Ra mắt vào năm 2016, Honda S660 được thiết kế để nằm trong phân khúc xe siêu nhỏ của Nhật ( Kei Car ). Chiếc xe bé nhỏ có chiều dài 3395 mm và nặng chỉ 848 kg. Xe sử dụng động cơ 3 xy-lanh đặt giữa, dung tích 660cc tăng áp, sản sinh công suất 63 mã lực và 104 Nm mômen xoắn. Honda S660 sử dụng hộp số sàn 6 cấp, phân bố trọng lượng trước/sau là 45/55.
Daihatsun Copen
Được Daihatsun thiết kế để nằm gọn trong phân khúc Kei Car, thế nhưng Daihatsun Copen thế hệ đầu tiên lại được hãng này bán tại thị trường ngoài nước với động cơ và công suất lớn hơn. Ở thế hệ tiếp theo, Copen mới thực sự là một chiếc Kei car. Daihatsun Copen thế hệ thứ 2 ra mắt năm 2014. Xe sử dụng động cơ 658cc, sản sinh công suất 63 mã lực và 104 Nm mômen xoắn. Daihatsun cung cấp hai tùy chọn hộp số cho khách hàng là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động CVT.
Honda Beat
Honda Beat là mẫu xe tiền nhiệm của S660. Xe được sản xuất từ năm 1991 đến 1996 và trở thành chiếc JDM điển hình tại thời điểm đó. Xe sử dụng động cơ đặt giữa với dung tích 656cc và 3 xy-lanh. Khác với nhiều mẫu Kei Car, Honda Beat không dùng hệ thống tăng áp, những công suất của xe vẫn đạt được 63 mã lực và có thể đạt vận tố tối đa 135 km/h. Honda chỉ cung cấp cho khách hàng Beat với hộp số sàn và dẫn động cầu sau.
Suzuki Cappuchino
Là một mẫu Kei Car được sản xuất từ 1991 đến 1997, Cappuchino được Suzuki quan tâm đến nỗi phải đưa ra một đợt triệu hồi dành cho duy nhất một chiếc Cappuchino bị thiếu tem động cơ. Giống với những mẫu Kei khác, xe có công suất 63 mã lực đến từ động cơ 3 xy-lanh dung tích 657cc. Xe được Suzuki trang bị đến 4 phanh đĩa, cảm biến tốc độ, trợ lực điện, hệ thóng kiểm soát trượt visai,….
Autozam AZ-1
Trong số tất cả những chiếc Kei Car của thập niên 1990, Autozam AZ-1 – được sản xuất bởi Mazda nhưng cũng được Suzuki bán dưới tên Cara – vẫn mang tính biểu tượng nhất. AZ-1 sỏ hữu hốc gió trên capô trước và cánh gió sau lớn, lấy cảm hứng từ Ferrari F40. Hai bên hông cũng được thiết kế hai hốc gió giống với Ferrari Testarossa. Cửa xe dạng cửa cánh chim Gullwing. AZ-1 được trang bị động cơ 3 xi-lanh đặt giữa, dung tích 657cc tăng áp, sản sinh 63hp.
Smart Roadster
Tuy có kích cỡ và sức mạnh như một mẫu xe Kei, nhưng Smart Roadster được bán gần như ở tất cả các thị trường trên thế giới. Xe có hai cấu hình cơ bản là Coupe và Roadster. Xe sử dụng động cơ đạt giữa, 3 xylanh dung tích 698cc. Động cơ cung cấp cho xe chỉ 60 mã lực. Brabus cũng đã ra tay can thiệp vào mẫu xe này với động cơ 100 mã lực, gầm thấp và mâm hợp kim nhôm 17 inch. Và chính Brabus cũng đem đến bản concept với động cơ V6, động cơ này được ghép bởi hai động cơ 3 xylanh của Smart Roadster.
Melkus RS1000
Xe có thiết kế dựa trên huyền thoại Lamborghini Miura và sản xuất sau Miura 3 năm. Nhưng thay vì sử dụng động cơ V12 , xe chỉ sử dụng động cơ với chỉ 3 xy-lanh và dung tích chỉ 992cc. Điểm tạo nên sự khác biệt của Melkus RS1000 là xe sử dụng động cơ 2 thì, có công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 118 Nm. Tuy có không được mạnh lắm, nhưng RS100 vẫn có thể đạt vận tốc tối đa đến 165 km/h do thân vỏ được làm bằng sợi thủy tinh và xe chỉ nặng có 690 kg. Chỉ có 101 chiếc RS1000 được sản xuất trong 10 năm vòng đời của mẫu xe này.
BMW i8
Là mẫu xe mạnh nhất trong danh sách này, BMW i8 sở hữu động cơ có dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất lên đến 228 mã lực và 320Nm mô-men xoắn. Chưa dừng lại ở đó, bánh trước được hỗ trợ bởi hai động cơ điện với công suất 131 mã lực. BMW sở hữu khung gầm bằng sợi carbon. Được trang bị viên pin 7,1 kWh với mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ ở mức 3,7 lít/100 km. Với thời gian đạt vận tốc 100 km/h chỉ 4,5 giây và tốc độ tối đa 250 km/h, BWM i8 được coi là khuôn mẫu cho nhiều mẫu xe thể thao trong tương lai.
Theo Car Buzz