Để quảng bá cho SUV X5 mới, văn phòng BMW tại Italia đã nảy ra ý tưởng biến trường đua Monza nổi tiếng thành đường đất để trình diễn khả năng off-road của mẫu xe mới. Trường đua Monza phiên bản “off-road” được xây dựng tại Merzouga, Ma-rốc. Đường chạy có tổng chiều dài 5,793 km với mặt đường chủ yếu là cát và đá. Hãng xe cũng chắc chắn làm một đường đua giống Monza hết sức có thể từ góc cua đến độ dài.
Công việc này mất hai tuần với hơn nhân viên để hoàn thành, bao gồm cả các kỹ sư, điều tra viên, kỹ thuật viên, công nhân và phi công. Bốn xe ủi đất và bốn xe tải làm việc trong 9 ngày, đào 24 mét khối đất cùng lúc để chuẩn bị và loại bỏ đất dư. Tổng cộng, bộ phận này đã di chuyển tổng cộng 3.500 mét khối đất trong suốt quá trình thực hiện.
Đồng hành với BMW X5 thế hệ mới tại sa mạc đầy cát và đá này là hai chiếc moto BMW GS1250 R, mẫu Adventure sử dụng động cơ boxer của hãng.
BMW X5 thế hệ mới không chỉ là phiên bản đẹp nhất, tối tân nhất của X5 mà còn là chiếc BMW X5 có khả năng off-road tốt nhất nhờ vào hệ thống Dynamic Damper Control. Bằng cách sử dụng hệ thống treo khí nén trên cả hai trục bánh trước và sau, BMW X5 mới có thể điều chỉnh chiều cao thêm 80 mm.
Điểm khác biệt nữa trên X5 là gói trang bị Offroad. Gói trang bị này cho phép khách hàng lựa chọn giữa bốn chế độ lái xe off-road (cát, đá, sỏi và tuyết), tự động xác nhận cài đặt chiều cao lý tưởng cho xe, thiết lập hệ thống xDrive, ga và phản hồi chân ga.
Ở phiên bản mạnh mẽ nhất xDrive50i, X5 thế hệ mới sử dụng động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,4 lít, sản sinh công suất 456 mã lực và mô men xoắn 649 Nm, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là 4,6 giây.
Theo Carscoops