Bentley tiếp tục chế tạo chiếc Speed Six đầu tiên sau 90 năm

0

Ra mắt sau dự án hồi sinh huyền thoại Bentley Blower nổi tiếng được chế tạo theo các chi tiết, các thông số kỹ thuật ban đầu vào năm 2020, mẫu xe Speed Six cũng sẽ được chế tạo lai dựa trên đúng những nguyên tắc này với mục tiêu tạo ra những mẫu xe giống nguyên bản nhất có thể. Dự án mới này không chỉ nhằm đưa những chiếc Speed Sixes mới vào thế kỷ 21, thương hiệu cho biết họ còn muốn tận dụng và giúp mở rộng những kiến thức mà những người thợ thủ công của Mulliner thu được khi chế tạo Blower trong thời gian qua. Hiện tại, 12 chiếc xe thuộc dự án độc đáo này đã được bán hết cho những vị khách hàng “chịu chơi”.

Nguyên mẫu đầu tiên của Continuation Series được gọi là Car Zero hiện đã hoàn thành việc kiểm tra kỹ thuật cũng như các bài thử nghiệm phát triển. Sau 40 giờ thử nghiệm động cơ, sau đó là độ bền 10.000 km chạy trên nhiều bề mặt khác nhau và chiếc xe này cũng đã hoàn thành thử nghiệm tốc độ tối đa, đạt vận tốc 180 km/h tương đương với chiếc xe nguyên bản.

Cho dù được chế tạo và sản xuất mới hoàn toàn nhưng những chiếc Speed Six Continuation vẫn được sản xuất dựa trên những công cụ, kỹ thuật theo phong cách cũ của W.O Bentley vào những năm 1920. Nhằm tái hiện lại quy trình này, Mulliner đã mời các chuyên gia phục hồi và kỹ thuật chuyên nghiệp hàng đầu trên khắp Vương Quốc Anh. Mỗi chiếc xe là một kiệt tác khác nhau khi mất tới 10 tháng để có thể hoàn thiện toàn bộ các hạng mục.

Để tạo ra khung gầm của Speed ​​Six, công ty Portobello Engineering ở Matlock đã chế tác theo đúng bản vẽ ban đầu. Đội ngũ phát triển đã chế tạo lên tới 20 tấn dụng cụ để ép thép S355J2 dày 5 mm để trở thành chân và thanh ngang của khung gầm Speed ​​Six, chỉ riêng quá trình nghiên cứu và phát triển đã mất hơn 6 tháng. Sau khi được ép thành hình, các chân khung và các thanh ngang sẽ được cắt tỉa, kiểm tra và mài nhẵn sau đó được cố định bằng bu lông BSF được sử dụng trong xưởng Cricklewood của Bentley.

Phần khung thân trên của xe được chế tạo thủ công tại Ludlow. Đội ngũ đã sử dụng các công cụ và kỹ thuật đóng xe truyền thống của các chuyên gia Lomax Coachbuilders. Sau khi khung trên được kết hợp với khung gầm Speed ​​Six tại xưởng Mulliner, nhóm nghiên cứu sẽ bọc thân xe bằng 25 mét vật liệu Rexine để tạo ra thân xe mở kiểu Weymann của Speed ​​Six.

Về hệ thống đèn chiếu sáng, thương hiệu Bentley đã giao phó cho công ty Vintage Headlamp Restoration International Ltd ở Sheffield với hai cha con có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tác những cụm đèn chiếu sáng cổ điển rất giống với các trang bị nguyên bản. Hiện tại, họ đang chế tác những bản tái tạo chính xác của đèn pha Speed ​​Six đặc biệt.

Về bộ tản nhiệt của xe, Bentley đã tìm đến công ty chuyên chế tạo bộ tản nhiệt ô tô cổ điển, có trụ sở tại Bicester Heritage. Đây cũng chính là công ty duy nhất trên thế giới sản xuất tất cả 28 loại kết cấu bộ tản nhiệt trước chiến tranh khác nhau. Thương hiệu hiện chịu trách nhiệm chế tác lõi tản nhiệt của Speed ​​Six, lớp vỏ tản nhiệt bằng bạc niken nguyên khối được đánh bóng và bình xăng được đánh bóng thủ công bằng thép và đồng.

Trong quá trình phát triển và chế tác, thương hiệu còn được hỗ trợ bởi thương hiệu Kingsbury Racing Shop Limited chuyên về phục hồi, chuẩn bị và bảo dưỡng những chiếc Bentley cổ điển. Đội ngũ đã cùng hợp tác với Tom Dark Engineering để mang các bản vẽ ban đầu chuyển đổi thành mô hình 3D trước khi hơn 600 bộ phận riêng lẻ bao gồm cả khối động cơ đúc mới được chế tạo cho động cơ của 12 chiếc xe về sau này. Thử nghiệm dyno ban đầu cho thấy khối động cơ trên mẫu xe Continuation Series phát triển công suất 205 mã lực – có thể đạt được nhiều công suất hơn với các vật liệu hiện đại, nhưng mục đích của Continuation Series là tạo ra Speed ​​Six giống hệt như những mẫu xe nguyên bản nên nhà sản xuất quyết định giữ nguyên những vật liệu này.

Một trong những chiếc xe tham gia cuộc đua năm 1930 hiện đã được sử dụng làm xe mẫu Mulliner cho việc tái tạo những chiếc xe tái tạo của thương hiệu. Chiếc xe nguyên bản hiện vẫn có thể hoạt động một cách trơn tru và vận hành hợp pháp trên đường phố. Thương hiệu cũng sử dụng một chiếc xe đường trường từ năm 1929 có thân xe Vanden Plas giống hệt xe đua để có thể tái tạo thiết kế của xe.

Tham khảo: Bentley

Dung Hoang
Author: Dung Hoang

Bài trước350 GT – Tuyệt tác xe cổ của thương hiệu Lamborghini trở lại Geneva sau 60 năm ra mắt
Bài tiếp theoVinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia