Tìm hiểu những nâng cấp của Porsche 911 GT3 mới

0
Porsche 911 là một tượng đài của làng xe hơi thể thao thế giới và bất kì mẫu xe mới nào mang trên mình cái tên 911 ra mắt đầu sẽ tạo được cơn sốt và thu hút sự chú ý của giới mê xe trên khắp thế giới. Điều này lại một lần nữa được chứng minh khi chiếc GT3 thế hệ mới nhất vừa chính thức được trình làng. Không chỉ là một chiếc 911, chiếc xe đó còn sở hữu những tính năng, trang bị độc đáo được lấy trực tiếp từ mẫu xe đua 911 GT3 ra mắt trước đó. Trong số tất cả, có lẽ những thứ dưới đây là trang bị tuyệt vời nhất trên chiếc 911 (992) GT3 mới.

Động cơ xe đua​


Porsche-911-GT3-6-1024x576.jpg

Theo công bố của Porsche, chiếc 911 GT3 mới sử dụng chung loại động cơ với xe đua 911 GT3 Cup và mẫu xe giới hạn 911 Speedster trước đây. Khối động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên này có khả năng tạo ra công suất cực đại 502 mã lực và mô-men xoắn tối đa 469 Nm, tốc độ tối đa của động cơ này lên đến 9.000 vòng/phút. Động cơ này sử dụng hệ thống bôi trơn khô, cùng với đó là bộ sáu bướm ra riêng biệt cho sáu xy-lanh để mang đến khả năng phản hồi nhạy hơn và cuối cùng là hộp số PDK được tinh chỉnh như xe đua. Với tất cả những nâng cấp này, chiếc 911 GT3 mới có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,2 giây, đạt tốc độ tối đa 317 km/h và thậm chí là nhanh hơn cả 911 GT3 RS (991.2) trên đường đua Nurburgring.

Hệ thống treo phát triển từ xe đua 911 GT3 Cup​


Porsche-911-GT3-5-1024x576.jpg

Trên 911 GT3, hệ thống treo của nó là độc nhất và không giống với bất kỳ mẫu 911 nào ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, hãng sử dụng hệ thống treo tay đòn kép được phát triển từ mẫu dùng trên xe đua 911 RSR và 911 GT3 Cup nhưng tinh chỉnh cho đường phố. Nhờ hệ thống treo mới, chiếc GT3 mới đã được cải tiến về độ chính xác và cân bằng tốt hơn rất nhiều so với thế hệ trước. Hệ thống treo sau sử dụng loại đa liên kết với nâng cấp mới, sở hữu nhiều khớp cầu hơn, từ đó giúp xe ổn định và dễ kiểm soát hơn khi ở đỉnh cua, đặc biệt là trên đường xấu.

Thiết kế khí động học​


Porsche-911-GT3-7-1024x576.jpg

Trên 911 GT3 mới, các kỹ sư của Porsche đã mang đến cho xe bộ chia gió trước và khuếch tán sau có thể được điều chỉnh với nhiều chế độ. Cùng với đó, cánh gió sau với chân theo kiểu “cổ thiên nga” cũng có thể được thiết lập nhiều chế độ khác nhau, bao gồm cả sử dụng trên đường phố hàng ngày và đường đua với hiệu năng cao. Theo hãng, ở chế độ đường phố thông thường, cánh gió này tạo ra lực ép nhiều hơn 50% so với thế hệ trước và con số này là 150% khi nó được thiết lập ở chế độ đường đua, bao gồm cả việc thiết lập bộ chia gió trước.

Lốp xe đua dành cho đường phố​


Porsche-911-GT3-2-1-1024x712.jpg

Để có thể giúp 911 GT3 mới có khả năng vận hành ấn tượng hơn trên đường đua, Porsche đã sử dụng loại lốp vốn là tùy chọn trên mẫu xe 911 GT3 RS thế hệ trước đây. Tuy nhiên, khi bán ra, loại lốp này sẽ là tùy chọn cho chiếc GT3 chứ không thực chất là trang bị tiêu chuẩn. Loại lốp này là lốp Pilot Sport Cup 2 R với kích thước 255/35 ZR20 ở bánh trước và 315/30 ZR21 ở bánh sau, cùng với đó, lốp này cũng là loại lốp có mã Z nên nó cũng phù hợp với việc vận hành hiệu năng cao trên đường phố công cộng.

Màn hình thông tin theo phong cách xe đua​


Porsche-911-GT3-4-1024x576.jpg

Khi vận hành ở tốc độ cao trên đường đua, nhiều thông tin hiển thị trên màn hình sẽ là điều không tốn khi nó sẽ làm bạn phân tâm. Vì thế, Porsche đã mang đến cho 911 GT3 mới màn hình Track Screen với bộ bốn màn hình tối giản hai bên đồng hồ vòng tua. Khi ở chế độ này, hai màn hình bên phải sẽ có thể hiển thị thông tin theo tùy chọn nhưng hai màn hình bên trái là cố định hiển thị nhiệt độ nước làm mát và áp suất lốp xe.


Porsche-911-GT3-8-1024x576.jpg

Ngoài ra, Porsche 911 GT3 mới cũng có được một đồng hồ cơ hiển thị giờ có thiết kế riêng đặt trên táp-lô và một đồng hồ điện tử trong màn hình. Xe cũng có thể sở hữu thêm tùy chọn Lap Trigger giúp ghi lại thời gian hoàn thành vòng đua và giúp bạn so sánh chúng một cách chính xác thông qua ứng dụng Porsche Track Precision.

Chìa khóa và vỏ bọc cá nhân hóa​


Porsche-911-GT3-1024x733.jpg

Porsche thường cung cấp cho khách hàng tùy chọn sơn màu chìa khóa giống với màu sơn của xe. Với 911 GT3 mới, bạn có thể tùy biến không chỉ chìa khóa mà còn là vỏ bọc da bên ngoài theo đúng màu sơn hoặc chỉ khâu tương ứng trên xe của mình. Da cao cấp và vật liệu Alcantara cũng có thể được lựa chọn thông qua tùy chọn này.

Giảm cân nặng tối đa​


Porsche-911-GT3-3-1024x576.jpg

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng đó là làm sao để cho chiếc 911 GT3 mới có kích thước lớn hơn nhưng lại nhẹ hơn so với thế hệ trước. Porsche đã sử dụng mâm nhôm đúc nguyên khối, kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau, lớn hơn thế hệ trước nhưng lại nhẹ hơn khoảng 1,5 kg. Ngoài ra, nắp ca-pô, mui xe, cánh gió sau, cánh gió cố định bên dưới đều được làm bằng sợi carbon gia cường nhựa để giảm khối lượng cho xe. Bên trong, ghế ngồi chỉnh tay bốn hướng là trang bị tiêu chuẩn thay cho ghế chỉnh điện. Khách hàng cũng có thể chọn thêm ghế đua cố định được làm bằng sợi carbon, giúp giảm thêm 12 kg. Kính giảm ồn của xe cũng được làm mỏng hơn và nhẹ hơn so với trước đây. Sau cùng, chiếc 911 GT3 mới chỉ nặng 1.430 kg, xấp xỉ thế hệ trước mặc dù rộng hơn và nhiều chi tiết phức tạp hơn.

Porsche

VNB
Author: VNB

Bài trướcLexus Gamers’ IS – Chiếc xe mơ ước dành cho các game thủ với dàn PC ngay trong xe
Bài tiếp theo“Bé hạt tiêu” Lotus Elise S2 độc nhất vô nhị tại Việt Nam