Những mẫu xe đáng chờ đợi nhất năm 2021

0
Mỗi năm trôi qua, có hàng trăm mẫu xe mới được các hãng xe lớn nhỏ khắp thế giới ra mắt và một phần trong số chúng được một bộ phận lớn khách hàng mong chờ. Năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến sự lột xác của những chiếc SUV đến từ Hyundai hay phiên bản hiệu năng cao của Toyota Yaris. Ở phân khúc cao hơn, Audi cùng BMW và Mercedes-Benz cũng đã ra mắt những chiếc xe đẹp mắt và nhiều công nghệ bậc nhất thị trường. Và năm nay, hàng loạt mẫu xe mới sẽ tiếp tục được ra mắt và những chiếc xe ấn tượng của năm qua sẽ bắt đầu đến tay khách hàng. Nếu bạn thắc mắc đó là những mẫu xe nào thì câu trả lời sẽ có ngay bên dưới đây.

Audi E-tron GT​


audi-rs-e-tron-gt.jpg

Sau khi ra mắt xe điện E-tron dưới hình hài của một chiếc SUV, Audi đã tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm chạy điện của mình bằng chiếc coupe thể thao E-tron GT. Mẫu xe thể thao chạy điện này được hãng phát triển chung nền tảng của Porsche Taycan, mẫu xe điện hiện đang rất thành công trên thị trường. Khi ra mắt, E-tron GT sẽ có công suất khoảng 590 mã lực và một phiên bản cao hơn, RS E-tron GT sẽ có công suất lên đến hơn 630 mã lực, mang đến khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong chưa đầy ba giây. Dự kiến, hai mẫu xe này sẽ có giá bán khởi điểm lần lượt là từ 100.000 USD và 130.000 USD.

Cadillac CT4-V Blackwing và CT5-V Blackwing​


cadillac-ct5-v-blackwing_result-1024x712.jpg

Blackwing là dòng sản phẩm hiệu năng cao hoàn toàn mới của Cadillac sẽ được ra mắt trong năm nay với hai mẫu xe đầu tiên là CT4-V và CT5-V. Cả hai phiên bản hiệu năng cao này sẽ vẫn giữ được khả năng vận hành đa dạng và ấn tượng, thứ làm nên tên tuổi của Cadillac trong thời gian gần đây. Ngoài ra, chúng đều được trang bị những động cơ mạnh mẽ. Với CT4-V Blackwing, đó có thể là động cơ V6 tăng áp kép với công suất cực đại 464 mã lực trong khi CT5-V có thể được trang bị động cơ V8 siêu nạp, dung tích 6,2 lít với công suất lên đến 650 mã lực. Cả hai đều dùng số sàn 6 cấp.

Ngoài khả năng vận hành ấn tượng và động cơ mạnh mẽ, những chiếc Blackwing vẫn sẽ có được sự thoải mái và sang trọng đến từ thương hiệu xe hơi này.

Corvette (C8) Z06​


2022-Chevrolet-Corvette-Z06_result-1024x636.jpg

Trong vòng một năm qua, Corvette C8 có thể nói là mẫu xe thể thao được quan tâm bậc nhất trên thị trường. Giống với những đời xe trước đây, chiếc Corvette thương mại đầu tiên với động cơ đặt giữa sẽ có được phiên bản Z06 và ZR1. Nguyên mẫu của Z06 đã nhiều lần bị bắt gặp đang thử nghiệm trên khắp nước Mỹ. Từ âm thanh của các đoạn clip ghi lại, ta có thể nghe được âm thanh của khối động V8 DOHC, dung tích 5,5 lít giống với xe đua C8.R thay cho động cơ V8 đũa đẩy như bản thường. Động cơ này có thể giúp xe tạo ra công suất lên đến 625 mã lực, tua máy tối đa 9.000 vòng/phút.

Động cơ V8 mới của Corvette C8 Z06 không chỉ mang đến công suất lớn hơn mà còn cho phép xe có được âm thanh tựa như những chiếc siêu xe thực thụ khi sử dụng trục khuỷu phẳng. Ngoài ra, trong những năm tới, Chevrolet sẽ mang đến cho khách hàng thêm bản ZR1 sử dụng động cơ 6,2 lít tăng áp cùng một bản lai điện có tên Zora, sở hữu công suất cực đại khoảng 1.000 mã lực.

