Những thứ mà chúng ta có trên chiếc XJR-11 này là: một trong 3 chiếc xe được chuẩn bị cho giải đua ở Group C. Chiếc xe đã giành ngôi vị quán quân, và đây chính là cội nguồn của XJ220 – ra đời 2 năm sau đó, và mang trong mình sứ mệnh chinh phục những cung đường và lịch sử của các giải đua.
Giống như mẫu XJ220, chiếc xe đua XJR-11 được thay đổi từ động cơ V12 (được sử dụng trên XJR-9) sang động cơ tăng áp kép V6 nhỏ hơn, nhẹ hơn, và tốt hơn cho những đường đua. Xe sử dụng từ động cơ của Cosworth, và sau đó được tính chỉnh để phù hợp hơn với chiếc XJ220. 2 phiên bản đã được chuẩn bị: 1 phiên bản với động cơ 3.0 lít cho giải đua IMSA series tại Mỹ, và một với động cơ 3.5 lít với công suất 750 mã lực sử dụng cho chiếc XJR-11 dành cho giải Group C Quốc Tế.
Nhờ vào kích thước và trọng lượng nhỏ hơn động cơ V12 ban đầu, động cơ V6 nặng chỉ vỏn vẹn 143kg, giúp JaguarSport (một đội đua của Jaguar và Tom Walkinshaw Racing) có cơ hội cạnh tranh với chiếc Sauber-Mercedes C11s. Và kết quả, JaguarSport chiến thắng cuộc đua tại Silverstone.
Thật không may khi chiếc xe được khi chiếc xe bị cho rằng không đáng tin cậy và phải từ bỏ hàng loạt cuộc đua vào năm đó, và để cho “Mũi tên bạc” của Sauber băng băng về đích tại các chặng đua. Nhưng hiện tại thì chiếc xe đã được phục chế bởi những chuyên gia tại JD Classics, và nó sẽ được đem ra đấu giá, với ngoại thất dán decal Silk Cut màu Tím, Castrol và trắng.
Bonhams dự đoán rằng chiếc XJR-11 sẽ có giá từ 1,5 – 2 triệu đô la khi xuất hiện cuối tuần này tại lễ hội Goodwood Revival.
Theo Carscoops