Audi sẽ dùng nền tảng xe điện do Trung Quốc cung cấp

0

2019-Audi-AIME-Concept.jpg

Thương hiệu xe sang Audi của Đức đang đàm phán với SAIC để mua nền tảng xe điện với mục tiêu giành thị phần tại thị trường Trung Quốc.

Thời gian qua, doanh số xe điện của Audi tại Trung Quốc ghi nhận sự sụt giảm rất mạnh, trong khi Tesla và một số hãng xe nội địa như Nio vươn lên nhanh chóng. Trước tình hình đó, ban lãnh đạo Audi tiến hành đàm phán để mua nền tảng xe điện của IM Motors – nhãn hiệu trực thuộc SAIC, nhà sản xuất ô tô quốc doanh lớn nhất Trung Quốc.

IM Motors được định vị là một nhãn hiệu xe cao cấp trong số những cái tên mà SAIC quản lý. Sản phẩm đầu tiên được IM Motors cho ra mắt là mẫu sedan thuần điện L7 vào tháng 6/2022. Nhiều khả năng đây chính là nền tảng cơ sở mà Audi đang nhắm tới, dù chưa rõ mức giá mà hãng xe Đức đưa ra. Cũng chưa rõ liệu SAIC có tham gia vào quá trình sản xuất xe điện cho Audi sau thỏa thuận hay không.


IM-Motors-L7.jpg

Trước đây, Audi chưa từng mua nền tảng từ các nhà sản xuất khác. Tính đến thời điểm hiện tại, Audi chỉ sử dụng nền tảng xe điện MEB của tập đoàn mẹ Volkswagen cho các sản phẩm tại thị trường Trung Quốc gồm 2 mẫu xe điện là Q4 e-tron và Q5 e-tron.

Doanh số bán xe điện của Audi chỉ đạt hơn 3.000 chiếc trong quý đầu tiên năm nay tại Trung Quốc trong khi con số tương ứng của BMW là 21.646 xe và Tesla là 137.429 xe, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc.


2024-Audi-Q8-e-tron-Sportback.jpg

Đồng thời, Audi cũng đang bắt tay cùng với Porsche phát triển nền tảng xe điện mới, có tên gọi "Premium Platform Electric" (PPE), sẽ được áp dụng cho những chiếc xe sản xuất từ cuối năm 2024 tại nhà máy mà Audi đang xây dựng ở thành phố Trường Xuân, phía đông bắc Trung Quốc. Người phát ngôn của Audi cho biết nhà máy sẽ tạo ra nhiều biến thể của nền tảng PPE để sản phẩm trở nên phù hợp với thị trường Trung Quốc.

Cách đây chưa lâu, CEO của Audi là ông Markus Duesmann từng cho biết rằng họ đang chịu áp lực phải đẩy nhanh tốc độ phát triển xe mới, nhằm theo kịp nhu cầu của thị trường Trung Quốc. Không riêng gì Audi, những hãng xe lâu đời như Toyota cũng đang gặp khó khăn tại Trung Quốc vì chưa có giải pháp đủ hữu hiệu trong phân khúc xe điện.

Tham khảo Audi

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcThành tựu và hoạt động nổi bật của Toyota Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023
Bài tiếp theoHyundai Ioniq 5 N – xe điện siêu mạnh với công suất 641 mã lực