Giống với những sản phẩm trước đây của LB Silhouette GT, chiếc R34 sở hữu gói độ mới này cũng được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc xe đua Hasemi KDR30 Skyline từng tranh tài tại giải đua Super Silhouette Formula vào năm 1982 và 1983, được cầm lái bởi Masahiro Hasemi. Super Silhouette Formula (SSF) là một giải đua được tổ chức tại Nhật Bản và được tham gia bởi các xe đua đến từ nước này.
Nissan KDR30 Skyline Tomica
Luật lệ và quy định của giải đua được lấy trực tiếp từ Group 5 và những chiếc xe sử dụng trong giải này đều là những chiếc xe được phát triển trên nền tảng của những chiếc xe thương mại tuy nhiên với ngoại hình vuông vức và rộng lớn hơn. Giải đua này được tổ chức lần đầu vào năm 1979 và được tổ chức đến năm 1983 tại đường đua Fuji Speedway.
Được làm trên một chiếc Nissan Skyline GT-R (R34), ngoại thất bên ngoài của xe cũng được làm rộng như bao mẫu xe khác sau khi qua tay Liberty Walk. Tuy nhiên, không chỉ làm rộng thân xe thông thường, gói độ này còn sở hữu những chi tiết được lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc KDR30 Skyline với bộ áo đua đỏ – đen TOMICA đã đi vào huyền thoại.
Cản trước của xe được kéo dài với líp trước lớn trong khi hai bên hông, vòm bánh xe được làm rộng và vuông vức với hốc thoát gió phía sau bánh xe. Ống xả của R34 được thay đổi vị trí, từ phía sau lên ngay bên dưới cửa, giống với những chiếc xe đua SSF. Phía sau, xe được trang bị một cánh gió cỡ lớn, tuy vậy, cánh gió này lại có phần khác biệt với chiếc xe mà nó lấy cảm hứng tạo nên.
Liberty Walk trang bị cho bản độ này bộ mâm Yokohama Advan Racing GT kích thước 18 inch đi cùng với các miếng đệm bánh xe nhằm đưa chúng ra ngoài, thích hợp hơn với phần ngoại thất được mở rộng của chiếc xe này. Tương tự như những sản phẩm Liberty Walk khác, xe cũng được trang bị hệ thống nâng hạ gầm bằng hệ thống treo khí nén đến từ AirRex.
Bên trong, khoang nội thất của xe được tháo bỏ và thay vào đó là những trang bị đậm chất xe đua. Những trang bị mới của xe được sơn đen bóng, khung chống lật Cusco được trang bị thêm sơn vàng. Ghế ngồi được thay thế bằng ghế đua Bride Gita và được bọc da màu đỏ.
Dưới nắp capo phía trước, khối động cơ RB36DETT đã được tháo bỏ và thay thế cho nó bây giờ là khối động cơ RB25DET NEO dung tích 3,1 lít. Khối động cơ này được Kato Wataru, gửi đến cho một chuyên gia tinh chỉnh động cơ để nó có thể hoạt động ở mức hiệu năng cao nhất. Sau khi trở về, khối động cơ sở hữu nắp máy được đánh bóng, cam nóng, cùng với đó là bộ chế hòa khí kép với ống nạp 50 mm đến từ Solex. Công suất đến từ khối động cơ này không được Kato tiết lộ.
Trên chiếc KDR30 Skyline trước đây, nó được trang bị khối động cơ LZ20B bốn xy lanh. đi cùng hệ thống tăng áp TD05 cho công suất cực đại lên đến 570 mã lực.
Cuối cùng, gói độ này vẫn sẽ được sản xuất và bán ra như những gói độ trước đây của Liberty Walk. Giá bản của gói độ này không được công bố nhưng CEO và nhà sáng lập của Liberty Walk – Kato Wataru cho biết sẽ chỉ có 10 gói độ như thế này được bán ra tại thị trường Nhật Bản.
Speedhunters