Cận cảnh Chevrolet Camaro ZL1 độ siêu nạp 750 mã lực tại Sài Gòn

0
Nhắc đến khái niệm “xe cơ bắp”, phần lớn những người chơi xe trong nước ngay lập tức liên tưởng đến Ford Mustang – mẫu xe cơ bắp thành công bậc nhất tại thị trường Việt Nam. Mặc dù không được phân phối chính hãng nhưng các phiên bản của dòng xe Mustang về nước đều nhanh chóng tìm được chủ nhân. Trái lại, hai mẫu xe cơ bắp đối thủ là Chevrolet Camaro và Dodge Challenger lại không có doanh số ấn tượng bằng tại nước ta, cả hai cái tên nói trên tương đối kén khách nên có số lượng khá ít ỏi tại Việt Nam.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-1-1024x648.jpg

Xuất hiện trong bài viết là một chiếc Chevrolet Camaro thuộc diện độc nhất vô nhị tại nước ta, đây là phiên bản ZL1 mạnh mẽ được nhập khẩu về nước thông qua một doanh nghiệp tư nhân và rất hiếm khi ra đường. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc Camaro ZL1 duy nhất tại Việt Nam, tên của phiên bản “ZL1” bắt nguồn từ loại động cơ đua cùng tên được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm do Chevrolet phát triển vào cuối những năm 1960 và trang bị cho những chiếc Camaro ZL1 1969 với số lượng chỉ 69 chiếc. Sau đó, mẫu xe cơ bắp Chevrolet Camaro ZL1 đã trở thành biểu tượng đỉnh cao sức mạnh của dòng xe Camaro.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-3-1024x667.jpg

Vào năm 2011, Chevrolet hồi sinh Camaro ZL1 khi trình làng tại triển lãm Chicago Auto Show và bán ra thị trường vào năm 2012 cho đến nay. Đối thủ chính của Camaro ZL1 là Mustang Shelby GT500 và Challenger SRT Hellcat. Chiếc Chevrolet Camaro ZL1 tại nước ta thuộc thế hệ thứ 5 của dòng xe cơ bắp nổi tiếng và được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2015. Lớp sơn nguyên bản của xe có màu đỏ, tuy nhiên đã từng được chủ nhân sơn lại màu vàng và mới nhất là màu sơn đen đầy nam tính.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-18-1024x661.jpg

Về mặt tổng thể, mẫu xe cơ bắp mạnh mẽ này sở hữu những đường nét gân guốc ở phần ngoại thất, cản trước có thiết kế khá hầm hố với lưới tản nhiệt được sơn đen và líp gió trước cỡ lớn. Xe sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng Bi-Xenon, phía dưới là cụm đèn sương mù kép. Nắp ca-pô của phiên bản ZL1 được làm từ nhôm, đi cùng với đó là mảng trung tâm có các khe thoát khí bằng sợi carbon. Logo ZL1 xuất hiện trên lưới tản nhiệt và nắp ca-pô.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-9-1024x679.jpg

  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-22-1024x663.jpg

Thân xe đậm chất cơ bắp, tên xe đặt cuối cột A, điểm nhấn chính là bộ mâm năm chấu kép sơn đen mờ có đường kính 20 inch. Để đáp ứng cho mức công suất “khủng”, thương hiệu xe hơi nước Mỹ Chevrolet đã phải hợp tác với Brembo nhằm phát triển hệ thống phanh hiệu năng cao hàng đầu dành cho phiên bản ZL1. Phanh đĩa trước 370 mm với cùm phanh 6 piston, trong khi phanh đĩa sau 365 mm với cùm phanh 4 piston. Hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tốc độ cho khả năng lái chính xác và phản hồi tốt hơn.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-8-1024x665.jpg

Khác với những phiên bản Camaro còn lại, hệ thống treo của bản ZL1 cũng được điều chỉnh lại hoàn toàn, tích hợp bộ điều khiển treo Magnetic Ride Control độc đáo. Thông qua nút bấm nằm ngay trước cần số, hệ thống cho phép người lái chọn lựa hai chế độ vận hành khác nhau là Tour và Sport, phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. Chế độ Tour dành cho việc sử dụng hàng ngày, trong khi chế độ “Sport” đáp ứng cho phong cách lái thể thao, tốc độ.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-2-1024x663.jpg

Cản sau được thiết kế đơn giản, cụm đèn hậu vuông kết hợp với cánh gió được bắt cố định mang lại cái nhìn cứng cáp cho Camaro ZL1. Đặc biệt hơn khi chủ nhân còn nâng cấp cho mẫu xe cơ bắp này với hệ thống ống xả độ mang thương hiệu Borla – một cái tên được các tay chơi xe cơ bắp trên toàn thế giới tin dùng. Chi tiết mới mang đến âm thanh đầy phấn khích mỗi khi người lái đạp mạnh chân ga, đi kèm với hiệu năng vận hành của xe được tối ưu hóa.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-4-1024x683.jpg

Là một mẫu xe cơ bắp, Chevrolet Camaro có khoang lái không quá khác biệt với các phiên bản còn lại. Tầm nhìn của Camaro được nhiều khách hàng đánh giá là khá hạn chế, 4 đồng hồ bổ trợ nằm trên bệ điều khiển trước cần số, ghế ngồi cùng một số chi tiết được bọc da lộn cao cấp và sử dụng chỉ khâu màu đỏ nổi bật. Vô-lăng xe có thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp một số nút bấm hỗ trợ người lái và lẫy chuyển số. Đáng chú ý phải kể đến sự hiện diện của logo ZL1 trên bệ bước chân, vô-lăng, bảng táp-lô khu vực ghế phụ và trên tựa đầu ghế.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-17-1024x683.jpg

Chevrolet Camaro ZL1 sử dụng khối động cơ V8 LSA Supercharged, có dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất tối đa 580 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 754 Nm tại vòng tua 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp Tremec TR-6060 hoặc hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau, giúp cho Camaro ZL1 chỉ mất hơn 4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa 296 km/h.


  • Chevrolet-Camaro-ZL1-do-sieu-nap-750-ma-luc-tai-Sai-Gon-7-1024x647.jpg

Chưa dừng lại ở đó, chiếc Camaro ZL1 duy nhất tại Việt Nam còn được độ công suất máy với gói nâng cấp từ West Bend Dyno Tuning LLC. Với gói độ từ thương hiệu Mỹ, công suất của khối động cơ V8 chạm ngưỡng 750 mã lực, tăng thêm 170 mã lực so với nguyên bản, sức mạnh “khủng khiếp” này thậm chí còn hơn cả Lamborghini Aventador LP700-4. Việc nâng cấp tập trung ở bộ siêu nạp, đường nạp, hệ thống xả và bộ xử lý trung tâm.

1 của 11

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcLexus UX Art Car “Zen Garden” lấy cảm hứng từ vườn Nhật
Bài tiếp theoKhám phá chiếc Rolls-Royce Phantom tốn đến ba năm để hoàn thành