Sau khi chiếc XJR-11 được bán với giá khoảng 1,5 triệu Đô la tại Goodwood Revival vào đầu tháng 9 vừa qua, Bonhams đã tiết lộ việc ký gửi thêm hai chiếc xe đua Jaguar cổ điển nữa: 1985 XJR-6, và 1993 XJ220-C. Và chúng tôi sẽ rất khó để lựa chọn giữa hai chú báo này.
Tiền thân của XJR-11, XJR-6 được phát triển bởi Tom Walkinshaw Racing (TWR) – cùng một đối tác mà nhà máy sau đó đã bắt tay để tạo thành Jaguar Sport và phát triển mẫu xe huyền thoại XJ220. Nó được sản xuất trên một khoang lái bằng sợi carbon – vẫn là một công nghệ mới vào thời điểm đó – và một động cơ V12 6.2 lít sản sinh ra 650 mã lực.
Chỉ có sáu chiếc xe được chế tạo trước khi TWR chuyển sang XJR-8 (cùng với Nhóm 44 của Mỹ phát triển XJR-7 cho cuộc đua IMSA), để lại XJR-6 như một phần lịch sử đua xe hiếm hoi của Jaguar. Mặc dù đây có vẻ là một biến thể khác, với một vài nét tương đồng với chiếc xe đã từng đánh bại nhóm C Porsche trong chặng đua WEC 1000 km tại Silverstone năm ’86.
Hoặc sự lựa chọn vẫn có thể là XJ220-C – phiên bản đua của chiếc siêu xe thương mại làm nên tên tuổi của hãng vào 30 năm trước (một lần nữa bởi TWR) ban đầu để cạnh tranh trong giải Group B (trước khi giải này bị loại bỏ) và sau đó thi đấu trong dòng GT. Chỉ có chín chiếc đã được thực hiện, với thân xe bằng sợi carbon thay thế hầu hết các tấm nhôm có trên xe nguyên bản, bên cạnh đó, các phụ tùng đua khác cũng được lắp đặt.
Người bán đấu giá vẫn chưa tiết lộ mô tả danh mục. Nhưng đánh giá bằng những cái tên được xướng tên trên bảng vàng, với những cái tên lớn như David Coulthard, David Brabham, và John Nielsen chiến thắng được hạng GT tại Le Mans năm 1993, chỉ bị loại sau khi thất bại với việc đáp ứng việc kiểm tra sau cuộc đua do thiếu bộ chuyển đổi xúc tác.
Bonhams hy vọng mỗi chiếc sẽ bán với giá khoảng 2,2 – 2,8 triệu Bảng (~ 2,9 – 3,7 triệu Đô la) khi xuất hiện tại phiên chợ ở đường Bond Street, Luân Đôn vào ngày 1 tháng 12 tới đây.
Theo Carscoops