Ford Bronco​


ford-bronco-2021-reveal-01-1024x683.jpg

Tuy ra mắt vào giữa năm ngoái nhưng phải đến giữa năm nay, những khách hàng đặt mua mẫu xe này mới chính thức sở hữu chúng. Chiếc xe được dự đoán sẽ mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho người cầm lái trên những cung đường mòn, đường off-road được thiết kế sẵn. Chiếc Bronco sẽ là một đối thủ không hề nhẹ cân của Land Rover Defender và Jeep Wrangler khi nó có được tỉ số truyền leo đá lên đến 94,7:1 nhờ vào hộp số phụ thấp, lốp xe bedlock 35 inch cùng khóa vi-sai trước/sau.

Ngoài ra, Ford còn mang đến cho chủ nhân của những chiếc Bronco sân chơi Off-Roadeo. Ford bán ra Bronco với giá dưới 30.000 USD cho bản thấp nhất và trong tương lai, bản hiệu năng cao Warthog sẽ được ra mắt, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-AMG G63.

Toyota GR Super Sport​


toyota-gr-super-sport-1024x613.jpg

Ngày 15/1 tới đây, người mê xe trên khắp thế giới sẽ chứng kiến một chương mới trong lịch sử của Toyota khi hãng ra mắt chiếc hypercar thương mại đầu tiên của mình. Được đặt tên GR Super Sport, chiếc siêu xe này được tạo ra để hãng xe hơi đến từ Nhật Bản có thể tham gia tranh tài trong phân khúc hypercar hoàn toàn mới của giải đua đường dài vô địch thế giới (WEC). Hiện tại, chúng ta chỉ mới biết được đây sẽ là một chiếc xe được xây dựng trên nền tảng xe đua với hệ dẫn động hybrid, những thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 15/1 tới đây.

GMC Hummer EV​


2022-GMC-Hummer-EV-12_result-1024x683.jpg

Cuối năm nay, Hummer sẽ quay lại thị trường với chiếc GMC Hummer EV hoàn toàn mới. Khác với những thế hệ trước, Humeer mới sẽ hoàn toàn sử dụng động cơ điện với công suất cực đại 1.000 mã lực và hơn 15.000 Nm mô-men xoắn. Chiếc xe bán tải cỡ lớn này cũng sở hữu nhiều trang bị công nghệ độc đáo khác như chế độ crab-walk với khả năng đánh lái cả bốn bánh theo cùng một hướng, các chế độ off-road dành riêng cũng được hãng trang bị. Bản đầu tiên mà GMC sẽ bán ra của Hummer EV sẽ là bản Edition 1 có giá bán 112.595 USD.

Honda Civic​


Honda-Civic-2022.jpg

Năm nay, Honda sẽ chính thức ra mắt Civic thế hệ thứ 11 sau khi đã giới thiệu bản concept của chiếc xe này trong thời gian qua. Hiện tại, Civic đang là một chiếc xe tốt với khả năng vận hành ấn tượng trong phân khúc cũng như là một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Hai mẫu xe sắp được ra mắt trong thời gian tới bao gồm cả bản Si thông thường và bản hiệu năng cao Type R. Dự kiến, bản Si sẽ được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp, tạo công suất cực đại 252 mã lực giống với loại mà Honda đang sử dụng trên Accord của mình.

Hyundai Santa Cruz​


Hyundai-Santa-Cruz.jpg

Đây có lẽ sẽ là mẫu xe được mong chờ bậc nhất khi nó là chiếc xe bán tải đầu tiên của Hyundai. Chiếc xe bán tải đầu tiên của Hyundai sẽ được xây dựng trên nền tảng của chiếc Tucson. Hiện tại, thông tin về mẫu xe này hiện còn rất hạn chế và những gì chúng ta biết được về nó là một bản thử nghiệm bị bắt gặp trên đường phố công cộng. Với kích thước trong ảnh, có thể chiếc xe này sẽ hướng đến phân khúc của Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux,… Santa Cruz dự kiến có được những trang bị không thua kém gì đàn anh Tucson hay Santa Fe mới.

Mercedes-Benz S-Class​


s-class-maybach-moi-67-1024x683.jpg

Mặc cho nhiều lời chê bai về ngoại thất với thiết kế không còn giữ được phong cách thường thấy nhưng không vì thế mà Mercedes-Benz S-Class mới “mất điểm”. Bên trong, chiếc xe sang trọng này có được những công nghệ hiện đại bậc nhất trên thị trường ở thời điểm này. Nổi bật là hệ thống thông tinh giải trí và hỗ trợ người lái MBUX với năm màn hình, hệ thống an toàn đa túi khí với túi khi trước cho hàng ghế sau, hệ thống đánh lái bốn bánh, khung xe gia cường,…

Bên dưới nắp capo, Mercedes-Benz S500 mới được trang bị động cơ I6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, công suất cực đại 429 mã lực trong khi bản S580 có công suất tối đa 496 mã lực. Cả hai bản đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống lai điện EQ Boost với khả năng cung cấp thêm sức mạnh cũng như ngắt động cơ tạm thời tốt hơn. Ngoài hai bản S500 và S580, bản Maybach cũng đã được ra mắt và trong tương lai, S63 cũng sẽ được mang trở lại với sức mạnh hơn 600 mã lực.

Nissan Z​


Nissan-Z-Proto-ra-mat-45-1024x683.jpg

Nissan Z mới sẽ là chiếc xe thể thao đầu tiên được hãng ra mắt kể từ năm 2009. Thông qua những hình ảnh rò rỉ từ một tạp chí về xe tại Nhật Bản, Nissan Z mới sẽ mang tên Z400, tượng trưng cho sức mạnh của nó. Ở thế hệ mới, dòng xe thể thao Z sẽ được nâng cấp thiết kế hiện đại những không vì thế mà mất đi những đặc điểm đã làm nên thương hiệu của dòng xe này.

Những chi tiết ở đuôi xe được lấy cảm hứng từ chiếc 240Z trong khi đầu xe lại có những đường nét từ 300ZX (Z32). Nissan sẽ phát triển Z400 trên nền tảng FM thể thao với đặc điểm vừa bền, khỏe nhưng không kém phần nhẹ. Khi ra mắt, Z400 mới sẽ nhắm đến phân khúc của những chiếc xe như BMW Z4 hay Toyota Supra.

Porsche Taycan Cross Turismo​


Porsche_Taycan_Cross_Turismo-1024x576.jpg

Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn đang được bán ra trên thị trường, Porsche còn có ý định mang đến cho xe bản Sport Turismo cùng bản Cross Turismo gầm cao cực kỳ lạ mắt. Bản xe này được thiết kế hướng đến khả năng off-road nhiều hơn khi hãng quyết định nâng cao gầm xe, đồng thời kéo dài trục cơ sở của xe. Nhờ vào trục cơ sở kéo dài, Porsche Taycan Cross Turismo sẽ có được góc vượt đỉnh tốt hơn, vì thế mà nó có thể xử lý các cung đường off-road, đường tuyết, bùn dễ dàng hơn so với bản tiêu chuẩn.

Dự kiến, phiên bản gầm cao của Taycan sẽ được bán ra với nhiều phiên bản như 4S, Turbo và Turbo S, sử dụng hệ dẫn động AWD.

Subaru BRZ​


Subaru-BRZ-2021-1024x683.jpg

Cuối cùng, Subaru BRZ thế hệ thứ hai cũng sẽ đến tay khách hàng vào giữa năm nay. Mặc cho giá cả xe thể thao ngày càng tăng nhưng BRZ mới dự kiến sẽ có giá bán từ 28.845 USD

Subaru BRZ thế hệ thứ hai được trang bị khối động cơ boxer bốn xy-lanh, hút khí tự nhiên dung tích 2,4 lít có thể đạt tốc độ tối đa 7.000 vòng/phút. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất cực đại 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 249 Nm, cao hơn 15% so với đời trước. Hãng cho biết sử dụng động cơ boxer sẽ giúp tạo ra trọng tâm thấp hơn, mang đến cảm giá lái tốt hơn.

Tổng hợp

VNB
Author: VNB

Bài trướcVolkswagen Tiguan Allspace thêm bản mới Luxury S 2021 và Elegance 2021 tại Việt Nam
Bài tiếp theoNhững “triệu chứng” báo hiệu tổng phanh có vấn đề