Chiếc Lexus UX trưng bày tại KLIMS 2018 lần này là phiên bản cấu hình UX 200, có tay lái thuận (nằm bên trái táp-lô), được nhập khẩu nhằm phục vụ triển lãm và thu hút sự chú ý của khách tham quan. Vì vậy nên đơn vị phân phối không tiết lộ mức giá.
Lexus UX là sản phẩm tiếp theo của tập đoàn Toyota nói chung được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Toyota New Global Architecture (TNGA) toàn cầu mới, từng được áp dụng cho những phiên bản thế hệ mới nhất hiện nay của Prius, C-HR, Corolla, Auris (phiên bản hatchback của Corolla) và Avensis. Tuy nhiên, phiên bản nền tảng này của Lexus được gọi với tên riêng Global Architecture – Compact (GA-C), hứa hẹn những cải tiến theo hướng đặc trưng hơn. Xe dài 4.496 mm, trong đó chiều dài cơ sở ở mức 2.639 mm, ngắn hơn 144 mm so với “đàn anh” lớn hơn 1 tầm kích cỡ là chiếc Lexus NX.
Diện mạo Lexus UX đem đến ấn tượng quen thuộc với bộ lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn, trong đó là các thanh ngang ngang dạng mũi tên hướng về chính giữa, bao quanh bởi đường viền mạ chrome sáng. Cụm đèn pha sử dụng bóng bi-LED, tích hợp dải đèn chạy ban ngày LED dạng mũi tên, tích hợp thêm đèn báo rẽ. Bên dưới phần cản trước mở rộng, hai bên là hai cụm đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ nằm sâu trong khe hút gió. Phía sau là cụm đèn hậu sử dụng bóng LED kéo dài nối liền mạch với nhau, cánh gió phía trên tích hợp đèn hậu, ăng-ten vây cá và ống xả đơn ẩn dưới gầm.
Phiên bản cấu hình Lexus UX 200 trang bị màn hình màu điều khiển cảm ứng có kích thước lớn lên đến 10,25 inch nằm ở trung tâm táp-lô, nội thất bọc da sashiko và các thành phần trang trí lấy cảm ứng từ giấy washi của Nhật Bản. Xe sử dụng động cơ Dynamic Force 4 xy lanh có dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, nạp nhiên liệu trực tiếp, sản sinh được lượng công suất tối đa lên đến 169 mã lực và mô men xoắn cực đại 205 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp Direct Shift.
Chiếc Lexus UX 200 cụ thể này sở hữu gói trang bị an toàn Lexus+ bao gồm: hệ thống chống va chạm trước (Pre-Collision System) với tính năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình linh hoạt (Dynamic Radar Cruise Control), cảnh báo chệch làn (Lane Tracing Assist), nhận diện tín hiệu trên đường (Road Sign Assist), hệ thống Pre-Collision (PCS) giúp phát hiện các điểm dừng đột ngột khởi xướng bởi các xe phía trước và có thể tham gia vào hệ thống phanh tự động trong trường hợp nhất định.
Ngoài ra còn có những trang bị tùy chọn được đặt riêng cho xe gồm đèn pha thích ứng (Adaptive High Beam System), hệ thống hỗ trợ đọc thông tin biển báo (Road Sign Assist) và hệ thống hỗ trợ phanh khi dừng đỗ (Parking Support Brake). Theo đơn vị phân phối, khách hàng còn có thể chọn thêm các công nghệ hỗ trợ tiên tiến như hệ thống treo thích ứng (Adaptive Variable Suspension) hay hệ thống cách âm chống ồn chủ động (Active Sound Control).