Như đã thấy, phần đầu của Triton 2019 chắc chắn sẽ có đường nét hình chữ “X” đầy ấn tượng của “chiếc khiên năng động” – tương tự như những gì Mitsubishi từng áp dụng cho Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là các mẫu MPV Xpander và crossover Eclipse Cross hoàn toàn mới. Cụm đèn pha và đèn định vị được thu hẹp lại, dự kiến sẽ dùng bóng chiếu sáng LED. Đèn sương mù được chuyển dịch về hướng hai bên hông, xa hốc hút gió ở mũi xe hơn.
Ngoài ra, Mitsubishi chưa tiết lộ thêm thông tin nào khác về Triton 2019. Chỉ biết rằng đây vẫn sẽ là Triton thế hệ thứ 5 được nâng cấp facelift, chưa phải một thế hệ Triton hoàn toàn mới. Do đó, dáng vẻ tổng thể của Triton 2019 vẫn sẽ giống như mẫu đang có trên thị trường hiện nay.
Các thế hệ Triton trước đây, từ thế hệ 1 đến thế hệ 4, đều tồn tại trên thị trường đúng 10 năm. Triton thế hệ thứ 5 ra mắt năm 2015, tức là về lý thuyết phải chờ đến sau 2025 mới có thế hệ Triton thứ 6.
Thực ra, việc Triton được Mitsubishi áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield chỉ là chuyện sớm hay muộn. Mẫu xe dùng chung khung gầm với Triton là Pajero Sport đã có diện mạo Dynamic Shield ngay từ thời điểm trình làng mẫu thế hệ thứ 3 vào năm 2015. Cùng năm đó, Outlander được nâng cấp facelift với ngôn ngữ thiết kế này và lập tức trở nên thu hút hơn, bắt mắt hơn hẳn. Giờ đây, Mitsubishi hy vọng hiệu ứng tích cực tương tự cũng sẽ đến với Triton.
Tại Việt Nam hiện nay, Mitsubishi Triton đang được phân phối với 5 phiên bản cấu hình, có giá khởi điểm từ 576 triệu đồng cho đến cao nhất là 790 triệu đồng. Xe có 2 lựa chọn động cơ dầu diesel là 2.5L “thông thường” và 2.4L MIVEC tân tiến hơn. Khách hàng còn có thể chọn giữa số sàn hay số tự động, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.