Trang chủ » Thử sức Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander chở 800kg hàng hóa: Đâu là chiếc xe tháo vát?

Chia sẻ bài đăng này

Đánh Giá Xe

Thử sức Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander chở 800kg hàng hóa: Đâu là chiếc xe tháo vát?


Thử sức Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander chở 800kg hàng hóa: Đâu là chiếc xe tháo vát?

Dù rằng Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander không cùng phân khúc nhưng với mức giá loanh quanh 600 triệu đồng thì đây là hai mẫu xe 7 chỗ được rất nhiều người mua xe lần đầu, người chạy xe dịch vụ và người tìm kiếm xe gia đình quan tâm.

Đã có rất nhiều video clip chia sẻ về thông số kỹ thuật cũng như trải nghiệm lái rồi chở full tải đi đèo,… Thế nhưng điều này vẫn chưa thể lột tả hết sự thực dụng của hai mẫu xe 7 chỗ này. Đó là lý do CarPassion và Autozone.vn thực hiện hành trình thử sức Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander chở 800kg hàng hóa.


suzuki-xl7-xpander-anh-1.jpg

Trong thời điểm giãn cách xã hội tại TP.HCM người dân không được ra đường, anh Đỗ Hải – CarPassion và anh Tâm Phan – AutoZone đã tham gia các đội xe cứu trợ và chở hàng trăm tấn hàng hóa đến các địa điểm khó khăn tại TP.HCM. Tất nhiên, cả hai anh đều sử dụng xe bán tải để có thể nhiều hàng hóa nhất.

Tuy nhiên, điểm khiến hai anh đưa ra bài thử nghiệm vì thấy khá nhiều xe 7 chỗ tham gia chở hàng. Thậm chí có một thành viên chở hàng lái Suzuki XL7 chia sẻ trong mùa dịch có lần anh ấy chở 900 kg mà xe vẫn chạy bon bon trên đường.

Bán tính bán nghi, anh Hải đã nhắn với anh Tâm Phan thực hiện chuyến hành trình thử sức này. Đồng thời mang 100 thùng sữa (tương đương 1 tấn), 10 bịch tả và 10 thùng bánh kẹo đến mái ấm Thiên Phước tại Củ Chi – nơi đang nuôi dưỡng nhiều trẻ em mồ côi và người tàn tật.


suzuki-xl7-xpander-anh-3.jpg

Tổng số lượng quà sẽ chia đều cho cả 2 xe, riêng Suzuki XL7 được cho là dàn nhún "khỏe" hơn nên được ưu ái chở nhiều hơn Xpander.

Bản chất của bài đánh giá này không phải test khả năng "thồ" hàng mà chỉ là thử nghiệm khả năng vận hành của XL7 và Xpander khi chở hàng full tải.


suzuki-xl7-xpander-anh-10-2.jpg

suzuki-xl7-xpander-anh-9-2.jpg

Ưu điểm của hai dòng xe này là có thể gấp gọn hàng ghế thứ 2 và thứ 3 để gia tăng không gian chứa hành lý. Riêng Suzuki hàng ghế thứ 2 có không gian để nhét nhiều hàng hóa vào bên trong.

Trước khi chất hàng khoảng cách hốc bánh và mặt đường của Xpander là 72 cm, sau khi chất 50 thùng sữa đuôi xe xệ còn 64cm, chênh lệch khoảng 8cm. Còn Suzuki XL7 trước khi chở hàng là 70 cm và sau khi chất hàng tương tự Xpander là 65 cm.


suzuki-xl7-xpander-anh-11-2.jpg

Xét theo thông số này, chiều cao Xpander giảm 8 cm và XL7 giảm 5 cm. Để đồng đều hơn, XL7 chở thêm hàng hóa để 2 xe tương đồng trọng lượng và cho trải nghiệm hành trình hệ thống treo chuẩn hơn.


suzuki-xl7-xpander-anh-14-2.jpg

Thế mạnh của XL7 có thêm giá nóc chở được nhiều hàng hóa hơn và nếu gia đình đi du lịch đủ 7 người thì có giá nóc sẽ dễ dàng chất thêm hàng hóa bên trên.

Sau 50 km trên di chuyển, anh Tâm nhận định XL7 khi chở hàng cho cảm giác vận hành đầm chắc hơn. Tuy nhiên khi đi ít người hệ thống treo XL7 thiên hướng thể thao nên sẽ hơi cứng, còn về tăng tốc và độ ổn định của XL7 đáp ứng tốt, không quá nhiều khác biệt giữa có chở hàng hoặc không.


suzuki-xl7-xpander-anh-12-2.jpg

Theo anh Hải, động cơ và công suất cả hai xe tương tự nhau, chỉ hơn kém nhau 1 mã lực, nhưng trọng lượng Xpander nặng hơn XL7 nên cho cảm nhận hơi yếu khi đề-pa chở hàng full tải và giảm xóc XL7 cứng hơn nên mang đến cảm giác lái an toàn, yên tâm hơn.

