Trang chủ » [BIMS 2023] BMW iX – chiếc SUV điện đầu tiên của hãng xe xứ Bavaria

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[BIMS 2023] BMW iX – chiếc SUV điện đầu tiên của hãng xe xứ Bavaria


[BIMS 2023] BMW iX – chiếc SUV điện đầu tiên của hãng xe xứ Bavaria

Bên cạnh những mẫu xe mới ra mắt thị trường Thái Lan, nhân dịp này BMW vẫn đem mẫu iX đến trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023. Đây là sản phẩm xe thuần điện đầu tiên được BMW phát triển sau một quãng thời gian dài kể từ chiếc i3 năm 2013, đánh dấu cột mốc tiếp theo trong quá trình điện khí hóa toàn bộ danh mục xe.

Theo BMW, iX có kích thước dài 4.953 mm và rộng 1.967 mm, đều là những thông số ngang bằng với BMW X5. Nhưng mẫu xe thuần điện lại có chiều cao chỉ 1.696 mm tương đương với X6 (thấp hơn so với X5), trong khi bộ mâm tiêu chuẩn 20 inch lại cùng kích cỡ với đàn anh X7. Tổng thể xe là sự hòa trộn những gì đặc sắc nhất của các dòng xe gầm cao BMW hiện nay và thể hiện chất thể thao đậm nét.

Những điểm nhấn nổi bật về thiết kế của BMW iX bao gồm lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn có gắn camera, radar và các cảm biến khác, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa lõm và đèn hậu LED ngang thanh mảnh. Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau thông qua các bề mặt hình khối và các đường nét thiết kế sắc nét, tạo nên một thiết kế thân xe ấn tượng.


bims2023-bmw-ix-01.jpg

BMW iX ứng dụng những cải tiến mới nhất về khía cạnh điện hóa và công nghệ lái xe tự động thông minh nhằm tạo ra trải nghiệm, cảm giác tốt nhất cho những người cầm lái cũng như hành khách trong xe. Trái với ngoại thất được thiết kế tối giản với rất ít các chi tiết, khoang nội thất của xe được thiết kế với tiêu chí đem lại sự sang trọng, cảm giác hiện đại và tiện nghi cho hành khách ngồi trong. Đồng thời, BMW còn mang tới rất nhiều những tính năng giải trí thông minh cho hành khách có thể sử dụng trong quá trình lưu thông.

Khoang nội thất của xe gây ấn tượng với các chi tiết hiện đại như phần ghế ngồi mới được phát triển tích hợp tựa đầu, phần nóc xe được làm bằng kính toàn cảnh rất lớn. Khoang nội thất này được lựa chọn sử dụng rất nhiều vật liệu chất lượng cao, đi kèm với đó chính là sự rộng rãi không tưởng đem đến cho hành khách một cảm giác như đang ngồi trong một căn phòng sang trọng.

Bảng táp lô của xe được thiết kế đơn giản, loại bỏ gần như hoàn toàn các nút bấm cơ học truyền thống, thay vào đó chính là một màn hình rộng cong chia ra làm hai phần với bảng hiển thị kĩ thuật có kích thước 12,3 inch cũng như màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên tới 14,9 inch. Vô lăng của iX được thiết kế hình lục giác góc cạnh, ăn nhập với sự tối giản của bảng điều khiển. Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế góc cạnh, thu nhỏ tích hợp vào viền của bảng táp lô tinh tế. Ngoài ra, các nút điều chỉnh ghế, nhớ ghế hay các nút điều chỉnh âm lượng đều được làm bằng pha lê màu ấn tượng.


bims2023-bmw-ix-09.jpg

BMW iX xDrive40 còn được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh Harman Kardon với 18 loa và công suất 655 watt cùng với hai loa siêu trầm và bốn loa được tích hợp trên tựa đầu xe. Khách hàng còn có thể lựa chọn đặt hàng tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins với 30 loa và công suất “khủng” lên tới 1.615 watt đem lại trải nghiệm âm thanh ấn tượng.

Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh độ cứng khi giảm xóc dựa trên hệ thống treo. Với tính năng này, BMW cho biết sẽ giúp cân bằng chiếc xe tốt hơn cũng như đảm bảo sự thoải mái cho người ngồi trong xe khi đi qua những con đường có địa hình xấu. Người mua có thể tùy chọn hệ thống treo thích ứng với hệ thống giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống treo khí nén hai trục tự động cân bằng. BMW iX còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lực nhạy với tốc độ Servotronic tân tiến với độ chính xác cao.

BMW còn trang bị cho iX một hệ thống thu hồi năng lượng tiên tiến. Người lái xe có thể chọn giữa cài đặt Tái tạo năng lượng cho hệ thống phanh cao, trung bình hoặc thấp bao gồm chế độ lái một bàn đạp. Xe sẽ tự động chuyển sang trạng thái tự do khi dừng lại ở thời điểm người lái xe rời chân ga. Khi iX đến gần xe phía trước, quá trình phục hồi phanh sẽ tự động được kích hoạt. Xe được trang bị ba chế độ lái bao gồm Sport, Efficient và chế độ cá nhân hóa Personal.


bims2023-bmw-ix-07.jpg

Phiên bản BMW iX xDrive40 được trưng bày tại Thái Lan lần này trang bị 2 mô-tơ điện đặt tại cả 2 trục bánh xe, tạo nên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Những mô-tơ này tạo nên tổng công suất 326 mã lực, mô-men xoắn cực đại 630 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây. Bộ pin 71 kWh cung cấp phạm vi hoạt động gần 420 km/lần sạc, có thể sạc nhanh tối đa 150 kW.

Tại Thái Lan, BMW iX xDrive40 được bán với giá 5,299 triệu baht (tương đương 3,6 tỷ đồng). Mẫu xe điện này chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, dù trong vài năm qua đã có một vài chiếc được những đơn vị tư nhân đưa về.


bims2023-bmw-ix-03.jpg

bims2023-bmw-ix-00.jpg

bims2023-bmw-ix-02.jpg

bims2023-bmw-ix-19.jpg

bims2023-bmw-ix-18.jpg

bims2023-bmw-ix-17.jpg

bims2023-bmw-ix-13.jpg

bims2023-bmw-ix-04.jpg

bims2023-bmw-ix-06.jpg

bims2023-bmw-ix-10.jpg

bims2023-bmw-ix-05.jpg

bims2023-bmw-ix-15.jpg

bims2023-bmw-ix-11.jpg

bims2023-bmw-ix-12.jpg

bims2023-bmw-ix-16.jpg

bims2023-bmw-ix-14.jpg

Tham khảo BMW Thái Lan

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận