Toyota Tacoma “biến hình” thành xe RV sau khi qua tay TruckHouse

0
Một chiếc RV để có thể đồng hành cùng những vị chủ nhân ngao du khắp nơi với những chuyến đi dài luôn cần phải đáp ứng được một số tiêu chí nhất định về độ tiện nghi. Tuy nhiên, hãng độ TruckHouse đã đem đến một mẫu xe không những đáp ứng được tiêu chí về tiện nghi mà còn cả về khả năng vượt địa hình của chiếc “RV” này. Thương hiệu gần đây đã công bố phiên bản chuyển đổi dựa trên chiếc xe bán tải Toyota Tacoma.


tacoma-truckhouse-2-1024x683.jpg

Thương hiệu TruckHouse có trụ sở tại Nevada đã biến Toyota Tacoma thành một chiếc xe thám hiểm mọi địa hình. Có thể ví đây chính là sự kết hợp của một chiếc xe bán tải và một chiếc xe thám hiểm khổng lồ. Giàn cắm trại địa hình trên Tacoma được gia cố bằng sợi carbon BCT, chính vì vậy mà chiếc xe có thể đi tới bất cứ đâu và luôn trở thành một nơi trú ngụ vững chãi ở mọi thời điểm.


tacoma-truckhouse-5-1024x661.jpg

Để đảm bảo khả năng chịu tải của Tacoma, TruckHouse đã xây dựng phần khoang nghỉ ngơi phía sau bằng cách sử dụng các kỹ thuật xây dựng siêu nhẹ học được từ các ngành công nghiệp hàng không và hàng hải. TruckHouse đã thực hiện quy trình truyền chân không để tạo ra chiếc xe cắm trại liền khối composite được gia cố bằng sợi carbon gắn khung xe. Với thiết kế ăn nhập với xe cũng như trọng lượng phù hợp với xe, TruckHouse đã đem đến một phiên bản độ thú vị cho những người ưa phiêu lưu lựa chọn. Được biết, phần vỏ BCT phía sau nặng khoảng 227 kg nếu chưa trang bị thêm đồ nội thất hay các trang bị khác.


tacoma-truckhouse-1-1024x683.jpg

TruckHouse COO và đồng sáng lập Nicolo Monforte giải thích:”Chúng tôi bắt đầu bằng cách phá vỡ trải nghiệm cắm trại trên bộ hoàn hảo và từ đó chúng tôi chế tạo ra chiếc xe có khả năng vận hành tốt nhất mà chúng tôi có thể”. Họ nói thêm:”Chúng tôi chọn Toyota Tacoma vì kích thước khiêm tốn, khả năng cơ động và độ bền cao đã được kiểm chứng. Sau đó, chúng tôi đã xây dựng một ngôi nhà composite cốt sợi carbon để phù hợp với mọi chi tiết trên chiếc Tacoma cùng với độ tiện ích của trang bị này.”


tacoma-truckhouse-8-1024x683.jpg

Nhằm tạo không gian thoáng đãng cho bên trong, TruckHouse đã trang bị bộ cửa sổ 360 độ bao gồm một cửa sổ rộng phía sau, một cặp cửa sổ phía trước của hốc tường phía trên và một giếng trời trên cao. Hiện tại, nội thất của căn phòng này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng theo thông tin từ TruckHouse, không gian này sẽ đủ chỗ cho 4 người ngủ và sẽ có lối đi thông lên khoang lái của xe. Xe sẽ được trang bị giường với kích cỡ 203 x 152 cm nằm trong hốc tường, ghế sofa bao quanh và bàn ăn ở phía sau sẽ có khả năng chuyển đổi thành giường đôi có kích thước 185 x 109 cm. Chiếc xe cũng được trang bị phòng tắm và khu vực bếp với bếp nấu ăn, bồn rửa và tủ lạnh.


tacoma-truckhouse-7.jpg

TruckHouse ngoài ra còn cho phép những người mua lựa chọn phiên bản Tacoma theo nhu cầu cá nhân. Trên phiên bản đầu tiên này, TruckHouse đã lựa chọn phiên bản TRD Pro để xây dựng nguyên mẫu đầu tiên của mình. Ngoài ra, TruckHouse bổ sung thêm một số chi tiết bao gồm hệ thống treo trước cho các hành trình dài 12 inch, trục sau được gia cố lại, hệ thống treo lò xo lá phía sau tùy chỉnh với phuộc Fox, phanh đĩa bốn bánh và sẵn khóa trước và sau.

Thương hiệu đem tới cho xe một số những trang bị phục vụ cho việc sinh hoạt của hành khách như hệ thống pin lithium Battle Born với công suất sử dụng 500 amp-giờ được cung cấp bởi các tấm pin mặt trời tiêu chuẩn gắn trên mái và máy phát điện Tacoma. TruckHouse có kế hoạch cung cấp tùy chọn tăng dung tích xăng so với dung tích bình xăng cơ sở. Khoang hành khách này có thể đáp ứng nhu cầu sinh sống trong cả 4 mùa, thậm chí là cả khi ở trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt với hệ thống sưởi sàn. Chiếc xe có khả năng chứa 113,5 lít nước ngọt và 76 lít nước xám.


tacoma-truckhouse-6-1024x683.jpg

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Matt Linder giải thích: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ ý tưởng đưa những chiếc Sunrader 4×4 được yêu thích của những năm 1980 vào thế kỷ 21. Ông cho biết thêm:”BCT được xây dựng cho những người mong muốn có một không gian tương tự của một chiếc xe van, không gian sống của một chiếc RV Hạng C, khả năng của một chiếc 4×4 và được chế tạo theo tiêu chuẩn của một chiếc du thuyền cao cấp.”

TruckHouse hiện đang bán những chiếc xe này BCT với giá khởi điểm từ 285.000 Đô, nếu lựa chọn đầy dủ các tùy chọn và trang bị, giá dự kiến có thể đội lên mức 380.000 Đô. Thương hiệu sẽ sản xuất Tacoma dựa theo các đơn đặt hàng và dây chuyền sản xuất theo dự kiến sẽ được bắt đầu kể từ tháng 2 năm nay.


tacoma-truckhouse-3-1024x752.jpg

Nguồn: New Atlas

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcKATA – Thảm lót sàn xe hơi của người Việt dành cho người Việt
Bài tiếp theoNhững chiếc siêu xe đáng thất vọng nhất của Ferrari