Chiếc Dodge Challenger SRT Demon này đã được SpeedKore dùng để phát triển những chi tiết ốp bằng sợi carbon cho những chiếc xe thương mại, đồng thời thử nghiệm phương pháp sản xuất sợi carbon đặc biệt mới. Toàn bộ ngoại thất của chiếc Demon này đã được thay thế bằng vật liệu sợi carbon, vì thế, chiếc xe nhẹ hơn đến 90 kg so với ban đầu, khi nó còn sử dụng các tấm thân xe bằng thép. Sử dụng loại vật liệu này cũng góp phần khiến chiếc xe trở nên đẹp mắt và độc hơn rất nhiều.
Ngoại thất của xe được hoàn thiện với bộ mâm năm chấu đặc trưng của Dodge dành cho dòng xe này. Bộ mâm này có thiết kế năm chấu to bản, kích thước 18 inch và bề rộng lên đến 315 mm ở tất cả các bánh xe, được sơn đen bóng. Hệ thống phanh của xe được phát triển bởi Brembo, lốp xe được đặc chế bởi Nitto với tên mã NT05R. Logo “Demon” đưuọc sở đỏ nhằm tạo điểm nhấn cho ngoại thất màu đen.
Bên trong, nội thất của chiếc Demon này sở hữu những miếng ốp sợi carbon đặc biệt của SpeedKore thay cho ốp nhôm tiêu chuẩn. Ghế ngồi vẫn được bọc da cao cấp đi kèm vật liệu da Alcantara và chỉ khâu tương phản màu trắng.
Chiếc Dodge Challenger SRT Demon này không được SpeedKore nâng cấp động cơ. Vì thế, nó sẽ vẫn sử dụng khối động cơ HEMI V8, dung tích 6,2 lít siêu nạp. Động cơ này trên Dodge Demon có công suất cực đại 808 mã lực và 917 Nm mô-men xoắn nhờ vào việc sử dụng bộ siêu nạp có dung tích lên đến 2,7 lít, lớn nhất từng được sử dụng trên một chiếc xe thương mại. Với sức mạnh này, chiếc xe cơ bắp đến từ Mỹ có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 2,1 giây! Động cơ này được nâng cấp từ động cơ của Dodge Hellcat trước đó với tay dên và piston được gia cường, hệ thống trục cam và tản nhiệt nâng cấp cũng như hệ thống phun nhiên liệu kép và vòng tua máy cao hơn.
Dodge chỉ sản xuất 3.300 chiếc Challenger SRT Demon và đây là chiếc xe mang số 118. Theo thông tin từ bên bán, chiếc xe mới chỉ được sử dụng 320 km và thậm chí chưa được kích hoạt bảo hành. SpeedKore cũng chỉ sản xuất 5 chiếc Demon với ngoại thất bằng sợi carbon như chiếc xe này.
Nguồn: Bring a Trailer