Trang chủ » Mercedes-Benz EQC – crossover chạy điện đột phá

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mercedes-Benz EQC – crossover chạy điện đột phá


Mercedes-Benz EQC – crossover chạy điện đột phá

Sau khi để cho Tesla có một khoảng thời gian “tung hoành”, giờ là lúc các ông lớn Đức đáp trả bằng những sản phẩm xe điện chất lượng cao, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nhờ kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Audi đã cho giới thiệu e-tron, còn Mercedes-Benz có chiếc EQC hoàn toàn mới, từng được công bố hồi tháng 9 và chuẩn bị trưng bày tại triển lãm công nghệ CES 2019 sắp diễn ra.


mercedes_eqc_2019_10-1024x576.jpg

EQC tuy không phải là mẫu xe chạy điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz nhưng lại là sản phẩm được phát triển từ đầu, không dựa trên bất cứ nền tảng sẵn có nào khác. Thiết kế chủ đạo của xe tuân thủ ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng của Mercedes-Benz nhằm tôn lên nét mềm mại và quyến rũ, từng được thể hiện thông qua bản concept Generation EQ, sau đó lược bỏ bớt những chi tiết quá cầu kỳ, chỉ giữ lại những gì nổi bật nhất như dàn đèn sợi quang vẫn bao bọc lấy lưới tản nhiệt và kết nối 2 cụm đèn pha LED với nhau.


mercedes_eqc_2019_09-1024x576.jpg

Không như nhiều mẫu xe điện khác, EQC vẫn sở hữu thành phần mang tên lưới tản nhiệt (dù thực chất nó chẳng có tác dụng tản nhiệt) để giữ lại cảm giác quen thuộc và thống nhất với thiết kế của những mẫu xe Mercedes-Benz dùng động cơ đốt trong truyền thống. Cổng sạc pin nằm ở phía trước đèn hậu bên phải. Mui xe thấp, không có ba-ga mui nhằm tối ưu hiệu quả khí động học. Mâm hợp kim khối lượng nhẹ có kích cỡ từ 19 tới 21 inch. Chiều dài tổng thể EQC ở mức 4.693 mm, dài hơn GLC và ngắn hơn GLE. Cụm đèn hậu LED mảnh mai cũng nối liền nhau, bao phủ hết toàn bộ chiều rộng đuôi xe. EQC còn có cánh lướt gió và cản sau với ốp chrome đen để… mô phỏng ống xả.


mercedes_eqc_2019_14-1024x577.jpg

Thiết kế nội thất của EQC không còn quá xa lạ với những chủ nhân những chiếc Mercedes-Benz đời mới, với điểm nhấn nổi bật là 2 màn hình có cùng kích thước 10,25 inch nối liền, cái ở sau vô-lăng có chức năng làm bảng đồng hồ, cái nằm trên khe gió điều hòa trung tâm hiển thị thông tin giải trí, đều sử dụng giao diện MBUX quen thuộc. Xe được trang bị thuật toán trí tuệ nhân tạo AI có thể học các thói quen của người lái để điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, cũng như nhận lệnh qua giọng nói.


mercedes_eqc_2019_05-1024x683.jpg

Chất liệu bên trong khoang cabin EQC được chủ yếu đến từ thiên nhiên hoặc tái chế để phù hợp với tính chất ”xanh” của chiếc xe, chẳng hạn như hệ thống đèn nền nội thất và ghế ngồi đặc biệt tông màu xanh indigo hoặc be. Ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp và dập nổi các vân thể thao. Một số chi tiết khá hoa mỹ như cánh gió màu vàng hồng trên hốc gió điều hòa hay viền kim loại ôm trọn phía trên táp lô và kéo dài ra cả hai bên cửa.


mercedes_eqc_2019_12-1024x660.jpg

Cơ cấu truyền động của EQC bao gồm 2 mô tơ gắn trên 2 trục trước sau cho tổng công suất 402 mã lực và 765 Nm mô men xoắn, cho phép chiếc crossover tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa của dòng xe này chỉ dừng ở 180 km/h. Bộ pin lithium-ion 80 kWh với 384 cell được thiết kế với 2 module 48 cell và 4 module 72 cell, tất cả đặt dưới sàn xe và làm mát bằng dung dịch, cho phép xe chạy được tối đa 380 km mỗi lần sạc đầy cùng khả năng sạc nhanh lên 80% trong 40 phút.


mercedes_eqc_2019_16-1024x577.jpg

Cách mà Mercedes-Benz ứng dụng cơ chế dẫn động 4 bánh 4MATIC trên EQC cũng khá độc đáo. Mô tơ điện ở cầu trước sẽ hoạt động ở những dải tốc độ từ thấp cho đến trung bình, còn khi cần thêm sức mạnh để tăng vận tốc lên cao hoặc vận hành ở chế độ thể thao cần đáp ứng nhanh nhạy, lúc này mô tơ điện ở cầu sau mới tham gia truyền lực.


mercedes_eqc_2019_00-1024x577.jpg

Theo phóng viên trang Cnet từng tham gia trải nghiệm thử EQC ở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes-Benz tại Sunnyvale, California thì chiếc crossover này vận hành gần như tĩnh lặng hoàn toàn, không có âm thanh “giả” như kiểu Jaguar I-Pace. Việc chủ động kiểm soát các chế độ phanh hồi phục năng lượng được thực hiện dễ dàng qua cặp lẫy sau vô-lăng, từ “D Auto” cho đến “D-” và “D–“.


mercedes_eqc_2019_02-1024x577.jpg

Là sản phẩm mở đầu cho kỷ nguyên xe điện của Mercedes-Benz, chiếc EQC hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký không chỉ của “đồng hương” Audi e-tron mà còn tạo áp lực cạnh tranh cần thiết lên Tesla Model X và Jaguar I-Pace. Mercedes-Benz dự kiến sẽ giới thiệu thêm 9 mẫu xe điện trong “gia đình” EQ nữa từ nay đến năm 2022.


mercedes_eqc_2019_17-1024x577.jpg

mercedes_eqc_2019_13-1024x576.jpg

mercedes_eqc_2019_04-1024x682.jpg

mercedes_eqc_2019_01-1024x577.jpg

mercedes_eqc_2019_03-1024x439.jpg

mercedes_eqc_2019_07-1024x577.jpg

mercedes_eqc_2019_06-1024x577.jpg

mercedes_eqc_2019_15-1024x577.jpg

mercedes_eqc_2019_08-1024x682.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận