Là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ của Maxima thế hệ thứ 8 (tên mã A36) nên Maxima 2019 chỉ được tinh chỉnh nhẹ ở ngoại hình. Sự thay đổi dễ nhận biết nhất là cụm đèn pha LED hình boomerang đã được cắt tỉa thon gọn hơn, thiết kế khá giống với mẫu Altima/Teana thế hệ mới vừa ra mắt hồi đầu năm 2018. Ngoài ra, Maxima 2019 cũng được bổ sung tùy chọn màu sắc mới là Sunset Drift ChromaFlair®.
Xe được trang bị tiêu chuẩn công nghệ cảnh báo cửa sau, hệ thống nhận diện biển báo và cảnh báo tài xế mất tập trung. Ngoài ra còn có gói trang bị Safety Shield 360 được cung cấp sẵn ở bản cấu hình Platinum và là một phần của gói nâng cấp SR Premium. Gói công nghệ hỗ trợ an toàn này gồm những hệ thống trợ lái như phanh tự động khẩn cấp với khả năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống đèn pha thông minh và phanh tự động phía sau.
Gói trang bị SR Premium còn bao gồm luôn cả hệ thống camera 360 độ và cửa sổ trời toàn cảnh kép. Trong khi đó gói Platinum Reserve cao cấp hơn mang đến cho xe bộ mâm hợp kim 19 inch, nội thất da khâu Rakuda Tan tương tự mẫu xe thể thao Nissan GT-R, các chi tiết trang trí bằng đồng satin và ghế sau tích hợp tính năng sưởi.
Các cấu hình từ cấp độ SV trở lên đều được trang bị hệ thống vệ tinh SiriusXM Radio tích hợp ứng dụng Nissan Door to Door Navigation. Phần mềm này được cung cấp trên điện thoại thông minh, có khả năng lập kế hoạch tuyến đường đi làm hoặc chuyến đi của người dùng và kết nối với hệ thống thông tin của xe.
Maxima 2019 tiếp tục sử dụng khối động cơ V6 3.5L, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô men xoắn cực đại 353 Nm, đi kèm hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT. Đối thủ chính của Maxima 2019 là Toyota Avalon, mẫu đời 2019 mới nhất tại Mỹ có giá khởi điểm cao hơn Maxima khoảng 1.500 USD.