Lamborghini Aventador màu hồng độ Novitec của nữ doanh nhân Sài thành tái xuất đường phố

0
Sau thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, mới đây nhất “siêu bò” Lamborghini Aventador LP700-4 thuộc sở hữu của một nữ doanh nhân chơi xe tại Sài Gòn đã bất ngờ tái xuất đường phố với lớp decal màu hồng đậm ấn tượng hơn. Được biết, xe vừa được chủ nhân dán đổi màu từ tông màu hồng nhạt sang màu hồng đậm hơn để đón Tết Nguyên đán. Trong năm vừa qua, màu hồng đã thực sự tạo nên một trào lưu khi hàng loạt mẫu xe đắt giá cùng nhau khoác lên những “bộ cánh” hút mắt, tiêu biểu nhất phải kể đến những cái tên như : Alfa Romeo 4C Launch Edition, Rolls-Royce Wraith hay McLaren 650S Spider.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-15-1024x649.jpg

Nguyên bản chiếc Lamborghini Aventador này mang lớp sơn ngoại thất màu xám lông chuột Grigio Estoque khá lạ mắt. Trước khi khoác lên lớp decal màu hồng, xe từng được chủ nhân lựa chọn bộ áo với thiết kế chuyển màu xanh dương và đen từng một thời là trào lưu trên thế giới. Dán decal đổi màu là cách làm đã quá quen thuộc với phần lớn những người chơi xe tại Việt Nam. Không chỉ mang lại một diện mạo mới mẻ hơn cho xe, phương pháp này còn có những ưu điểm nổi bật khác như : không làm ảnh hưởng cũng như bảo vệ lớp sơn “zin”, tiết kiệm chi phí và thời gian.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-9-1024x677.jpg

Trở lại với chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 trong bài viết, không chỉ được nữ doanh nhân 8X “lột xác” với lớp decal độc đáo, xe còn được nâng cấp với bộ bodykit làm hoàn toàn từ sợi carbon “siêu nhẹ” đến từ thương hiệu Novitec. Gói độ có tên là Novitec Torado này giúp mang đến một vẻ ngoài hiếu chiến hơn cho “siêu bò”. Cản trước có sự xuất hiện của phần líp carbon, khe thoát khí trên nắp ca-pô và gương chiếu hậu được ốp vật liệu tương tự.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-53-1024x667.jpg

Chưa hết, gói độ đắt giá đến từ hãng độ Đức còn bao gồm một số những chi tiết carbon khác cho phần ngoại thất như : hốc gió dẫn khí làm mát khoang máy, ốp viền hốc gió và hai thanh nẹp sườn hầm hố bên hông. Không những cải thiện khả năng vận hành cho Lamborghini Aventador LP700-4 mà những sự nâng cấp của gói Novitec Torado còn mang lại một cái nhìn đậm tính khí động học cho siêu xe nước Ý.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-42-1024x683.jpg

  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-25-1024x668.jpg

Đuôi xe hầm hố với cụm đèn hậu hình xương cá, xe được bổ sung thêm bộ khuếch tán gió và ốp viền hai hốc gió bằng sợi carbon. Cánh gió thuộc gói độ Novitec Torado có thiết kế mỏng theo hướng chúc xuống, kết hợp cùng chi tiết nguyên bản tạo thành hệ thống cánh gió kép, đem đến sự ổn định tối đa cho xe khi vận hành ở tốc độ cao. Xe được trang bị nắp động cơ bằng kính cường lực thay cho nắp máy nhựa tiêu chuẩn, để lộ hoàn toàn vẻ đẹp của khối động cơ V12 phía bên dưới.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-14-1024x648.jpg

  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-13-1024x665.jpg

Tuy nhiên, để làm giảm bớt tính hầm hố của bộ bodykit Novitec Torado, vị chủ nhân của mẫu siêu xe đã dán decal hồng rất nhiều chi tiết như : líp trước, ốp sườn xe,…


