Mẫu xe thể thao lừng danh của Nissan là chiếc GT-R đã có phiên bản đời mới 2024 của thế hệ R35 dành cho thị trường Nhật Bản. Ở đời này, Nissan GT-R được chia làm tổng cộng 8 phiên bản cấu hình, trong đó bao gồm 2 bản đặc biệt hoàn toàn mới chưa từng có trước đây là Premium T-spec và NISMO Special.
Nissan cho biết, đội ngũ kỹ sư của hãng tiếp tục trung thành với triết lý sản phẩm “luôn tiến hóa để hướng tới niềm vui lái xe tối thượng”, qua đó nỗ lực giữ vững vị thế của GT-R là mẫu xe thể thao cao cấp trên thị trường. Các phiên bản đặc biệt mới được bổ sung đợt này cho GT-R thế hệ R35 đều đạt được mục đích cân bằng giữa hiệu năng vận hành cao và trải nghiệm lái thoải mái.
Toàn bộ 8 phiên bản GT-R 2024 với cấu hình lần lượt từ cao đến thấp là: Pure, Black, Premium, Premium T-spec, Track engineered by NISMO, Track engineered by NISMO T-spec, NISMO và NISMO Special.
Tất cả sẽ nhận được những thay đổi như sau: cản trước/sau kiểu mới, lưới tản nhiệt mới có kết cấu mỏng hơn để tăng lượng gió lưu thông làm mát hiệu quả, cánh lướt gió tinh chỉnh nhẹ nhằm đạt hiệu năng khí động học tốt hơn, với lực ép xuống mặt đường nhiều hơn trước, trong khi độ cản gió vẫn giữ nguyên ở 0,26 Cd.
Riêng các bản GT-R NISMO được ưu ái hơn với cánh lướt gió hoàn toàn mới, có kích thước tổng thể lớn hơn loại cũ khoảng 10%, vừa mang lại hiệu quả khí động học hữu hiệu hơn trước đây, vừa giúp cho chiếc xe thêm phần hầm hố. Bản NISMO cũng sở hữu bodykit thể thao sắc sảo hơn và có lựa chọn màu sơn xám Stealth Gray độc quyền.
Đi sâu hơn vào chi tiết, bản Premium T-spec mới có đầy đủ những gì có ở cấu hình Premium và được bổ sung thêm một số chi tiết độc đáo. Cụ thể, bản này được lắp đặt sẵn mâm 20 inch có màu vàng gold, kết hợp cùng phanh carbon-gốm giống như của GT-R NISMO. Lựa chọn màu sơn thân xe được bổ sung 2 màu là Millennium Jade và Midnight Purple, đều là những tông màu mang đậm tính di sản của dòng GT-R trong quá khứ.
Chưa hết, bản Premium T-spec còn có thêm bộ chắn bùn trước rộng hơn, hệ thống kiểm soát động lực của xe được điều chỉnh bởi chuyên gia NISMO và cả trong lẫn ngoài xe đều có các huy hiệu đặc biệt. Bên trong khoang cabin, phiên bản đặc biệt này sở hữu nội thất được bọc da semi-aniline và da lộn màu xanh Mori Green thể thao.
Cuối cùng là bản GT-R NISMO Special với mâm 20 inch màu đỏ, nắp ca-pô bằng sợi carbon được phủ lớp vân độc đáo và mang thiết kế riêng. Những chi tiết đặc biệt này cũng sẽ được Nissan đưa vào trong gói trang bị NISMO Appearance Package và cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu tại thị trường Mỹ.
GT-R 2024 thế hệ R35 vẫn sẽ vận hành bằng khối động cơ xăng V6 3.8L tăng áp kép quen thuộc, có công suất 565 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 632 Nm. Toàn bộ sức mạnh này sẽ được truyền xuống cả 4 bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Riêng các bản GT-R NISMO sử dụng động cơ được cải tiến ở nhiều thành phần bên trong để sản sinh công suất cao hơn lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 651 Nm. Cùng với đó là trang bị vi sai chống trượt phía trước được dành riêng cho bản này, hệ thống treo cũng được tinh chỉnh đặc biệt nhằm đảm bảo khả năng vận hành ở mức độ cao nhất.
Ngay sau lần ra mắt đợt này tại quê hương Nhật Bản, các mẫu xe GT-R 2024 đời mới cũng sẽ nhanh chóng được đưa tới thị trường lớn tiếp theo là Mỹ, muộn nhất trước khi mùa xuân kết thúc. Những bản NISMO sẽ đến với khách hàng Mỹ muộn hơn vào mùa hè năm nay.
Tham khảo Nissan