BMW i4 – xe điện Gran Coupe thể thao ra mắt Việt Nam với giá 3,759 tỷ đồng

0

bmw-i4-vn-01.jpg

Trong khuôn khổ sự kiện chương trình khánh thành tổ hợp showroom BMW – MINI – BMW Motorrad Bình Dương theo tiêu chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 31/7/2023, có sự hiện diện của mẫu xe BMW i4 tại khu vực trưng bày riêng biệt dành cho các sản phẩm xe điện (EV) nổi bật của BMW.

BMW i4 là một chiếc Gran Coupe bốn cửa sang trọng, kết hợp giữa sự rộng rãi và tính thực dụng đặc trưng của một mẫu xe thể thao, đồng thời mang đến khả năng vận hành ấn tượng. Sự cao cấp vượt trội của BMWi4 so với các mẫu xe trong cùng phân khúc thể hiện qua hệ thống truyền động, công nghệ khung gầm tiên tiến, thiết kế trang nhã cùng các tiêu chuẩn cao cấp về chất lượng vật liệu và tay nghề gia công của thương hiệu. Thêm vào đó là hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới cùng những cải tiến trong hệ thống hỗ trợ lái.

Tại Việt Nam, BMW i4 được THACO AUTO phân phối phiên bản i4 eDrive40 giá 3,759 tỷ đồng, nhập khẩu nguyên chiếc.

Phong cách thiết kế hiện đại, thể thao, sang trọng

Có thể dễ dàng nhận ra BMW i4 có ngôn ngữ thiết kế mang phong cách thể thao đặc trưng với phần lưới tản nhiệt “quả thận kép” nổi bật, hốc gió góc cạnh được ốp nhựa màu đen bóng thể hiện tính thể thao. Với gói ngoại thất M Sport, BMW i4 sở hữu kẹp phanh hiệu suất cao M Sport màu xanh dương cho hành trình phanh ngắn, nhạy hơn và an toàn hơn. Xe được trang bị mâm khí động học kích thước 19 inch, kiểu 855 Bicolour. Thân xe nổi bật với đường viền nằm ở vành của bánh trước, giúp tăng sự năng động cho xe. Đuôi xe với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu cùng với đó là logo i4 được in nổi. Để dễ dàng nhận biết mẫu xe điện, tất cả viền logo BMW trên BMW i4 đều được tô điểm bởi màu xanh i-Blue.


bmw-i4-vn-00.jpg

BMW i4 sở hữu trọng tâm thấp hơn tới 53 mm so với BMW 3 Series, điều này đã chứng minh rằng BMW đã làm rất tốt trong việc phân bổ trọng lượng cho xe, thân xe cứng cáp và tối ưu về tính khí động học (Cd: 0,24), cùng với chiều dài cơ sở, tất cả mang đến công thức hoàn hảo để tạo nên cảm giác phấn khích đặc trưng khi cầm lái một mẫu xe thể thao đúng nghĩa.

Sự cải tiến về hệ thống truyền động và khung gầm cũng mang lại cho BMW i4 mức độ nhất quán trong thiết kế. Đặc biệt, khả năng lái vượt trội, tăng tốc nhanh và mạnh mẽ là những chính ưu điểm ấn tượng nhất đối với một mẫu xe Gran Coupe vận hành hoàn toàn bằng điện như BMW i4.

Công nghệ khung gầm hiện đại cùng hệ dẫn động cầu sau

Công nghệ khung gầm tiêu chuẩn của BMW i4 bao gồm trục trước là thanh lò xo liên kết đôi và trục sau có năm liên kết với mức độ điều chỉnh riêng biệt, bộ giảm chấn liên quan đến lực nâng, hệ thống lái Servotronic cơ điện, hệ thống phanh tích hợp và hệ thống treo khí nén phía sau đều là những cải tiến mới của xe. Thêm vào đó, chức năng giới hạn trượt bánh được trang bị tiêu chuẩn cho BMW i4 giúp tối ưu hóa lực kéo và ổn định hướng di chuyển trong mọi điều kiện đường sá và thời tiết.


bmw-i4-vn-07.jpg

Sự kết hợp giữa công nghệ khung gầm và hệ dẫn động cầu sau mang lại cho BMW i4 trạng thái cân bằng ấn tượng, đặc biệt trong các tình huống tăng tốc đột ngột, điều khiển mô-men xoắn truyền động của động cơ sẽ phản ứng nhanh hơn đáng kể và có độ chính xác cao khi kết hợp cùng hộp chuyển số được đặt giữa các trục. BMW i4 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng M cùng hệ thống lái thể thao biến thiên M Sport.

Trải nghiệm âm thanh độc đáo với hệ thống BMW IconicSounds Electric mới

Khách hàng khi bước vào BMW i4 sẽ được chào mừng bằng hệ thống âm thanh BMW IconicSounds Electric. Các thao tác như bấm nút khởi động hoặc tắt máy xe đều sẽ đi kèm âm thanh cảm ứng theo từng thao tác trên xe tạo sự thích thú cho chủ nhân. Hệ thống âm thanh đặc biệt này là sự kết hợp giữa BMW và nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Đặc tính của âm thanh sẽ thay đổi tùy theo sở thích cá nhân thông qua nút bấm My Mode trong bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là khi lái xe ở chế độ thể thao, bạn có thể tùy chỉnh hiệu ứng âm thanh trở nên mạnh mẽ và phấn khích hơn.


bmw-i4-vn-10.jpg

Khoang nội thất của BMW i4 được thiết kế tập trung về phía người lái với không gian rộng rãi. Kính cách âm, hệ thống sưởi, ghế lái và vô lăng thể thao được trang bị tiêu chuẩn. Sàn được lót nhung sang trọng, các phím chức năng tại bảng điều khiển iDrive được mạ bạc. Cốp sau lớn, có cơ chế đóng mở tự động, dung tích mở rộng lên đến 1,290 lít. Ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, thêm vào đó, khoá an toàn ISOFIX cho ghế trẻ em được trang bị ở hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên BMW i4 nổi bật với dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa, công suất 535W cho hiệu ứng âm thanh vòm cao cấp mang lại trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cho mọi hành khách ngồi trên xe.