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-33-1024x683.jpg

Điểm nhấn ở đuôi xe là 4 họng xả hình tròn, thực chất hệ thống ống xả nguyên bản đã được thay thế bằng ống xả Frequency Intelligent Exhaust thuộc phiên bản Volcano có cấu tạo từ vật liệu titanium, có khả năng đổi màu khi gặp nhiệt độ lớn.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-21-1024x683.jpg

“Siêu bò” Lamborghini Aventador LP700-4 này sử dụng bộ mâm đa chấu màu đen bóng với các chấu được dán hồng tạo vẻ ngoài bắt mắt. Ẩn phía sau là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao gồm cùm phanh sơn đỏ nổi bật và đĩa phanh carbon ceramic. Bộ mâm xe có đường kính cho bánh trước/sau lần lượt là 20 và 21 inch, đi kèm với bộ lốp Pirelli P Zero được trang bị tiêu chuẩn theo xe với thông số 255/30/R20 (bánh trước) và 355/25/R21 (bánh sau).


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-45-1024x683.jpg

Tiến vào bên trong, xe sở hữu khoang nội thất được lấy cảm hứng từ những mẫu chiến đấu cơ, ghế ngồi bọc da Alcantara cao cấp và bổ sung thêm những đường sọc màu đỏ làm điểm nhấn. Được biết, khoang lái của xe đã được bọc lại với phần da mới ở rất nhiều chi tiết, thay cho lớp da nguyên bản đã có dấu hiệu xuống cấp.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-48-1024x683.jpg

  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-47-1024x683.jpg

  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-46-1024x683.jpg

  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-49-1024x683.jpg

Không chỉ nâng cấp phần ngoại thất, dấu ấn của Novitec cũng được thể hiện với vô-lăng ốp sợi carbon và lẫy chuyển số “zin” thay bằng lẫy carbon. Bên cạnh đó, bảng đồng hồ tốc độ, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa hay bệ bước chân đều được ốp sợi carbon. Lamborghini Aventador LP700-4 có 3 chế độ lái khác nhau là : Strada, Sport và Corsa.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-31-1024x683.jpg

“Siêu bò” Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 349 km/h. Tuy nhiên, sức mạnh của xe còn gia tăng đáng kể sau khi được hiệu chỉnh ECU, kết hợp cùng hệ thống ống xả độ giúp cho công suất máy đạt mức 800 mã lực.


  • Lamborghini-Aventador-mau-hong-do-Novitec-cua-nu-doanh-nhan-nganh-duoc-tai-xuat-duong-pho-18-1024x665.jpg

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2011, Aventador là mẫu xe kế nhiệm của đàn anh Lamborghini Murcielago, xe mang trên mình hàng loạt những nâng cấp đáng chú ý về cả ngoại hình cũng như khối động cơ mạnh mẽ hơn. Nếu như đặt cả hai chiếc Murcielago và Aventador lên bàn cân, thiết kế của mẫu xe kế nhiệm dường như đã lược bỏ hoàn toàn những đường nét có phần mềm mại trên mẫu xe đàn anh Murcielago, thay vào đó là vẻ ngoài hầm hố với những đường gân dập nổi trên khắp thân xe.

1 của 26

Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Aventador chỉ xếp sau đàn em Lamborghini Huracan, bao gồm các phiên bản như : Aventador LP700-4, Aventador Roadster LP700-4, Aventador S LP740-4, Aventador SV/ SV Roadster LP750-4 và Aventador SVJ/ SVJ Roadster. Hiện một chiếc Lamborghini Aventador đã qua sử dụng có giá bán không dưới 10 tỉ Đồng.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcChiêm ngưỡng Ford GT 2021 với gói trang bị Studio Collection
Bài tiếp theoThay đổi diện mạo Toyota Camry với gói độ nhẹ từ GR và Modellista