Trang chủ » BMW 7-Series 2020 đời mới ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

BMW 7-Series 2020 đời mới ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc


BMW 7-Series 2020 đời mới ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc

Trong lúc hầu hết các thương hiệu ô tô lớn dồn sự tập trung vào nước Mỹ với 2 triển lãm CES 2019 ở Las Vegas và NAIAS 2019 ở Detroit, BMW Group đã mở lối đi riêng khi chọn Thượng Hải, Trung Quốc làm địa điểm ra mắt mẫu BMW 7-Series 2020 đời mới. Không phải ngẫu nhiên mà điều này xảy ra, bởi lẽ Trung Quốc đang là thị trường tiêu thụ nhiều xe 7-Series nhất thế giới, với hơn 24.500 chiếc bán ra trong năm 2018, tương đương 44% doanh số toàn cầu của dòng xe này.


new-bmw-7-series-world-premiere-in-shanghai_01-1024x683.jpg

Tại lễ ra mắt 7-Series 2020, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của BMW AG là ông Harald Krüger còn cho biết thêm rằng Trung Quốc luôn là quốc gia mua nhiều xe BMW nhất kể từ 2013 đến nay. Đây cũng là nơi mà BMW đầu tư nhiều nhất cho cơ sở hạ tầng dùng để nghiên cứu và phát triển sản phẩm ở ngoài phạm vi quê hương Đức. Cần nhớ rằng BMW đã hợp tác liên doanh với thương hiệu nội địa Brilliance suốt từ năm 2003 và sắp tới dự kiến sẽ thâu tóm chính đối tác này khi chi ra khoảng 4,2 tỷ USD để sở hữu 75% cổ phần trong liên doanh.


bmw_7series2020_00-1024x576.jpg

Về phần BMW 7-Series 2020 đời mới, đây là bản nâng cấp facelift của dòng 7-Series thế hệ thứ 6 (tên mã G11 và G12). Dù nền tảng khung gầm vẫn duy trì như các đời trước, BMW hứa hẹn rằng bản nâng cấp này đem lại cho 7-Series nhiều cải tiến cả về tính năng lẫn khả năng vận hành, chứ không chỉ đơn thuần dừng lại ở thay đổi diện mạo cho thêm phần thời thượng.


bmw_7series2020_10-1024x724.jpg

Thay đổi đáng chú ý và cũng dễ nhận thấy nhất chính là phần mặt trước của xe trở nên mạnh mẽ và táo bạo hơn nhờ kích thước cụm lưới tản nhiệt hình bầu dục nay đã lớn hơn trước đến 40%, được bao quanh bởi những đường viền mạ chrome sáng bóng, nối liền với dải đèn chiếu sáng chính. Phần đầu xe cũng được các nhà thiết kế của BMW nâng cao thêm 50 mm so với đời cũ, phần nào khiến cho toàn bộ mặt trước của xe gây ấn tượng thị giác tốt hơn hẳn trước đây, dù chắc hẳn không phải ai cũng thích điều này.


bmw_7series2020_02-1024x682.jpg

Cụm đèn chiếu sáng chính mỏng dẹt hơn đời trước, sử dụng công nghệ LED thích ứng ở trạng thái tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên loại đèn laser cao cấp với khả năng chiếu sáng tốt hơn. Phần đuôi nổi bật với đường viền chrome dày nối liền với ống xả, trong khi đường chrome phía trên kết hợp với một dải LED nối liền giữa 2 cụm đèn hậu. So với đời trước, đèn hậu đã mỏng hơn 1,4 inch và có tạo hình khác biệt.


bmw_7series2020_06-1024x576.jpg

Những sự thay đổi về diện mạo này cũng khiến cho 7-Series 2020 đời mới tăng thêm 22 mm chiều dài tổng thể, để đạt đến mức 5.120 mm ở bản G11 trục cơ sở tiêu chuẩn và lên đến 5.260 mm ở bản G12 với trục cơ sở kéo dài. Tất nhiên, do nền tảng khung gầm giữ nguyên nên thông số chiều dài trục cơ sở cũng không thay đổi. Các kỹ sư BMW chỉ cải thiện khả năng cách âm của xe nhờ sửa đổi ở vòm bánh xe phía sau, cột B, cửa sổ bên và phía sau có lớp kính dày hơn 5,1 mm. Khoang cabin trở nên tĩnh lặng hơn, dù thay đổi về mặt thiết kế bên trong không nhiều.


  • bmw_7series2020_03-1024x683.jpg

  • bmw_7series2020_04-1024x683.jpg

Vô-lăng của BMW 7-Series 2020 vẫn tích hợp đầy đủ nút chức năng. Hệ thống thông tin giải trí cập nhật lên phiên bản giao diện phần mềm hệ điều hành 7.0 mới nhất của BMW, màn hình trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch và cụm đồng hồ điện tử 12,3 inch. Ghế hành khách phía sau nhận được 2 màn hình Full HD kích thước 10 inch tích hợp đầu đĩa Blu-ray. Bệ sạc không thay đặt ngay cạnh hộc đựng cốc ở hàng ghế trước. Dàn âm thanh được tinh chỉnh để có chất lượng tốt hơn. BMW cũng hứa hẹn rằng khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn tùy biến về loại da bọc nội thất và các chất liệu ốp cabin.


  • bmw_7series2020_07-1024x683.jpg

  • bmw_7series2020_08-1024x683.jpg

  • bmw_7series2020_09-1024x683.jpg

Kể từ mẫu đời 2020 mới nhất này, dòng 7-Series chính thức có thêm lựa chọn động cơ xăng V8 4.4L (công suất 523 mã lực, mô men xoắn cực đại 750 Nm) đang được áp dụng ở dòng 8-Series để trang bị cho các bản cấu hình 750i xDrive và 750Li xDrive. Cấu hình cao cấp nhất M760Li xDrive sử dụng động cơ xăng V12 6.6L được cập nhật bộ xử lý khí thải, vẫn sản sinh được lượng công suất lên đến 577 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm, mang đến khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và vận tốc tối đa 305 km/h giới hạn điện tử.


bmw_7series2020_05-1024x576.jpg

Bên cạnh đó, BMW cũng chú trọng đến việc phát triển dòng sản phẩm hybrid, với bản cấu hình 745e kết hợp giữa động cơ xăng 6 xy lanh thẳng hàng và một động cơ điện có khả năng sản sinh tổng công suất 388 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Bản này có thể đi được quãng đường khoảng 54 – 58 km chỉ bằng năng lượng điện, cũng như cho phép người sử dụng sạc qua ổ cắm điện dân dụng tại nhà.


bmw_7series2020_01-1024x576.jpg

Tất cả các bản cấu hình của BMW 7-Series 2020 chỉ khác nhau chủ yếu về động cơ và trang bị tiện ích, còn lại các thành phần như hộp số tự động 8 cấp, hệ thống treo thích ứng và hệ dẫn động bốn bánh xDrive là tiêu chuẩn giống nhau. Giá bán chưa được công bố. BMW hứa hẹn xe có giá cạnh tranh để tiếp tục duy trì năng lực đối đầu với Mercedes-Benz S-Class và Audi A8.

Nguồn: BMW Group

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận