Trang chủ » Maybach nâng cấp danh mục xe sang, rút ngắn khoảng cách Bentley và Rolls-Royce

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

Maybach nâng cấp danh mục xe sang, rút ngắn khoảng cách Bentley và Rolls-Royce

Mới đây, Maybach tuyên bố sẽ nâng cấp các mẫu xe sang trọng, độc đáo và cao cấp hơn. Mục tiêu của Maybach sẽ rút ngắn khoảng cách với Bentley và Rolls-Royce.

Maybach nâng cấp danh mục xe sang, rút ngắn khoảng cách Bentley và Rolls-Royce

Mục tiêu của Maybach trong tương lai sẽ thu hẹp khoảng cách với hai thương hiệu ô tô xa xỉ hàng đầu là Bentley và Rolls-Royce.

Vậy nên thương hiệu xe siêu sang của Mercedes-Benz sẽ mở rộng danh mục sản phẩm xe sang với hai dòng xe đang được xem xét là “Myth” và “Legend”, bên cạnh đó còn có biến thể mới của G-Wagen hoặc có thể là một mẫu siêu xe.

Đến nay, Maybach đã trở thành thương hiệu xe đáng tự hào nhất trong danh mục của Mercedes. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng thương hiệu này sẽ mở rộng hạng mục xe siêu sang cực đỉnh.

Dòng sản phẩm Maybach hiện tại gồm các phiên bản cao cấp của dòng xe S-Class, SUV EQS và GLS. Trong khoảng thời gian tới, thương hiệu sẽ bổ sung thêm mẫu xe “Myth” hoặc “Legend” có nét đặc sắc riêng thương hiệu.

Những mẫu xe đặc biệt này có thể là những chiếc xe giới hạn đắt tiền hoặc thậm chí là những chiếc xe độc nhất vô nhị được đặt hàng riêng bởi các nhà sưu tập giàu có.

Maybach nâng cấp danh mục xe sang, rút ngắn khoảng cách Bentley và Rolls-Royce

Ngoài dòng Mercedes-Maybach S-Class và GLS đã ra mắt, nhiều lời đồn đoán về mẫu xe mới mang tên Mercedes-Maybach SL, sở hữu nhiều chi tiết trang trí đắt tiền hơn bất kỳ các mẫu xe sang đang bán trên thị trường.

Tất nhiên, các mẫu xe này chỉ kém các phiên bản độ từ Kahn hoặc Mansory một chút. Nếu đưa dòng sản phẩm thế hệ mới nhằm thu hẹp khoảng cách với Bentley và Rolls-Royce, hãng cần nỗ lực nhiều hơn thay vì bổ sung các chi tiết trang trí cầu kỳ.

Mục tiêu của chúng tôi là biến Maybach thành một loại xe siêu sang được xây dựng riêng, nâng cao mức độ cá nhân hóa lên một tầm cao mới“, một lãnh đạo cấp cao chia sẻ với Car and Driver.

Theo CTO Markus Schäfer, sang trọng không phải là mục tiêu cuối cùng mà chính là thông điệp và nhiệm vụ được gói gọn trong chiếc ‘kén’ không ai sánh kịp. “Cuối cùng, sự am hiểu khái niệm sang trọng của thương hiệu trở thành cầu nối giữa việc di chuyển xanh không gây CO2 và hoàn hảo trong quá trình vận hành độ đáo“.

BMW có vẻ đang khai phá ý tưởng tương tự cho thương hiệu cao cấp Alpina. Mặc dù dòng sản phẩm Maybach hiện tại không có giới hạn cụ thể, nhưng có thể chiếc sedan hàng đầu tiếp theo có nguồn gốc từ ma trận MB.EA-L sắp ra mắt. Không chỉ có màu sơn riêng và còn có không gian nội thất tùy chỉnh hoàn toàn theo sở thích, gồm: màn hình hyperscreen và trang trí thực tế ảo.

Maybach nâng cấp danh mục xe sang, rút ngắn khoảng cách Bentley và Rolls-Royce

Các mẫu xe “Legend” thậm chí còn sang trọng và danh giá hơn nữa. Giá cả có thể dễ dàng vượt qua con số hàng triệu USD vì sự hiếm hoi tuyệt đối, cùng hiệu suất vượt trội kết hợp cách thực hiện tinh tế là yếu tố cốt lõi.

Không có giới hạn cho trí tưởng tượng, đơn cử là các đề xuất như hồi sinh xe thể thao 2+2 300SL (W198), chiếc coupe The Ultimate SEC-Class, chiếc Vision One-Eleven màu cam, siêu xe AMG One…

Với tư duy của Maybach “mọi thứ đều được chấp nhận” không phải là câu nói trống rỗng. Theo các nhà quản lý cấp cao của Mercedes, yếu tố quan trọng của xe sang sẽ đề cập đến không gian, sự riêng tư và sự độc quyền… là những ưu tiên hàng đầu không thể trang cãi.

Trong danh sách ưu tiên của hãng vẫn là chất lượng, tính khéo léo và sự an toàn cùng mức độ thoải mái đẳng cấp thể giới. Phần mềm và phần cứng tự động cùng khả năng sạc điện trong 5 phút, thậm chí ít hơn.

Những yếu tố khác của Maybach là sự hấp dẫn cảm xúc mà xe sang mang lại, trải nghiệm độc đáo của không gian nội thất đặc biệt. Lúc này ô tô như một nơi nghỉ ngơi cao cấp kết hợp các tiện nghi của phòng khách với trải nghiệm lái xe và sự thoải mái tuyệt đối.

Tham khảo Car and Driver

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận