chọn lọc cẩn thận. Jaguar F-Type Reims Edition được trang bị tùy chọn cửa sổ trời toàn cảnh cố định, gói nâng cấp Climate Pack với hệ thống kiểm soát khí hậu hai vùng, vô lăng sưởi và chức năng sưởi kính chắn gió.


jaguar.jpg

Jaguar XE Reims Edition

Biệt danh Reims Edition được lấy cảm hứng từ lịch sử huy hoàng trong bộ môn đua xe thể thao của Jaguar. Đây chính là biệt danh lấy cảm hứng từ chiến thắng đầu tiên của D-type tại giải đua 12 Hours of Reims năm 1954, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên vàng trong lịch sử đua xe của Jaguar và đây cũng chính là tiền đề cho sự phát triển của những mẫu xe thể thao Jaguar sau này.

Trước F-Type Reims Edition, Jaguar cũng từng cho ra mắt phiên bản lấy cảm hứng từ E-type để kỷ niệm 60 năm thành lập trong năm nay và được phát triển bởi đội ngũ Jaguar Special Vehicle Bespoke. Phiên bản giới hạn F-TYPE ‘Heritage 60 Edition’ được hoàn thiện với màu Sherwood Green – một màu sắc hoài cổ, đi kèm với đó chính là các chi tiết lấy cảm hứng từ những năm 1960.


jaguar-60-6-1024x612.jpg

Jaguar F-Type Heritage 60 Edition

Nguồn: Jaguar

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcToyota và Đại học Stanford nghiên cứu cải thiện về an toàn thông qua Drift
Bài tiếp theoAkrapovic ra mắt hệ thống ống xả hiệu năng cao cho Porsche Cayman GT4