Claudio Castiglioni được biết đến với việc giải cứu một số thương hiệu xe máy, bao gồm Ducati và Husqvarna. Và ông cũng đã mua lại thương hiệu MV Agusta vào năm 1991 và chịu trách nhiệm chính cho việc tạo ra F4, lần đầu tiên được giới thiệu là vào năm 1997. F4CC là một phiên bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2008, được đặt tên để vinh danh Claudio, người đàn ông với cái đầu thiên tài của mình, và chiếc xe có tốc độ tối đa 313 km/h.
Chiếc F4 cuối cùng được đặt theo tên của Castiglioni thậm chí còn hung dữ hơn. Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, cũng như cặp bánh xe của nó, được cung cấp bởi hãng BST. Nó cũng đi kèm với bộ má phanh Brembo Stylema và hệ thống treo Ohlins. Động cơ có các thanh nối titan, Trục cam được cân bằng là chế tạo bằng vật liệu nhẹ hơn các phiên bản trước, các cổng nạp được điều chỉnh và các đầu dò cam được điều chỉnh bằng DLC. Kết hợp với hệ thống xả hoàn toàn bằng titan đến từ SC Project, công suất đạt cực đại 212 mã lực cho bản đua, và với “chỉ” 205 mã lực cho bản đường phố.
Tất cả sức mạnh này được điều khiển bởi một hệ thống hỗ trợ lái phức tạp với bốn chế độ để giúp bạn kiểm soát con thú này và tránh những trầy xước cho lớp vỏ bằng sợi carbon đắt tiền. Màn hình AIM ghi dữ liệu đầy đủ và bao gồm cả GPS, và nó còn được tích hợp với phần mềm hỗ trợ người lái để cho phép bạn thiết lập các thông số khác nhau cho các phần khác nhau của đường chạy.
MV Agusta có kế hoạch sản xuất 200 chiếc F4 Claudio Castiglionis. Cho đến bây giờ họ vẫn chưa công bố một mức giá cụ thể, nhưng dựa trên mức giá 120.00 đô la của F4CC vào năm 2008, hy vọng chiếc xe sẽ được bán với một cái giá xứng đáng.
Theo Ride Apart