Mặc dù là một công ty với quy mô nhỏ, Pagani vẫn được coi là một trong những công ty sản xuất những chiếc hypercar thuộc hàng “độc đáo nhất thế giới”. Kể từ năm 1992, năm Pagani Zonda ra mắt, Geneva đã là sự kiện lớn hàng năm giúp Pagani có thể giới thiệu với thế giới những kiệt tác mới nhất của mình. Việc Geneva Motorshow không được tổ chức vào năm nay có thể coi là một thiếu sót lớn đối với thương hiệu Pagani khi họ định ra mắt những phiên bản giới hạn mới của mình vào nhân dịp này bao gồm hai phiên bản đặc biệt của dòng Huyara Roadster BC và Huayra Imola.
Thay vào đó, gần đây, thương hiệu xe hơi Ý đã công bố video ra mắt hai mẫu xe cùng ông Horacio Pagani – CEO của hãng trực tiếp giới thiệu về hai phiên bản đặc biệt này.
Huayra Imola tên gọi này được lấy cảm hứng từ tên một đường đua nổi tiếng tại Ý. Nơi đây là nơi đã từng tổ chức các chặng đua của giải đua xe Công thức 1 vào cuối thế kỷ trước, cũng như nhiều giải đua lớn nhỏ khác. Đây cũng là nơi mà các hãng xe thường xuyên thử nghiệm các sản phẩm mới của mình và Huayra Imola cũng là một mẫu xe thường xuyên được thử nghiệm trên những cung đường của trường đua Imola. Qua nhiều lần thử nghiệm khác nhau trên những cung đường Imola, chiếc xe dần được tinh chỉnh các chi tiết cả về thiết kế cũng như cho đến các công nghệ mới, nhằm tăng khả năng vận hành ở cả trên đường đua và đường phố của chiếc siêu xe đầy cuốn hút này.
Với Huayra Imola, hãng đã phải dành tới 16.000 km thử nghiệm trên đường đua Imola để có thể hoàn thiện chiếc xe. Từ đó, ngoại hình của chiếc xe dần được hình thành, lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua LeMans cũng như Zonda R và được xây dựng trên nền tảng của Pagani Huayra BC. Chiếc xe vẫn được tiếp tục sử dụng hệ thống khí động học với bốn cánh tà chủ động từng được giới thiệu trên Huayra cách đây 10 năm, Imola được thêm vào nhiều chi tiết khí động học khác như cánh gió lớn cố định, vây cá, hốc gió, cản trước, khuếch tán sau,… Những chi tiết này cùng với nhiều công nghê bên dưới giúp Huayra Imola trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất mà Pagani từng ra mắt.
Trên chiếc Huayra Roadster BC, ngoại thất được phối với hai tông xanh khác nhau. Màu xanh biển sẽ được sử dụng ở hai phần bên thân xe trong khi phần giữa thân xe sẽ sở hữu màu xanh đậm hơn. Tuy là hai màu sắc khác nhau, nhưng toàn bộ phần thân này vẫn được làm bằng sợi carbon và được nhuộm màu thay vì sơn. Nhiều chi tiết khác vẫn được sử dụng màu sắc đen thường thấy của vật liệu này như cánh gió, gương, cột A cùng một số chi tiết khí động học khác.
Pagani vẫn trang bị cho Huayra Roadster BC khối động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép do AMG sản xuất. Khối động cơ V12 của xe sản sinh công suất cực đại 802 mã lực cùng 1.050 Nm mô-men xoắn đạt được ngay tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự 7 cấp, cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Theo thông tin từ Pagani, mỗi chiếc thuộc lần ra mắt này được sản xuất giới hạn và đi kèm với đó chính là mức giá không dưới 3,5 triệu Đô – một con số không hề nhỏ để sở hữu siêu phẩm độc nhất đến từ thương hiệu xe Ý.