Tại thị trường Anh Quốc, Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản hybrid cắm điện của E-Class thế hệ thứ 5 (tên mã W213) biến thể sedan 4 cửa. Với tên gọi Mercedes-Benz E300e 2019, bản này được bán ra với giá khởi điểm từ 47.000 bảng, tương đương 60.000 USD hoặc 53.000 euro. Đây sẽ là đời cuối cùng của E-Class tại Anh còn mang trên mình thiết kế ngoại hình kiểu “cũ” nên có giá bán được đưa xuống ngưỡng hấp dẫn nhất có thể.
Ở trạng thái cấu hình tiêu chuẩn SE, E300e 2019 được trang bị mâm hợp kim nhôm 5 chấu có kích thước 18 inch, tay nắm cửa ra vào phát sáng trong đêm, hệ thống đèn viền nội thất với tổng cộng 64 lựa chọn màu sắc, hàng ghế trước chỉnh điện, nội thất ốp gỗ kết hợp với sợi carbon, chìa khóa thông minh, hệ thống bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí kỹ thuật số nối liền nhau, 4 cổng kết nối USB, bề mặt điều khiển cảm ứng touchpad, cảm biến hỗ trợ đỗ xe Active Park Assist ở trước và sau, hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù…
Chấp nhận bỏ ra số tiền 50.000 bảng, tương đương 64.000 USD hoặc 56.000 euro, khách hàng sẽ nhận được E300e 2019 với cấu hình AMG Line, có điểm nhấn là được lắp đặt sẵn các thành phần trang trí ngoại thất lấy từ các gói phụ kiện AMG. Xe còn có mâm hợp kim nhôm cũng 18 inch nhưng thiết kế 5 chấu kép, cửa sổ hàng ghế sau dán film màu tối riêng tư, vô-lăng AMG với hệ thống điều khiển cảm ứng thay cho nút vật lý, nội thất bọc da Artico Dinamica cao cấp…
Mercedes-Benz tại Anh Quốc cung cấp các gói trang bị bổ sung tính năng như Premium giá 2.400 bảng, Premium Plus giá 4.500 bảng, Night giá 600 bảng và Comfort giá 1.900 bảng, để người tiêu dùng có thể cá nhân hóa mẫu xe E300e 2019 của mình trong một chừng mực nhất định. Tất nhiên chưa đến mức thoải mái được như Porsche hay Land Rover nhưng như thế cũng đủ xứng tầm xe sang Đức rồi.
Đáng chú là các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến nhất không được trang bị tiêu chuẩn cho E300e 2019. Khách hàng cần chọn gói Driving Assistance giá 1.700 bảng để xe có các tính năng hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ chuyển làn chủ động, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, hỗ trợ giữ khoảng cách Distronic, hỗ trợ giới hạn tốc độ cùng một số tính năng Pre-Safe. Ngoài ra, tính năng chủ động hỗ trợ giữ làn đường nằm trong gói riêng, giá 600 bảng.
Phiên bản E300e 2019 ra đời để thay thế bản E350e trước đây, sử dụng một động cơ xăng 2.0L tăng áp, công suất 208 mã lực, kết hợp với mô-tơ điện công suất 90kW (121 mã lực) và bộ pin 13.5kWh. Hệ thống hybrid này có công suất 316 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, cho E300e 2019 khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h giới hạn điện tử. Quãng đường xe có thể chạy chỉ với mô-tơ điện tăng lên 50 km, so với mức 33 km của mẫu E350e trước đây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 45 g/km (thông số nhà sản xuất).
Mô-tơ điện đặt ở ngay phía trên hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, nhằm đạt được mức mô-men xoắn rất lớn là 440 Nm ngay từ khi nhấn ga xuất phát từ vị trí đứng yên, qua đó mang đến cảm giác “dính ghế” rất thể thao và phấn khích cho người sử dụng. Bộ pin có thể được sạc 10-100% trong khoảng 1,5 tiếng với hệ thống sạc Wallbox, nhờ có hệ thống sạc làm mát bằng dung dịch 7.4kW trên xe. Với ổ điện truyền thống tại các hộ gia đình, thời gian sạc là gần 5 tiếng. Xe có 4 chế độ lái, gồm: Hybrid là mặc định, E-Mode cho phép xe chạy hoàn toàn bằng điện, E-Save tiết kiệm điện năng, và Charge là chế độ vừa đi vừa sạc.
Mercedes-Benz E-Class E300e 2019 nhằm vào đối tượng khách hàng thường xuyên sử dụng xe nên muốn có sự tiện nghi khi đi đường dài và xe không xả thải khi chạy nội đô. Trong trường hợp dòng E-Class 2020 nâng cấp facelift ra mắt năm 2019, giá của chúng phải cao hơn mức này đáng kể, nếu không sẽ chẳng ai mua nốt hàng tồn với thiết kế “cũ” của Mercedes-Benz nữa.