Ford Shelby GT500 – Xe cơ bắp chưa có chiếc thứ hai tại Việt Nam

0
Nhắc đến khái niệm xe cơ bắp Mỹ, bất kì những ai yêu xe trên thế giới đều ngay lập tức nghĩ đến bộ ba Ford Mustang, Chevrolet Camaro và Dodge Challenger. Tại thị trường Việt Nam, thành công nhất phải kể đến dòng xe Mustang khi là mẫu xe thể thao được ưa chuộng bậc nhất với số lượng đông đảo. Mặc dù không được phân phối chính hãng, tuy nhiên các phiên bản Mustang về nước đều nhanh chóng tìm được chủ nhân. Trong số đó không thể không nhắc đến các phiên bản Mustang đặc biệt có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại nước ta.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-1-1024x683.jpg

Có lẽ phiên bản tiêu chuẩn của chiếc Ford Mustang đang ngày càng phổ biến nên một số khách hàng Việt Nam đã tìm đến các biến thể độc lạ và ít “đụng hàng” hơn. Chiếc Ford Shelby GT500 xuất hiện trong bài viết là ví dụ điển hình. Tính đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là chiếc Mustang Shelby GT500 độc nhất vô nhị tại Việt Nam, xe mang “hộ khẩu” Sài Gòn và thuộc sở hữu của Tập đoàn bất động sản Novaland.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-26-1024x676.jpg

Phiên bản độc này được nhập khẩu về Việt Nam năm 2013 và rất ít khi được chủ nhân cho ra dạo phố. Ford Shelby GT500 được ra mắt công chúng tại triển lãm xe hơi Los Angeles Auto Show năm 2011, đây cũng là mẫu xe cuối cùng mà Carroll Shelby tham gia phát triển trước khi qua đời, đồng thời đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập SVT (Special Vehicle Team) – đội ngũ thiết kế đặc biệt với mục đích cho ra đời những chiếc xe nhanh nhất của Ford bắt đầu từ năm 1993.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-4-1024x652.jpg

Về tổng thể, mẫu xe cơ bắp độc nhất Việt Nam được chủ nhân lựa chọn lớp sơn xanh dương đậm, kết hợp với đường sọc kép màu trắng kéo dài từ phần đầu đến đuôi xe. Chưa dừng lại ở đó, hai bên hông xe cũng có sự xuất hiện của các đường sọc màu trắng đem đến vẻ ngoài đậm chất xe đua cho Mustang Shelby GT500. So với những chiếc Mustang khác, xe sở hữu thiết kế khá dữ tợn, nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ và bổ sung thêm các khe thoát khí. Đèn pha HID tiêu chuẩn cùng đèn hậu LED, lưới tản nhiệt nổi bật với logo rắn hổ mang đặt bên phải. Phía dưới là cụm đèn sương mù đặc trưng của dòng xe Ford Mustang thế hệ thứ 5 và các hốc hút gió to bản.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-17-1024x671.jpg

  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-12-1024x644.jpg

  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-11-1024x672.jpg

Thân xe có thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ, logo rắn hổ mang và chữ GT500 đặt ở cuối cột A. Điểm nhấn nằm ở bộ mâm đa chấu được tạo hình cầu kỳ sơn màu xám mờ, bánh trước và sau có đường kính lần lượt 19/20 inch. Ẩn phía sau là cùm phanh Brembo sáu piston và đĩa phanh cỡ lớn. Khối lượng đạt mức 1.750 kg. Những trang bị và thiết kế khí động học trên Shelby GT500 giúp cho mẫu xe cơ bắp đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h một cách an toàn, Ford cho biết những sự thay đổi có tác dụng làm tăng thêm 66% lực ép xuống mặt đường. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm chức năng điều khiển vòng tua cùng bốn chế độ ổn định điện tử.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-20-1024x648.jpg

Đuôi xe được bổ sung thêm một cánh gió bắt cố định, cụm đèn hậu cải tiến tích hợp công nghệ LED và logo của phiên bản Shelby GT500 đặt ở vị trí trung tâm. Chữ Shelby nằm cách điệu ngay dưới cánh gió, xe sử dụng hệ thống ống xả thể thao với bốn chụp xả, chia đều cho hai bên.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-6-1024x683.jpg

Tiến vào bên trong, Shelby GT500 có những đặc điểm rất riêng biệt như ghế ngồi thể thao của thương hiệu Recaro, chi tiết này được bọc da tối màu và lưng ghế có 2 sọc trắng tương tự với phần ngoại thất. Chưa hết, trên lưng ghế còn được thêu hình ảnh chú “rắn hổ mang” ấn tượng. Logo của bộ phận SVT xuất hiện khá nhiều bên trong khoang lái, ví dụ như ở bậc cửa và bảng đồng hồ nhằm đánh dấu đây là chiếc Mustang Shelby GT500 bản kỷ niệm 20 năm ra đời SVT. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hàng ghế sau có thể gập gọn. Xe sử dụng hệ thống âm thanh 8 loa với 2 subwoofer cùng cổng kết nối USB và tích hợp hệ thống SYNC của Microsoft.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-14-1024x683.jpg

Ở phiên bản mạnh mẽ này, những sự thay đổi giúp cải thiện hiệu năng vận hành bao gồm bơm xăng, ly hợp và quạt gió đều lớn hơn, bộ giải nhiệt khí nạp 3 hàng,… Bên cạnh đó, gói trang thiết bị Performance còn mang đến bộ giảm xóc Bilstein điều chỉnh 2 chế độ và vi sai trượt giới hạn Torsen phía sau, đi cùng với đó là gói thiết bị Track dành cho những tay đua xe.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-10-1024x657.jpg

Ford Mustang Shelby GT500 sử dụng khối động cơ V8 siêu nạp, có dung tích 5.8 lít, sản sinh công suất tối đa 662 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 856 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp, giúp cho chiếc Mustang đặc biệt này chỉ mất khoảng 3,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 325 km/h.


  • Mustang-Shelby-GT500-doc-nhat-Viet-Nam-tai-xuat-29-1024x657.jpg

Tại thị trường nước ngoài, Ford Mustang Shelby GT500 2013 có giá bán khoảng 55.000 USD. Tuy nhiên, sau khi cập bến Việt Nam, mẫu xe thể thao “hàng độc” này có giá khoảng 3,2 tỉ Đồng. Hiện mẫu xe cơ bắp độc nhất Việt Nam này đang “yên vị” trong bộ sưu tập lên đến hàng chục chiếc xe đắt giá của Tập đoàn bất động sản Novaland, điều này có nghĩa bộ ba Ford Shelby GT500, Chevrolet Camaro ZL1 và Dodge Challenger Hellcat cùng nằm chung một garage tại Việt Nam.

1 của 17

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcGordon Murray T.50s “Niki Lauda” – Xe đua bản giới hạn 4,3 triệu Đô
Bài tiếp theoLand Rover Defender V8 ra mắt, mạnh hơn 500 mã lực