Theo một số nguồn tin, chiếc Lamborghini Urus màu vàng này cập cảng Hải Phòng vào ngày 5/12 và đã hoàn tất thủ tục thông quan. Đơn vị tư nhân nhập mẫu xe này tiết lộ giá của nó rơi vào khoảng 21 tỷ đồng. Nội, ngoại thất đều là cấu hình cơ bản giống với 2 chiếc Urus về trước đó, chưa phải là bản cấu hình cao nhất của mẫu siêu SUV này. Bộ mâm được sơn đen. Bên trong nội thất sử dụng tone màu đen chủ đạo, vô-lăng kết hợp giữa chất liệu da và da lộn.
Lamborghini Urus là mẫu xe crossover gầm cao đầu tiên của thương hiệu chuyên sản xuất siêu xe Italia. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp V8 4.0 lít Twin-Turbo, có thể sản sinh công suất cực đại 650 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại dải vòng tua 2.250-4.500 vòng/phút. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được hãng này “phá lệ”, trang bị động cơ tăng áp. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được bị giới hạn điện tử ở mức 305 km/h.
Lamborghini Urus chia sẻ hệ thống nền tảng khung gầm MLBevo với Audi Q7, Porsche Cayenne và Bentley Bentayga. Dĩ nhiên, ngoài thành phần cơ bản đó ra thì toàn bộ những yếu tố còn lại của một chiếc xe đều được các kỹ sư Lamborghini thiết kế riêng nhằm tạo cho Urus dáng vẻ độc đáo, trang thiết bị hiện đại đúng chất siêu xe và quan trọng nhất là cảm giác lái cũng như khả năng vận hành đặc trưng của một mẫu xe Lamborghini, không thể lẫn lộn với bất kỳ một sản phẩm nào khác trên thị trường đầy rẫy tính cạnh tranh như hiện nay.
Bên cạnh phần ngoại hình hầm hố, nội thất Lamborghini Urus vừa thể hiện sự mạnh mẽ thể thao, vừa đem đến trải nghiệm hiện đại và sang trọng kiểu Italia. Có thể kể đến những chi tiết như màn hình kỹ thuật số thay cho đồng hồ truyền thống, 2 màn hình cảm ứng lớn trung tâm quản lý các chức năng như media, định vị dẫn đường, điện thoại, thông tin tình trạng xe, điều khiển điều hòa không khí và sưởi ghế ngồi. Ở trạng thái tiêu chuẩn, Urus có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, tuy nhiên khách hàng có thể chọn đổi hàng ghế thứ 2 thành loại 2 ghế độc lập khiến xe chỉ còn 4 chỗ ngồi nhưng từng vị trí sử dụng không gian tối ưu hơn.
Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Lamborghini Urus đầy đủ các công nghệ hỗ trợ tiên tiến nhất hiện nay như các hệ thống hỗ trợ người lái, phanh khẩn cấp tự động, camera 360 độ, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau và kiểm soát hành trình chủ động. Cùng với đó là 6 chế độ lái lựa chọn thông qua bộ điều khiển chế độ Tamburo bố trí ở bảng điều khiển trung tâm, gồm 4 chế độ tiêu chuẩn STRADA (đường phố), SPORT (thể thao), CORSA (đường đua) và NEVE (đường tuyết); 2 chế độ còn lại TERRA (offroad) và SABBIA (cát) là tùy chọn, giúp vận hành offroad tốt hơn. Nhờ hệ thống treo khí nén thích ứng, chiếc Urus có thể thay đổi tùy biến độ cao khoảng sáng gầm xe tùy theo mỗi chế độ.
Giá khởi điểm của Lamborghini Urus tại thị trường châu Âu là 172.000 Euro, tương đương 4,6 tỷ đồng. Còn tại Việt Nam, để có thể ra biển và lăn bánh, số tiền phải bỏ ra cho chiếc SUV nhanh nhất hành tinh này đến khi ra biển có thể lên tới gần 30 tỷ đồng. Theo thống kê có đến 70% số người mua Urus là khách hàng lần đầu tiên tiếp cận thương hiệu Lamborghini, cho thấy việc tạo ra chiếc xe này là quyết định sáng suốt của nhà sản xuất siêu xe Italia.