Đồng quan điểm, anh Tâm nhận định, động cơ 1.5 công suất hơn 100 mã lực thì trọng lượng xe là một trong những yếu tố mang tính quyết định.

"XL7 vẫn vận hành tốt khi chở 500 kg hàng thì tính luôn em là chấp Xpander 100 kg rồi", anh Tâm chia sẻ.


suzuki-xl7-xpander-anh-13-2.jpg

Hộp số cả 2 xe đều sử dụng loại tự động 4 cấp biến mô. Riêng XL7 có tính năng khá hay khi tăng tốc nhanh sẽ lock biến mô cho cảm giác giống xe số sàn là không bị độ trễ. Cái được là tăng tốc tốt hơn và cái không được là mất sự êm ái khi tăng tốc.


suzuki-xl7-xpander-anh-15-2.jpg

Thiết kế ngoại hình thì tùy thẩm mỹ, Xpander mang chất MPV và XL7 theo phong cách SUV. Đặc trưng dễ thấy nhất là cụm vô-lăng đến chân kính, trên Xpander khoảng cách xa hơn, còn XL7 thì gần hơn cho cảm giác trực quan và dễ quan sát xung quanh xe tốt hơn.


suzuki-xl7-xpander-anh-9.jpg

Cả hai mẫu xe đều sở hữu đèn pha công nghệ LED có thêm tính năng điều chỉnh độ cao của đèn. Khi nào đi full tải thì chỉnh thấp xuống để đỡ làm chói mắt xe đối diện, còn đi ít người thì chỉnh cao lên. Tùy vào tuyến đường cụ thể mà người lái chủ động nâng lên hoặc hạ xuống.


suzuki-xl7-xpander-anh-22.jpg

can-canh-xe-suzuki-ertiga-anh-16.jpg

Điểm anh Tâm thích nhất trong không gian nội thất XL7 là màn hình giải trí to và lớn hơn mang tới góc nhìn trực quan, ngoài ra là ấn tượng với cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa có thiết kế rất sang và tiện nghi hơn khi XL7 bổ sung thêm hốc làm lạnh phía trước.


suzuki-xl7-xpander-anh-8.jpg

Điểm ưu việt của Xpander là có Cruiser Control còn Suzuki XL7 thì không. Riêng anh Hải cho rằng rất ít dùng tính năng này, nhưng anh Tâm thì thường xuyên sử dụng khi đi tuyến đường giới hạn tốc độ. "Chân to như em không có Cruiser Control dễ ăn biên bản lắm", anh Tâm nhấn mạnh.

"Anh đã đi khá nhiều cung đường miền Tây và thắc mắc sao họ ít dùng xe bán tải chở hàng, chở đồ nhưng thật sự con đường ở đấy khá nhỏ. Chính vì thế, những mẫu xe nhỏ, gọn rất thuận tiện ở miền Tây. Ngoài việc xe 7 chỗ thì khả năng chở hàng mạnh mẽ, tháo vát là điểm cộng cho mẫu xe này", anh Hải nhận định.


suzuki-xl7-xpander-anh-16-2.jpg

Kết thúc hành trình 60 km trên hai mẫu xe Xpander và XL7, hai anh đánh giá đây là một trong những hành trình thú vị nhất, vì vừa làm được việc ý nghĩa mang tấm lòng của nhà tài trợ đến mái ấm Thiên Phước; vừa được trải nghiệm vận hành cùng lúc 2 mẫu xe này trong tình trạng chở hàng full tải.


suzuki-xl7-xpander-anh-19-2.jpg

Bên cạnh đó, về các dịch vụ sau bán hàng, Mitsubishi có mạng lưới chuỗi các đại lý trên toàn quốc, còn Suzuki đang nỗ lực phủ rộng đại lý như Mitsubishi trong thời gian tới.

Riêng với câu hỏi "so sánh chi phí bảo dưỡng cả hai xe?" thì nếu so một cách triệt để "tính từng đồng từng cắc" thì Suzuki XL7 có lợi thế hơn.


suzuki-xl7-xpander-anh-21-2.jpg

Để đưa ra lời khuyên mua xe nào thì rất khó vì mỗi người sẽ có nhu cầu sử dụng xe khác nhau. Sự khác biệt lớn nhất của Xpander và XL7 ở hệ thống treo và tùy mục đích sử dụng các bạn sẽ có mẫu xe phù hợp của mình.

Tuy nhiên, nói tóm gọn thì nếu ai có nhu cầu đi full tải thường xuyên hãy nhìn đến XL7. Còn ai mong muốn cảm giác lái êm ái, nhẹ nhàng ở tốc độ thấp thì chọn Xpander.

Hy vọng bài thử nghiệm này giúp mọi người đang cân nhắc Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 chọn được chiếc xe phù hợp với mình.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận