Gunther Werks “hồi sinh” Porsche 993 Speedster với diện mạo ấn tượng

0
Trong thời gian gần đây, những chiếc xe mui trần nhưng lại không có mui, không kính chắn gió đang dần trở thành xu thế khi nhiều hãng xe thể thao cũng như nhà độ lớn nhỏ liên tục ra mắt các sản phẩm của mình. Tại California, Mỹ, hãng độ Gunther Werks mới đây đã ra mắt chiếc bản độ độc đáo 993 Speedster Remastered với mui trần và động cơ boxer làm mát bằng gió cổ điển.


Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-1-1024x576.jpg

Gunther Werks có lẽ không còn quá xa lạ với những người mê xe Porsche cổ điển, đặc biệt là 993 khi nhà độ đến từ bờ Tây nước Mỹ đã có kinh nghiệm nhiều năm trong việc nâng cấp và độ lại dòng xe này. Giống với RUF hay Singer, những chiếc Porsche cổ điển sẽ trở nên hiện đại và thời trang hơn sau khi qua tay Gunther Werks và chúng cũng thường được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 25 xe mỗi mẫu.


Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-13-1024x576.jpg

Giống với những người “anh em” đi trước, chiếc 993 Speedster Remastered của Gunther Werks cũng được trang bị động cơ boxer dung tích 4.0 lít, làm mát bằng không khí do Rothsport Racing sản xuất. Tuy nhiên, khối động cơ sẽ được tinh chỉnh lại biểu đồ công suất để có thể tạo ra sức mạnh tối đa 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 454 Nm. Khối động cơ boxer hút khí tự nhiên này cũng có thể vận hành với tốc độ lên đến 7.800 vòng/phút, tạo ra âm thanh tuyệt vời.


Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-14-1024x576.jpg

Sức mạnh sẽ được truyền trực tiếp đến bánh sau của xe thông qua hộp số sàn sáu cấp. Đây là loại hộp số Getrag G50 có thiết kế gọn nhẹ, giống với loại thường được sử dụng trên những mẫu xe khác của hãng. Ngoài ra, hệ thống treo hiệu suất cao với thiết kế nhẹ của các mẫu xe coupe do Gunther Werks cung cấp cũng được sử dụng trên chiếc Speedster này.


  • Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-7-1024x576.jpg

  • Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-8-1024x576.jpg

  • Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-9-1024x576.jpg

Ở ngoại thất, Gunther Werks mang đến cho chiếc 993 Speedster nhiều sự nâng cấp với cản trước và cản sau hoàn toàn mới cùng bộ bảo vệ người hành khách có thiết kế hầm hố hơn. Đèn xe cũng được nâng cấp với đèn LED tích hợp đèn chạy ngày ở đầu xe và đèn hậu LED dạng thanh, nối liền tương tự như những chiếc Porsche hiện đại. Hãng độ này cho biết tất cả các chi tiết thay thế đều được làm bằng sợi carbon với công nghệ in 3D. Nhờ vào việc sử dụng vật liệu này, một số chi tiết sẽ giúp xe nhẹ hơn, điển hình là nắp ca-pô trước nhẹ hơn 25% so với trước đây.


Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-15-1024x576.jpg

Hệ thống ống xả nâng cấp được làm bằng vật liệu Inconel nhẹ giúp tạp âm thanh ấn tượng. Gunther Werks mang đến cho xe nhiều tùy chọn mâm, trong đó có loại năm chấu to bản giống với mâm Fuchs Clover Leaf cổ điển của Porsche. Khách hàng khi mua mẫu xe này cũng có thể lựa chọn hai kiểu kính chắn gió. Đầu tiên là loại kính thông thường, đi kèm mui xếp bằng vải tiện dụng trong khi tùy chọn còn lại sẽ là loại bỏ hoàn toàn chi tiết này. Gương hậu nhỏ được làm hoàn toàn bằng nhôm, lấy cảm hứng từ gương của chiếc 911 (991.2) Speedster concept.


Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-5-1024x709.jpg

Bên trong, khoang lái của chiếc 993 Speedster Remastered được ốp sợi carbon bên trên bảng táp-lô cùng đèn LED báo hiệu thời gian sang số. Hãng độ cũng thiết kế lại các bàn đạp bên dưới cũng như cải thiện tư thế ngồi cho hành khách. Nhiều chi tiết khác cũng được làm bằng sợi carbon như sàn xe và bộ ghế ngồi rỗng. Bộ ghế này được làm bằng sợi carbon, cố định và nguyên khối, bề mặt được ốp các miếng đệm mềm thay vì bọc da để giúp giảm trọng lượng cho xe.


Gunther-Werks-Porsche-993-Speedster-3-1024x860.jpg

Gunther Werks không công bố giá bán chi bản độ đặc biệt này. Tuy nhiên, những mẫu xe Porsche cổ điển sau khi qua tay hãng độ này có giá không dưới nửa triệu USD.

Tham khảo Gunther Werks

VNB
Author: VNB

Bài trướcFerrari chính thức tham dự giải đua Le Mans Hypercar
Bài tiếp theoTập đoàn Novaland “chơi bạo” – Sơn đổi màu Lamborghini Aventador từ xám sang vàng và độ ống xả gần 200 triệu Đồng