HRE trang bị cho Lamborghini Aventador SV Roadster bộ mâm Monoblock cổ điển

0
Lamborghini Aventador SV đã vốn là một chiếc xe có độ hoàn thiện cao cả về hiệu năng lẫn thiết kế. Chính điều này đã đặt ra một câu hỏi khó cho những hãng độ để khiến chiếc xe trở nên đẹp hơn nữa. Một trong những cách nâng cấp đơn giản nhất chính là lắp đặt cho xe những bộ mâm độ mới.


HRE-sv-4-1024x576.jpg

Khác với những bộ mâm thể thao, hầm hố thường thấy mà các hãng độ ưu ái dành cho Aventador SV, vừa qua thương hiệu mâm xe độ HRE đã ra mắt mẫu mâm xe độ mới với phần mâm được thiết kế với dạng Monoblock cổ điển gợi lại chi tiết mâm của những mẫu xe đua trong quá khứ. Đây chính là bộ mâm mang mã FMR 935 mới được thương hiệu “cho ra lò” và sẽ bắt đầu nhận đặt hàng trong một vài tuần tới.

Bộ mâm được thiết kế dưới dạng mâm đặc với tấm tròn ở giữa, kết hợp với đó chính là các chấu mâm nhỏ liên kết với các phần viền bánh xe tạo nên vẻ đẹp cổ điển cho bộ mâm. Hơn nữa, bộ mâm FMR 935 này được thiết kế nhằm thích ứng với khóa tâm Center Lock của xe, đem lại cho chiếc Aventador SV Roadster này một diện mạo cực kỳ lạ mắt xen lẫn một chút cổ điển.


HRE-sv-3-1024x576.jpg

Bộ mâm 935 FMR là mẫu mâm mới trong dòng mâm Vintage của HRE. Bộ mâm đặc biệt này có trung tâm dạng đĩa lớn với 20 nan nhỏ hơn bao quanh, được hoàn thiện bằng lớp phủ kim loại màu tối. Vẻ ngoài giống với bánh xe nguyên khối kiểu cũ giống các mẫu xe đến từ Đức, nhưng bộ bánh xe retro này rất phù hợp với Aventador SV.


HRE-sv-6-1024x576.jpg

Aventador SV là phiên bản hiệu năng cao của dòng Aventador LP700-4 và được sản xuất giới hạn 600 xe cho phiên bản coupe và 500 chiếc cho phiên bản mui trần. Lamborghini Aventador SV được ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motorshow năm 2015 và đã nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như những người mê xe trên khắp thế giới. So với Aventador phiên bản gốc, Aventador SV được trang bị phần cản trước và cản sau mới được thiết kế với các đường nét mỏng, từ đó tăng diện tích của các phần hốc gió và khuếch tán của xe giúp tăng hiệu quả khí động học và lưu thông nguồn khí cho xe.


HRE-sv-1-1024x576.jpg

Nhờ việc tăng cường ứng dụng vật liệu sợi carbon vào trong sản xuất, khối lượng tổng thể của xe đã giảm được khoảng 50 kg so với phiên bản LP700-4. Nhờ đó, phiên bản Aventador SV này có tỷ lệ công suất trên khối lượng chỉ từ 1 mã lực trên 2 kg. Với những cải thiện đáng kể về ngoại thất với các chi tiết khí động học, lực ép tổng thể của xe tăng thêm 180% so với Aventador phiên bản gốc. Hệ thống lái của xe cũng được nâng cấp với hệ thống lái điện tử cải tiến mới cho khả năng cơ động vượt trội ở tốc độ cao, hệ thống treo đẩy từ tính giúp xử lý tốt hơn và cải tiến khung gầm để tăng độ cứng cho xe. Phần đầu xe của Aventador SV được thiết kế hầm hố hơn so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Hai hốc gió được làm nhọn và góc cạnh hơn, phần giữa được chia làm hai tầng. Ở đuôi xe, cánh gió cố định cùng bộ khuếch tán được làm bằng sợi carbon. Cánh gió của Aventador SV có thể điều chỉnh bằng tay với ba mức độ là Basso (thấp), Medio (trung bình) và Alto (cao). Cụm bốn ống xả được để lộ ra ngoài, tạo nét “dữ dằn” hơn.


HRE-sv-2-1024x576.jpg

Lamborghini Aventador LP750-4 SV sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít giống với Aventador. Động cơ này được Lamborghini tinh chỉnh cho ra công suất cực đại đến 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ISR ly hợp đơn 7 cấp, nhờ đó giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Lamborghini Aventador SV là phiên bản thương mại đầu tiên được Lamborghini trang bị tính năng mâm xe với khóa tâm Center lock. Ốc khóa tâm của xe giúp có thể lắp đặt và tháo gỡ mâm xe một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn cho những mẫu xe tân tiến của hãng. Chính vì thế, để lựa chọn trang bị một bộ mâm phù hợp cho chiếc xe, hãng độ cần lựa chọn bộ mâm được thiết kế với dạng Center lock để trang bị cho xe.


HRE-sv-7-1024x576.jpg

Nguồn: HRE

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trước“Bé hạt tiêu” Lotus Elise S2 độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Bài tiếp theoAston Martin Valkyrie sẽ đến tay khách hàng vào giữa năm nay