Công nghệ Pin điện áp cao tiên tiến nhất từ BMW

Công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm một pin điện áp cao với công nghệ pin mới nhất. Mật độ năng lượng của pin lithium-ion đã được tăng thêm khoảng 20% nếu so với pin của BMW i3. Tổng năng lượng của pin điện áp cao là 83,9 kWh (hàm lượng năng lượng ròng: 80,7 kWh).


bmw-i4-vn-09.jpg

Bộ sạc kết hợp (CCU) của BMW i4 đã được thiết kế để cho phép sạc pin cực kỳ linh hoạt. Thời gian để BMW i4 được sạc đầy ở sạc AC (11 kW) từ 0 – 100% là 8 giờ 15 phút. Quãng đường di chuyển tối đa của BMW i4 khi sạc đầy pin là 590 km. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMW i khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.

Hiệu suất mạnh mẽ với lượng khí thải bằng 0

BMW i4 là mẫu Gran Coupe chạy điện đầu tiên được thương hiệu BMW tập trung hoàn toàn vào khả năng lái phấn khích của xe. Xe có mức tiêu thụ điện kết hợp: 19,1 – 16,1 kWh/100 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP) kết hợp với động cơ điện 250 kW/340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau.


bmw-i4-vn-11.jpg

Động cơ hoạt động theo nguyên lý đồng bộ kích thích bằng điện. Sự kích thích của rô-to trong động cơ BMW i4 không được tạo ra bởi các nam châm vĩnh cửu cố định, mà quá trình nạp năng lượng được kiểm soát một cách chính xác. Các đặc tính hiệu suất của động cơ được xác định bởi mô-men xoắn và duy trì trên một dải vòng quay cực rộng. Hệ thống truyền động trong BMW i4 eDrive40 tạo ra mô-men xoắn cực đại 430 Nm (317 Ib-ft), giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h (62 mph) trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h.

Thế hệ BMW iDrive mới: hiện đại và trực quan hơn

Hệ thống điều khiển BMW iDrive thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 giúp quá trình tương tác giữa người lái và hệ thống trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thao tác điều khiển đều thông qua hệ điều hành BMW OS 8.0 và hiển thị trên màn hình cảm ứng Curved Display mới nhất của BMW. Người lái có thể dễ dàng thực hiện các thao tác điều khiển xe thông qua trợ lý ảo thông minh được BMW nâng cấp toàn diện. Mọi thông tin hỗ trợ lái đều có thể dễ dàng được nhìn thấy qua cụm màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch.


bmw-i4-vn-18.jpg

Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng được trang bị tiêu chuẩn trên BMW i4 sử dụng công nghệ lọc sợi nano để làm sạch không khí bên trong xe và được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống định vị dựa trên đám mây BMW Maps đảm bảo tính chính xác cao, đồng thời cũng thông báo khi cần dừng lại giữa hành trình để sạc pin.

Công nghệ hỗ trợ lái đa dạng

BMW i4 được trang bị đa dạng chức năng hỗ trợ lái tiên tiến. Các chức năng nổi bật bao gồm Kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin giúp tối ưu dòng sạc DC.

Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay.

Sản xuất và sử dụng pin 100% năng lượng xanh với nguyên vật liệu thô có thể tái chế


bmw-i4-vn-06.jpg

BMW i4 được sản xuất ở nhà máy của tập đoàn BMW tại Munich trên dây chuyền lắp ráp được chia sẻ với các mẫu xe có động cơ đốt trong và xe sử dụng hệ thống truyền động plug-in hybrid, với 100% năng lượng xanh được sử dụng cho cả quá trình sản xuất linh kiện và sản xuất pin.

Tập đoàn BMW thu mua coban và lithium cần thiết cho các loại pin điện áp cao từ các nguồn được kiểm soát và sau đó vận chuyển chúng đến các nhà cung cấp pin. Nguyên tắc thiết kế cho các động cơ điện là tránh sử dụng kim loại hiếm trong việc chế tạo rôto của hệ thống truyền động. Tỷ lệ nguyên liệu thô thứ cấp và vật liệu tái chế cao giúp giảm lượng tài nguyên được sử dụng trong quá trình sản xuất BMW i4, điều này giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo tối ưu quá trình đào thải phế liệu.


bmw-i4-vn-08.jpg

bmw-i4-vn-04.jpg

bmw-i4-vn-03.jpg

bmw-i4-vn-05.jpg

bmw-i4-vn-02.jpg

bmw-i4-vn-15.jpg

bmw-i4-vn-17.jpg

bmw-i4-vn-16.jpg

bmw-i4-vn-19.jpg

bmw-i4-vn-13.jpg

bmw-i4-vn-12.jpg

bmw-i4-vn-14.jpg

Tham khảo THACO AUTO

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcBMW iX3 – xe điện gầm cao đầu tiên của BMW tại Việt Nam có giá 3,499 tỷ đồng
Bài tiếp theoDodge Challenger và Charger ’23 Mopar Special Edition’ – phiên bản giới hạn cuối cùng của hai mẫu xe cơ bắp