Các thế hệ cũ như F430 Challenge và 458 Challenge là ví dụ cho việc âm thanh có thể được nghe thấy từ hàng dặm, động cơ hoạt đồng ở tốc độ gần 9.000rpm tron vài tiếng. Điều này đặt đội ngũ cơ khí vào một nhiệm vụ kép, phải đảm bảo các bộ truyền động van và que kết nối được kiểm tra một cách thường xuyên. Nhưng bây giờ, bộ tăng áp lần đầu tiên được đặt vào bên trong một chiếc Ferrari Challenge. Ferrari 488 Challenge thừa hưởng động cơ mạnh mẽ được chia sẻ giữa Portofino và 488 GTB, nhưng được nâng cấp lên 661 mã lực. Lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được điều chỉnh cho lượng octan cao trong khi vẫn cung cấp một tỷ lệ nén 9.4:1.
Kính được thay thế bằng Lexan, và phụ đã bị gỡ bỏ. Bởi vì chiếc xe không cần kiểm soát khí thải nên khoang động cơ nhẹ hơn 20kg cộng với ống xả Inconel nhẹ hơn khoảng 8kg so với GTB. Điều này cho phép các tua-bin tăng áp hoạt động ngay lập tức để cung cấp mô-men xoắn 760 Nm. Khả năng tăng tốc của xe tăng 11,6% nhờ tỷ lệ truyền được tối ưu hóa và tăng thêm 4,2% nhờ vào các bánh xe rộng hơn và nhẹ hơn.
Đây cũng là lần đầu tiên phần mềm Kiểm soát góc trượt bên của Ferrari được sử dụng trong giải đua Challenge. Được điều khiển bởi hai nút trên tay lái, ngón tay cái bên phải của bạn đặt trên TC1 điều khiển mức độ kiểm soát lực kéo và ngón tay cái bên trái của bạn là trên TC2, nút này kiểm soát cường độ của hệ thống. Vì nó có thể là chiếc Ferrari nóng nhất trên đường đua nên Ferrari đã thiết kế cho 488 Challenge khe thông hơi điều hoà chĩa thẳng vào mũ bảo hiểm của bạn.
Theo duPont Registry