Không giống như việc F-Type lấy cảm hứng từ E-Type, chiếc xe này sẽ là một mẫu xe với
động cơ đặt giữa, như lời hứa về chiếc C-X75 cũng được thực hiện. Và đây là mẫu xe động
cơ đặt giữa thứ hai sau chiếc XJ220 của thập niên 90.
Các tờ báo ở Anh cũng đưa tin rằng mẫu xe sắp tới sẽ có hơi hướng hybrid – và phiên bản
chạy điện hoàn toàn cũng sẽ được ra mắt để cạnh tranh với mẫu Taycan mới đến từ Porsche.
Công nghệ pin lõi cứng đang được phát triển với mục đích sử dụng trên các phương tiện cũng có thể sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất cùng lúc với thời điểm chiếc xe ra mắt.
Phiên bản hybrid sẽ có một cộng cơ điện cho mỗi trục bánh, với sự bổ sung của động cơ V6
đặt giữa, và tổng công suất của chiếc xe sẽ khoảng tầm 550 mã lực. Mẫu C-X16 Concept –
mẫu xe nguyên bản của F-Type năm 2011 – là một chiếc hybrid. Chiếc xe xuất hiện tại triển
lãm Frankurt Motor Show mang trong mình trái tim siêu nạp V6 3.0 lít sản sinh công suất
375 mã lực, đi kèm với một động cơ điện 92 mã lực và hộp số 8 cấp tự động.
Phần “điện hoá” cho chiếc xe nên biến nó trở thành một chiếc siêu xe hơn chỉ là một chiếc xe thể thao. Trên thực tế, mẫu hybrid Acura NSX được xem là một tiêu chỉ mà Jaguar đặt ra để áp dụng lên dự án của mình. Nhắc cho bạn nhớ, khối động cơ 3.5 lít, V6 tăng áp kép (được sử dụng lần đầu bởi Honda trên mẫu NSX thế hệ thứ nhất) mang sự kết hợp giữa sức mạnh của động cơ và điện cho ra 570 mã lực, có thể thực hiện cú nước rút đến 100km/h trong 2.9 giây, và tốc độ tối ta vào khoảng 320km/h.
Kế hoạch về kẻ kế nhiệm F-Type với trái tim nằm giữa đã rục rịch từ năm 2016, bên cạnh
việc mẫu F-Type chỉ mới ra mắt được vỏn vẹn có 3 năm. Lúc đó, trưởng bộ phận thiết kế của Jaguar – ông Ian Callum đã phát biểu trên tạp chí Road & Track là F-Type sẽ được thay thế bởi một mẫu xe động cơ đặt giữa, “Và tôi nghĩ chúng tôi có quyền được phá cách.”
“Mẫu F-Type của chúng tôi, trước khi nó được đưa lên dây chuyền sản xuất, phiên bản
concept đã mang động cơ đặt giữa.” – ông Ian nói. “Và nó đã không được thực hiện. Nếu vậy chiếc xe đã trông rất khác. Nhưng tôi vẫn nghĩ chúng tôi được phép làm thế, vì chúng tôi là một công ty xe thể thao cơ mà.”